ผมใช้ 200 sx กับพัดลมไฟฟ้าตัวนี้อยู่
ตอนแรกก็ใช้หม้อน้ำเดิมใส่กัปฟรีปั้มและบังลมเดิม ความร้อนปกติดี
พอดีเอารถไปเก็บความสวยงามภายในห้องเครื่อง ก็เกิดอาการคัน
เลยเปลี่ยนเปนหม้อน้ำมิเนียม 2ช่อง หนา 2นิ้วกว่าๆ + พัดลมไฟฟ้าของยี่ห้อนี้ ขนาด 16" 200 w
แล้วก็ตีบังลมใหม่สวยดั่งที่ใจต้องการ ตอนที่ซื้อมาคนขายก็ลองให้ดูแล้ว และยังย้ำว่ารุ่นนี้มีแต่ดูด ตอนที่ลองก็ดูเหมือนจะแรงดี เสียงดังเลย
พอเอามาให้ช่างเครื่องดู เค้าบอกว่าพัดลมที่ซื้อมาเปนใบเป่าน่ะ ไม่ใช่ดูดมันจะระบายความร้อนไม่ค่อยได้น่ะ ในใจคิดว่าไม่เปนไรลองดู
ก็ลองใช้มาเรื่อยๆ รถติดก็ความร้อน defi ขึ้นประมาณ 90 •c ก็ไม่น่าจะมีปันหาอะไร
แต่พอได้ขึ้นทางด่วนวิ่งยาวๆประมาณ 100-120 แค่ประมาณ 5นาที รู้เรื่องเลยค้าบ
ความร้อนตีขึ้นไปเกือบ 110 เลย ตอนนั้นตกใจมาก เกิดอะไรขึ้นป่าวว่ะ ช่างลืมเติมน้ำหรือป่าว
ก็เลยเบาแล้วคลาน60 มา ความร้อนลงมา 90 ปกติเหมือนเดิม เลยโทรหาช่าง ช่างเครื่องบอกว่ามันเปนที่พัดลมจิงๆ ถ้าไม่เชื่อไปร้านหม้อน้ำดู
ก็เลยไปร้านหม้อน้ำเลย แล้วก็เล่าอาการให้เค้าฟัง ถามก่อนเลยว่าช่างวาล์วน้ำมันตายอ่ะป่าว
เค้าบอกว่าถ้าวาล์วน้ำตาย มันต้องร้อนตอนรถติด ไม่ใช่ตอนที่วิ่ง แล้วเค้าก็ดูพัดลม แล้วพูดเหมือนกับช่างเครื่องเป๊ะๆ
สรุปว่าต้องเปลี่ยนเป็นพัดลมตัวเล็ก 2 ตัวตีบังลมใหม่ ถึงจะหาย แต่มันไม่ค่อยสวยทำใจลำบากอีก
พัดลมซื้อมาแล้วก็คืนไม่ได้ บังลมก็ตีมาแล้ว 2พันกว่า ก็ใช้ไม่ได้ ตอนนี้ก็เลยวิ่งไม่เกิน 80 ไปก่อนไว้ทำใจได้ค่อยลุยกันต่อ