Author Topic: RRR ... Road & Track Giulia ... RRR  (Read 514246 times)

0 Members and 3 Guests are viewing this topic.

Offline duang11

  • Member
  • *****
  • Join Date: Sep 2011
  • Posts: 12
  • Gender: Male
  • Last Login:March 27, 2014, 10:30:56 pm
Re: RRR ... Road & Track Giulia ... RRR
« Reply #950 on: October 29, 2011, 08:31:09 pm »
อ่อครับน้าจอร์ช


ผมชอบล้อ 1.8 คัน ที่ทำเบียน 7ง-6878 กทม. อ่ะครับผม


อิอิ คันหน้าที่แล้วอะครับ ที่ออฟ เยอะๆ อะครับผม แม็ค Rial อิอิ มีผลเสียไรไม๊อ่าครับ ยางจะขูดซุ้ม หรือ มีเสียงรบกวนไม๊ครับ


ตอนนี้ผมพยายาม ทำให้สมบูรณ มากที่สุดครับ แต่ก็ไม่รู้ว่าจะเริ่มที่อะไรต่อเหมือนกันครับไล่ไม่ถูก แหะๆๆ


ขอบคุณพี่ตุ่น และน้าจอร์ช มากครับ ที่มาตอบ ^^

Offline tonyditthayam

  • Fiat abarth!
  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Oct 2009
  • Posts: 735
  • Country: th
  • Gender: Male
  • Last Login:October 23, 2019, 09:48:18 pm
Re: RRR ... Road & Track Giulia / ABC All Stars - Giulietta 1.8 ... RRR
« Reply #951 on: October 30, 2011, 10:09:17 pm »
.
 
 
 
 
เมื่อ SMD ที่ผ่านมา.. 22 พฤษภาคม 2554 .. ทางคณะทำงานของ BKCC จัดงานกันใว้ที่  The Capri .. อยู่หลัง Carrefour พระรามสี่… สถานที่สวย.. บรรยากาศดี..อาหารอร่อย.. ( อย่าลืมเอาบัตรทองไปด้วย.. ไม่งั้นอาจจะต้องจอดรถใว้ที่นั่นเลย ) ... ที่จอดรถเพียบ.....


แล้วผมก็ไปเจอ... Alfa Romeo Giulietta คันงามมากๆคันนิ้......


เป็นรถปี... 1987 Giulietta 1.8


ผมในฐานะที่เคยมี  Giulietta รุ่น 1.8 นิ้ถึงสามคัน.. 1.6 อีกหนึ่ง.. ( ตอนนิ้ ย้ายที่จอดไปหมดแล้ว ) ..  ผมคิดว่า คันที่คุณเห็นในรูปนิ้.. สวยที่สุด... แต่งแบบ เดิม.. แต่งแบบในยุค ‘80s ได้ดีที่สุด... ณ. ชัวโมงนิ้ครับ




แดง ยุค ‘80s .. เป็นแดงแบบนิ้ครับ.....


 





เอาท้ายรถให้ดูก่อน.. แล้วมาดูด้านหน้า.....









ด้านข้าง......









แล้วย้อนมาด้านหลัง......











มาฟังประวัติ ของ Giulietta ในไทยกันนิดนึง.....


ช่วงยุคกลางค่อนข้างปลายของ ‘70s… ทางกลุ่มสยามกลการ ฝ่ายอาคาร แสดดำ ( เชิงสะพานหัวช้าง.. จากแยกราชเทวี จะไป มาบุญครอง )  ได้รับเข้าทำการเป็น Agent ของ Alfa Romeo


ทาง แสดดำ เริ่มนา  Giulietta 4 ประตู ใช้เครื่องยนต์ขนาด 1.6 litre เข้า มาจาก ปี 1979 – 1983 ..  ( ช่วงนั้น คู่แข่งน่าจะเป็น BMW E21 .. )  รุ่น 1.6 นิ้สังเกตได้ง่าย ที่มีกันชนขนาดเล็ก ทำด้วยโลหะ.. รอบๆคัน ไม่มีกาบข้าง


จนปี 1984 .. แสดดำ จึงเริ่มนำเข้า รุ่นปรับปรุง ที่เรียกว่า  Giulietta 1.8 ที่นอกจากจะขยายขนาดของเครื่อง จากขนาด 1.6 litre / 1570 cc.  มาเป็น  1.8 litre / 1779 cc. แล้ว.. เปลี่ยนกันชนใหญ่เป็นเหลี่ยมสันขิ้น.. ด้านหลังมีไฟตัดหมอกพร้อมกรอบ และมีกาบรอบคัน.. ทุกชิ้นทำด้วยพลาสติกแข็งใช้สี ดำสลับสีเทา Metalic.


ดังตัวอย่าง.. ที่ชัดเจนคือ รถ  ABC All Stars คันนิ้แหละครับ
รบกวนสอบถามพี่จอร์ชกับพี่ตุ่นครับแม๊กเรียล15*7นิ้วใส่ยางขนาดไหนถึงจะสวยกับรถเฟียตเรซซิ่ง ไม่มีโป่งครับให้ดูเต็มซุ้มล้อ 195/45/15หรือ195/50/15ดีครับ โดยรองสเปเชอร์ที่ล้อหลังครับเพราะดูแล้วมันจะหุบเข้าน่ะครับ ขอบพระคุณอย่างสูงครับ
 :a_smiley:

 
 
.
fiat 131 racing abarth BMW 325i e92

Offline tonyditthayam

  • Fiat abarth!
  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Oct 2009
  • Posts: 735
  • Country: th
  • Gender: Male
  • Last Login:October 23, 2019, 09:48:18 pm
Re: RRR ... Road & Track Giulia ... RRR
« Reply #952 on: October 30, 2011, 10:10:32 pm »
 :a_smiley: เรียลของผมแบบเดียวกับพี่ตุ่นเปี๊ยบเลยครับ
fiat 131 racing abarth BMW 325i e92

Offline Romeo

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Sep 2006
  • Posts: 3,412
  • Last Login:January 11, 2024, 11:27:14 pm
Re: RRR ... Road & Track Giulia ... RRR
« Reply #953 on: October 31, 2011, 07:11:05 am »
.
 
 
 
ยางสำหรับ Mag 15 x 7"
 
 
หน้า .. ดีต่อการขับ - คล่อง  =  195
 
หลัง .. ดีต่อการออกตัว       =  195
 
 
หน้า - หลัง  เพื่อความเท่     =  195 - 205 / 215  ด้านหลังกว้างจะช่วยลดอาการ Oversteer บ้าง
 
 
 
ยาง Serie 50 ก็พอแล้วครับ.. หากบางไป เช่น 45 หรือ 40 จะมีเสียงดังโครมคราม.. ใช้ๆไปแล้ว หงุดหงิด และที่สำคัญ Gap ระหว่างขอบยาง vs. ขอบซุ้มบังโคลนดูเยอะครับ ( ทำให้ต้องไปโหลดลง.. ช่วงล่างเจ๊งง่ายอีก )
 
 
 
แบบประหยัด หาซื้อง่ายกว่า และ ดู OK .. ใช้ Serie 60 ก็ใหวครับ แถมนั่งสบายเพราะแก้มยางช่วย Absorbe ความสะเทือน ... Gap ระหว่างยางกับซุ้มน้อย ดูเต็มดี
 
 
 
เครื่องยนต์ หากแต่งแล้วได้ไม่เกิน 150 hp. / 130 lb.ft. แค่นิ้ก็พอดีๆแล้วครับ
 
 
Ciao,
 
 
 
 
.
 
 
 

Offline Romeo

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Sep 2006
  • Posts: 3,412
  • Last Login:January 11, 2024, 11:27:14 pm
Re: RRR ... Road & Track Giulia ... RRR
« Reply #954 on: October 31, 2011, 08:18:36 am »
อ่อครับน้าจอร์ช


ผมชอบล้อ 1.8 คัน ที่ทำเบียน 7ง-6878 กทม. อ่ะครับผม


อิอิ คันหน้าที่แล้วอะครับ ที่ออฟ เยอะๆ อะครับผม แม็ค Rial อิอิ มีผลเสียไรไม๊อ่าครับ ยางจะขูดซุ้ม หรือ มีเสียงรบกวนไม๊ครับ

ตอนนี้ผมพยายาม ทำให้สมบูรณ มากที่สุดครับ แต่ก็ไม่รู้ว่าจะเริ่มที่อะไรต่อเหมือนกันครับไล่ไม่ถูก แหะๆๆ

ขอบคุณพี่ตุ่น และน้าจอร์ช มากครับ ที่มาตอบ ^^

 
 
 
Mag Rial... มีข้อเสียครับ... =  หาซื้อไม่ได้แล้ว  ( หรือมี.. ก็ต้องยอมลดน้ำหนักไปซัก  ยี่สิบพัน.. หากหาได้ถูก/น้อยกว่านิ้ ถือเป็นกำไรครับ )
 
 
 



 
รูปข้างบน ประมาณปี 1995-1996.. รูปพี่น้อง
 
 
 
พี่... 1976 Alfetta GT Senior 2.0 ... ยังเก็บอยู่... ( คันที่ลงเป็น Music VDO - Reply # 921 Page 47... )
 
น้อง... 1987 Giulietta 1.8 .. ปัจจุบันเป็นเด็กของคุณตุ่น ( ภาพตอนนั้น ก่อนจะลงเครื่อง 2.0 modified ครับ )
 
 
 
ทั้งคู่... Identified ว่าเป็นพี่น้อง ซุ้มเดียวกัน จาก โทนสี / ล้อ Zender / สไตล์การแต่งรถ
 
 
 
 
 
.
 
« Last Edit: October 31, 2011, 08:29:29 am by Romeo »

Offline tiger00

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Jun 2007
  • Posts: 196
  • Gender: Male
  • Last Login:July 12, 2021, 10:03:31 am
Re: RRR ... Road & Track Giulia ... RRR
« Reply #955 on: October 31, 2011, 01:27:01 pm »
ระหว่างนี้เอา "มุมบาร์" ไปอ่านก่อนครับ เห็นว่าเกี่ยวกับ Alfa เหมือนกัน
 
มุมบาร์ - ตอนที่  1
                อยู่ๆ ผมก็ได้  Classic  Car  มาเพิ่มอีกคัน  เสียเงินซื้อนะครับไม่ใช่ได้ฟรีๆ  อายุอานามของเธอก็อยู่ในวัย  35  กะรัตเพราะจดทะเบียนเมื่อปี  2514  ซึ่งขณะนั้นผมอายุเพียง  12 ปี  เรียนหนังสืออยู่ ป.7
                ตอนเดินกลับบ้านหลังเลิกเรียนผมมักจะเห็นรถคันนี้จอดอยู่  ก็ได้เฝ้ามองเสมอมาเพราะเห็นว่าสวยดี  เมื่อประมาณปี  2530  คือหลังจากนั้น  16  ปี  ก็ได้ไปชะโงกถามซื้อซึ่งท่านผู้หญิงภรรยาเจ้าของบ้าน ท่านรีบตอบไม่ขาย  คงเป็นเพราะนึกว่าเป็นพวก  18  มงกุฎมาหลอกอะไรซักอย่าง  หรือขี้เกียจคุย  เสียเวลารดน้ำต้นไม้ก็ไม่ทราบ  ผมลืมรถคันนี้ไปอีกเกือบ 20  ปี จนกลางปีนี้เองได้นั่งมอเตอร์ไซค์ผ่านบ้านดังกล่าว  วันนั้นรถคันที่ว่านี้เหมือนจะทักทายเพื่อนเก่าอย่างผม  (เพราะเจ้าของเขาจอดหันหน้าออก  เราจึงได้สบตากันและกันกว่า  30  ปี)  ทำเอาผมอดรนทนไม่ไหวร่างจดหมายแนะนำตัวและความรักในรถคันนั้น  ซึ่งไม่อาจบรรยายในที่นี้ได้เพราะบางท่านที่ไม่เข้าใจจะหาว่าผมบ้า  สรุปเลยก็คือ  ปัจจุบันผมได้มันมาครอบครองเรียบร้อยแล้ว  สมใจไปเรียบร้อยแล้วเช่นกัน  มันคือ  Alfa  Romeo  1750  Berlina  ที่คุณหมอผู้เป็นเจ้าของใช้มามือเดียวตั้งแต่จบแพทย์ศาสตร์มาใหม่ๆ  ทีแรกท่านลังเลที่จะขายอีกทั้งลูกๆ ต่างทักท้วง  แต่จากการพูดคุยและเห็นหนังสือ  Alfa  ที่ผมเตรียมจะทำการบูรณะสภาพรถคันนี้  ท่านเลยกรุณาขายให้
                ที่ไม่แปลกสำหรับผมคือ  ครอบครองรถคันนี้มาเข้าวันที่สามวิทยุจึงถูกเปิดเป็นครั้งแรก  เพราะหนึ่ง  ผมไม่ได้สนใจจะเปิด  สอง  ผมต้องการฟัง  ตรวจเช็คการทำงานของรถ  ทั้งเครื่องยนต์  ช่วงล่าง  เพื่อจับว่าเบื้องต้นนั้นจะต้องทำอะไรบ้าง  ทำอะไรก่อน  เตรียมเงินไว้เท่าใด  คืนนั้นนั่งกินเบียร์ชื่นชมมันเลยเปิดกับเขาซะหน่อย  เป็นวิทยุเทป  Sony  ธรรมดา  เท่าที่ดูๆ  รู้สึกจะคุม  CD  Changer  ได้  มีลำโพงมา  4  ตัว  หน้า – หลัง  จริงๆ ก็เพียงพอแล้วสำหรับการขับ  Alfa  รุ่นเก่าที่  “พวกเรา”  ชอบที่จะฟังเสียงเครื่องจากท่อไอดี – ไอเสียมากกว่า  ในใจผมไม่ได้คิดจะเปลี่ยนอะไรใดๆ  ใน  Alfa  ทั้งสองคันที่ใช้อยู่  อีกทั้งยังหาฟร็อนท์รุ่นที่หน้าตามันเหมาะกับยุคของรถไม่ได้  ที่เห็นก็มี  McIntosh  ซึ่งราคาแพงไปหน่อย  แต่ห่วงโดนงัด  อีกอย่างถ้าใช้  McIntosh  ก็ควรจะหากลางน้ำ – ปลายน้ำ  คือชุดขยายเสียง – ลำโพงที่จะใช้มันคุ้มค่าสมภาคภูมิกันด้วย  เดี๋ยวจะเสียสุนัขยี่ห้อดีๆ เขา
                การเปลี่ยนฟร็อนท์ใหม่ใส่เข้าไปจะไม่เรื่องมากถ้าเป็นรถใหม่  ซึ่งยุคมันได้  หน้าตามันไม่โดดจากแผงคอนโซลและการตกแต่งแถวนั้น  ยิ่งถ้าเล่นกันละเอียดลึกซึ้งจริงๆ  เขาจะไม่เอาฟร็อนท์  CD,  MP3,  DVD,  ระบบ  5.1  ไปเล่นในรถเก่า นี่คือเฉพาะพวกที่บ้า  Vintage / Retrospective  ตัวจริงนะ  พวกครึ่งๆ กลางๆคงไม่บ้ากันขนาดนี้  จากประสบการณ์กับรถเก่าซึ่งพิถีพิถัน  ทำให้ผมรู้ด้วยว่าการใส่ฟร็อนท์ตัวใหม่เราต้องรู้ด้วยว่าฟร็อนท์ตัวนั้นล็อคยึดแบบใด  รถยุโรปจะต่างจากรถญี่ปุ่น  Toyota,  Nissan, Subaru  เฟรมยึด  OEM จะยึดด้านข้าง ถ้าเป็นรถยุโรปเฟรมจะซัพพอร์ตจากด้านหลังซะเป็นส่วนมาก  ถามว่ายุ่งยากขนาดนั้นเชียวหรือ  ตอบว่าถ้าไม่ต้องการรื้อแล้วต้องเจาะเพิ่ม  (กรณีทำเอง)  อีกทั้งปรับแกนยึดมากก็ต้องรู้จักเลือกฟร็อนท์ที่เป็นมาตรฐาน  Euro,  ISO,  ISO – DIN – J  พวกนี้  เป็นมาตรฐาน  DIN  เหมือนกัน  แต่แยกสปีชี่ย์ออกไป  ของยุโรปจะเป็น  Euro  DIN  ของญี่ปุ่นจะเป็น  ISO – DIN  ยึดข้างแต่ใช้รูหน้าฟร็อนท์ขนาดเท่ากัน  ส่วน  ISO – DIN – J  จะเป็นรถญี่ปุ่นรุ่นใหม่ๆ  ที่หน้ากากมันกว้างกว่า  ISO – DIN  (ไม่ใช่  2 – DIN  หรือ  Double  DIN  นะครับ  คนละเรื่องกัน)ฌ็็
                อ้าย  DIN  เดินอะไรนี่  กำเนิดจากแดนเยอรมันเป็นมาตรฐานของเขา  คือ  Deutsche  Industries  Norm  เนื่องจากประเทศนี้มาตรฐานด้านวิศวกรรมเขาแข็ง  มาตรฐาน  DIN  เลยแพร่ทั่วยุโรป  และข้ามไปหลายมุมโลก  ทั้งการวัดแรงม้า  แรงบิด  และขนาดเครื่องเสียง  ว่าแล้วผมก็ลืมเรื่องความลึก  สำหรับรถรุ่นใหม่ตรงนี้มีเผื่อว่างไว้เยอะ  มุดดูท่านจะเห็นว่าบางรุ่นเว้นไว้ถึงสิบนิ้ว  ส่วนรถรุ่นเก่าข้างหลังคอนโซลมักจะเป็นกระจุกสายไฟ  บางรุ่นทำเป็นเก๊ะใส่ของตรงคอนโซลกลางด้านล่าง  บางรุ่นเป็นแอร์รุ่นเก่าอย่าง  Mk  IV  ที่เอาระบบคอยล์เย็นมาติด ทำให้เราล้วงเข้าไปทำงานยาก  (ถ้าลงมือเอง)  ถ้าหิ้วฟร็อนท์ไปเองเช็คความลึกก่อน  เพราะฟร็อนท์ในท้องตลาดลึกอยู่ในช่วง 6 -7 นิ้วเป็นส่วนใหญ่  รถเก่าบางรุ่นเผื่อไว้แค่ 5 นิ้วก็มี  ถ้าขี้เกียจมุดเข้าไปวัดกะเอาจากฟร้อนท์ตัวเดิมง่ายสุดครับ
                ฟร็อนท์ก็เหมือนอุปกรณ์เครื่องเสียงและภาพทั่วไป  คือจะมีเอกลักษณ์เสียงและภาพของตัวเอง  เป็น  DNA  ของยี่ห้อซึ่งเขาจะทำออกมาเป็น  Identity  เฉพาะตัวค่อนข้างคงที่  ไม่งั้นเอกลักษณ์นี้จะแกว่งไม่เฟิร์ม  ชอบแนวเพลง  สไตล์เพลง  ลักษณะเพลงแบบไหนต้องรู้จักแม็ทซ์กับฟร็อนท์ด้วย  อย่าหวังว่าตัวปรับทุ้ม  กลาง  แหลม  อีคิวจะช่วยแก้ทางเสียงได้มาก อุปกรณ์เหล่านี้ปรับได้เฉพาะ  Sound  Shaping  เท่านั้น  เอกลักษณ์ว่ารุ่นนี้แหลมคม  นุ่ม  แบน  แฟลตแข็ง  คม  หวาน  ฯลฯ จะยังคงอยู่เป็น  DNA  ที่ผมบอก
                ถ้าเป็นผมเสียเงินทั้งทีจะพิจารณาสิ่งต่อไปนี้
-                   ต้องกันขโมยได้  ทั้งถอดหน้า  ป้อนรหัส  ถอดโมดูล  ถอดทั้งเครื่อง  (โบราณไม่นิยมเพราะหนัก  เกะกะ)
-                   น่าจะคุม  CD  Changer  หรือ  DVD  Changer  ได้  เผื่อโตในอนาคต
-                   ควรปรับรายละเอียดเสียงได้มาก  เช่นมีพรีเซ็ทหลายๆ แบบทั้งโรงงานพรีเซ็ทและเราพรีเซ็ท  น่าจะปรับได้มากกว่า  ทุ้ม  กลาง  แหลม  คือควรเป็นอีคิวอย่างน้อย  5  แบนด์  ควรปรับดีเลย์,  ไทม์อะไลเม็นต์ได้  ควรมีแอ็คทีฟครอสส์โอเว่อร์ในตัว  ฯลฯ
-                   ควรมีปรีเอาท์  เผื่อโตเช่นกัน  สมัยนี้เล่นกัน 2  ถัง  3  ชุด  เป็นมาตรฐาน  RCA  เพราะแบบ  DIN  นั้นสูญพันธ์เกือบสิ้น
-                   ตั้งเอาท์พุทโวลเต็จได้  เพื่อให้แม็ทซ์กับเพาเวอร์แอมป์ได้ง่าย  สะดวกขึ้น  ค่าที่สูงทำให้พอเชื่อได้ว่ามันจะต้านการรบกวนทางแม่เหล็กไฟฟ้าได้ดี  ระบบน่าจะมีไดนามิคเฮดรูมสูง  เพราะไม่ต้องเร่งเกนขยายที่เพาเวอร์แอมป์มาก  ทำให้พลังสำรองยังเหลือเวลาเจอการกระตุ้นทรานเซี่ยนท์เฉียบแรง  สมัยก่อนมีแค่ 1 – 2 โวลท์  ปัจจุบันเล่นกันถึง 5 – 8  โวลท์หรือมากกว่านั้น
-                   ถ้ามีระบบ  Balanced  Line  Driver  Output  ก็จะดีในการปรับละเอียดให้เข้ากับเพาเวอร์แอมป์ เพราะเป็นการทำแม็ทซ์ – แพร์โดยสร้างสมดุลระหว่างเอาท์พุทของฟร็อนท์กับอินพุทขาเข้าของเพาเวอร์แอมป์
มีสิ่งหนึ่งที่ผมหวังจะให้มีเล่นในบ้านเราเหมือนเมืองนอกที่เจริญๆ  ได้แก่ระบบองค์รวมที่ให้ข้อมูลข่าวจราจร  ข่าวดินฟ้าอากาศ  ชื่อสถานี  แนวเพลงแต่ละสถานี  ชื่อเพลง  ชื่อศิลปิน ขึ้นบนจอของฟร็อนท์คล้ายระบบ  SMS  ของมือถือ  เป็นระบบ  Radio  Data  System  (RDS)  ของยุโรปหรือ  Radio  Broadcast  Data  System  (RBDS)  ของอเมริกา  สมมุติว่าผมชอบเพลงลูกทุ่ง  ผมก็จะเลือกฟอร์แม็ทเพลงลูกทุ่งแล้วทำเป็นพรีเซ็ทไว้  ในเมมโมรีก็จะแนะนำเฉพาะสถานีที่เล่นเพลงลูกทุ่ง  โดยเลือกเอาที่คลื่นแรงไว้ด้านบน  ที่ดีคือตอนขับรถข้ามจังหวัด  ข้ามภาค  ซึ่งแต่ละท้องถิ่นที่มีคลื่นสถานีต่างกัน  ฟร็อนท์ก็จะเลือกเฉพาะแนวเพลงลูกทุ่งไว้ในสล็อตให้ผมเลือกเล่น  ที่เมืองนอกเวลารูดข้ามรัฐซึ่งใหญ่ระดับประเทศเล็กๆ มีคลื่นท้องถิ่นมากมาย  มีคลื่นหลักๆ อยู่ประมาณ  1,500  กว่าคลื่น  เราก็ไม่ต้องกดหาคลื่นมั่วมาก  เพราะฟร็อนท์จะเลือกขั้นต้นเฉพาะเมนูเพลงลูกทุ่งให้  ส่วนรายชื่อ  ข่าวสารต่างๆ จะวิ่งขึ้นมาแบบตัววิ่งตามที่เขาส่งมาเป็นระบบดิจิตอล  บ้านเรานั้นแม้จะมีชื่อสถานี  พอจะทราบแนวเลาๆ แต่ยังขาดระบบส่งผ่านข้อมูลออกมาเป็น Text  ที่ให้ตัววิ่งที่ให้รายละเอียดข่าวสาร  ข้อมูลต่างๆ ในเมื่อระบบ  RDS,  RBDS  มันยังไม่มีและคาดว่าคงอีกนานกว่าระบบนี้จะเกิดก็อย่าไปเสียเงินซื้อฟร็อนท์ที่มีระบบนี้มาใช้นะครับจะจ่ายแพงกว่าไม่ได้อะไร  เพราะบางที่เดาจากตัวย่อไม่ถูกคิดว่าเป็นระบบปรับคุณภาพเสียงแต่จริงๆแล้วไม่ได้มีการใช้งานใดๆ  แค่นี้ก่อนนะครับ
 

Offline tonyditthayam

  • Fiat abarth!
  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Oct 2009
  • Posts: 735
  • Country: th
  • Gender: Male
  • Last Login:October 23, 2019, 09:48:18 pm
Re: RRR ... Road & Track Giulia ... RRR
« Reply #956 on: October 31, 2011, 02:42:28 pm »
อ่อครับน้าจอร์ช


ผมชอบล้อ 1.8 คัน ที่ทำเบียน 7ง-6878 กทม. อ่ะครับผม


อิอิ คันหน้าที่แล้วอะครับ ที่ออฟ เยอะๆ อะครับผม แม็ค Rial อิอิ มีผลเสียไรไม๊อ่าครับ ยางจะขูดซุ้ม หรือ มีเสียงรบกวนไม๊ครับ

ตอนนี้ผมพยายาม ทำให้สมบูรณ มากที่สุดครับ แต่ก็ไม่รู้ว่าจะเริ่มที่อะไรต่อเหมือนกันครับไล่ไม่ถูก แหะๆๆ

ขอบคุณพี่ตุ่น และน้าจอร์ช มากครับ ที่มาตอบ ^^

 
 
 
Mag Rial... มีข้อเสียครับ... =  หาซื้อไม่ได้แล้ว  ( หรือมี.. ก็ต้องยอมลดน้ำหนักไปซัก  ยี่สิบพัน.. หากหาได้ถูก/น้อยกว่านิ้ ถือเป็นกำไรครับ )
 
 
 



 
รูปข้างบน ประมาณปี 1995-1996.. รูปพี่น้อง
 
 
 
พี่... 1976 Alfetta GT Senior 2.0 ... ยังเก็บอยู่... ( คันที่ลงเป็น Music VDO - Reply # 921 Page 47... )
 
น้อง... 1987 Giulietta 1.8 .. ปัจจุบันเป็นเด็กของคุณตุ่น ( ภาพตอนนั้น ก่อนจะลงเครื่อง 2.0 modified ครับ )
 
 
 
ทั้งคู่... Identified ว่าเป็นพี่น้อง ซุ้มเดียวกัน จาก โทนสี / ล้อ Zender / สไตล์การแต่งรถ
 
 
 
 
 
.
 

:smitten: สวยมากครับพี่
fiat 131 racing abarth BMW 325i e92

Offline tonyditthayam

  • Fiat abarth!
  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Oct 2009
  • Posts: 735
  • Country: th
  • Gender: Male
  • Last Login:October 23, 2019, 09:48:18 pm
Re: RRR ... Road & Track Giulia ... RRR
« Reply #957 on: October 31, 2011, 02:44:55 pm »
.
 
 
 
ยางสำหรับ Mag 15 x 7"
 
 
หน้า .. ดีต่อการขับ - คล่อง  =  195
 
หลัง .. ดีต่อการออกตัว       =  195
 
 
หน้า - หลัง  เพื่อความเท่     =  195 - 205 / 215  ด้านหลังกว้างจะช่วยลดอาการ Oversteer บ้าง
 
 
 
ยาง Serie 50 ก็พอแล้วครับ.. หากบางไป เช่น 45 หรือ 40 จะมีเสียงดังโครมคราม.. ใช้ๆไปแล้ว หงุดหงิด และที่สำคัญ Gap ระหว่างขอบยาง vs. ขอบซุ้มบังโคลนดูเยอะครับ ( ทำให้ต้องไปโหลดลง.. ช่วงล่างเจ๊งง่ายอีก )
 
 
 
แบบประหยัด หาซื้อง่ายกว่า และ ดู OK .. ใช้ Serie 60 ก็ใหวครับ แถมนั่งสบายเพราะแก้มยางช่วย Absorbe ความสะเทือน ... Gap ระหว่างยางกับซุ้มน้อย ดูเต็มดี
 
 
 
เครื่องยนต์ หากแต่งแล้วได้ไม่เกิน 150 hp. / 130 lb.ft. แค่นิ้ก็พอดีๆแล้วครับ
 
 
Ciao,
 
 
 
 
.
ขอบคุณครับพี่จอร์ช อาจจะลองจัด205/215จะได้ดูเต็มๆซุ้ม :good:
fiat 131 racing abarth BMW 325i e92

Offline Romeo

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Sep 2006
  • Posts: 3,412
  • Last Login:January 11, 2024, 11:27:14 pm
Re: RRR ... Road & Track Giulia ... RRR
« Reply #958 on: October 31, 2011, 04:22:27 pm »
.
 
 
 
เห็น Blue 131 ของคุณ Tony แล้ว.. ผมขอแนะนำให้รู้จัก กับญาติร่วมสัญชาติครับ
 
 
 


 
 
เป็นของน้อง..นอกวงการ Classic Car ครับ แต่แกรักของแกมาก.....
 
 
เคยเล่าให้ผมรู้จัก แบบนิ้ครับ
 
 
" ..... พี่คับ...คันส้ม เป็น Fiat 131 Volumetrico ปี 1982 เครื่อง supercharge เกียร์ + เครื่อง ออกแบบ+ทำโดย Abarth ช่วงล่างเป็น Strut ปรับเกลียวจากโรงงาน มี Limted Slip นิดๆ เฟืองท้ายทดต่ำกว่า 131 Racing แต่เกียร์ทดชิดกว่า .....
 
..... แรงม้า 140 Ps/Din รถรุ่นนี้มีในไทย 12 คัน คันผมเป็นคันที่ 8/12 คับ เค้าว่าใช้เวลาขาย 12 คันเกือบ 3 ปีนะคับ เพราะราคาสูงเกินไป ตอนนี้เท่าที่ทราบมีสามคันที่วิ่งได้อยู่คับ .....
 
..... ผมไปขอซื้อ... เพราะมันเป็นรถในฝันตั้งแต่เป็นเด็กๆที่เห็นพ่อของเพื่อนมี 131 Racing ผมจำได้ว่าตอนนั้นชอบมากๆเพราะ stroke ของ Gear สั้นมากๆ......
 
..... ปัจจุบัน มีสามคันที่วิ่งได้แบบเครื่องเดิม ซึ่งคันผมถือว่าเดิมที่สุดคับแม้แต่ผ้าหุ้มเบาะ.......มีแค่หม้อลมเบรค ที่ไม่เดิม .....
 
 
..... ผมจำได้ว่าวันไปซื้อมีอีกคนมาขอซื้อ และ เสนอให้มากกว่าผม ๕ หมื่น แต่ท่านเจ้าของเก่าเลือกจะขายให้ผมเพราะแกว่าผมน่าจะรักรถมากกว่าครับ.....
 
 
.....
ผมรักรถคันนี้มากจริงๆคับ ..... "
 
 
 
 
Love Is......
 
 
 
Mariah Carey - I Want To Know What Love Is


 
 
I gotta take a little time
A little time to think things over
I better read between the lines
In case I need it when Im colder


In my life there's been heartache and pain
I don't know if I can face it again
Cant stop now, Ive traveled so far
To change this lonely life



I wanna know what love is.....
I want you to show me......
I wanna feel what love is.....
I know you can show me......


 
เพลงนิ้ เป็นของ Foreigners... แต่คุณ มาราย..เธอร้องได้แบบเขย่าอารมณ์มาก
 
 
 
 
 
.
« Last Edit: October 31, 2011, 04:26:51 pm by Romeo »

Offline tonyditthayam

  • Fiat abarth!
  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Oct 2009
  • Posts: 735
  • Country: th
  • Gender: Male
  • Last Login:October 23, 2019, 09:48:18 pm
Re: RRR ... Road & Track Giulia ... RRR
« Reply #959 on: November 01, 2011, 05:07:29 pm »
รถผมไม่ใช่สีฟ้าอย่างที่พี่เห็นในรูปครับพี่จอร์ชมันสีเงิน เพิ่งทำสีเสร็จก็มาติดน้ำท่วมซะนี่ :angel: เดี๋ยวน้ำลงใส่ของครบๆแล้วจะมาโพสส์รูปให้พวกเราดูกันครับ ปล.วอรูมสีแสดนี่มันสวยจริงๆ จริงอย่างพี่ว่าlove forever จริงๆ :good: :smitten:
fiat 131 racing abarth BMW 325i e92

Offline mod0419

  • Member
  • *****
  • Join Date: Jul 2007
  • Posts: 108
  • Gender: Male
  • Last Login:May 02, 2020, 02:26:16 pm
Re: RRR ... Road & Track Giulia ... RRR
« Reply #960 on: November 05, 2011, 02:07:52 pm »
 :-! :-! :-!  ว่างฯ ครับ โหลดมาจาก gg  ขออนุญาต นางแบบ กับ นายแบบ ทั้งสองท่านด้วยนะครับ
ท่านใดทราบบ้างครับ ว่า smd ที่ไหน เมื่อไหร่ ครับ

Offline Romeo

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Sep 2006
  • Posts: 3,412
  • Last Login:January 11, 2024, 11:27:14 pm
Re: RRR ... Road & Track Giulia ... RRR
« Reply #961 on: November 05, 2011, 06:09:41 pm »
:-! :-! :-!  ว่างฯ ครับ โหลดมาจาก gg  ขออนุญาต นางแบบ กับ นายแบบ ทั้งสองท่านด้วยนะครับ
ท่านใดทราบบ้างครับ ว่า smd ที่ไหน เมื่อไหร่ ครับ

 
 
 
 
น่าจะก่อน SMD เกิดครับ
 
 
 
งานจัดที่ Bitec - Inter Motor Show น่าจะประมาณซัก 10+ ปี  มาแล้ว...
 
ผมนัด AR ไปรวมตัวกันที่ Thai Prestige บางนา ก่อน.. แล้วขับไป Bitec พร้อมๆกัน
 
 
 
ที่เห็นเป็น Alfisti จาก Malaysia... เขาขับขึ้นมาจากบ้านเขา.. แวะกรุงเทพฯ มาแจมกับเรา .. แล้วขับต่อไปเมืองเหนือ  เขามากัน 10+ คันมั้ง ส่วนมากเป็น 156 .. เสริมด้วย 147.. มีรถ Classic ( เก่าๆ แก่ๆ ) ซัก 2 คันมั้ง
 
 
 
วันนั้น มี Thai AR หลายๆรุ่น ไปรวมตัวกันซัก 30 คัน.. ( รวมของเพื่อน Malay ด้วยแล้วก็ถือเป็นการชุมนุมครั้งใหญ่ )
 
 
 
คันสีเงิน รูปล่าง..เป็นงูที่มีอดีต.. เพราะเคยจอดอยู่ที่บ้าน
 
ส่วนอาหมวยที่เบ่งกล้ามอก + อาเฮียที่เปิดประตูสำรวจรถ เป็นเพื่อน AR Malaysia

 
เห็นผมอยู่แบบผ่าซีก ทางซ้าย

 
 
ขอบคุณที่นำมาครับ.. ขยันหารุปเก่งจริงๆ
 
 
 
 
 
.
« Last Edit: November 05, 2011, 06:15:53 pm by Romeo »

Offline JFK

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Oct 2005
  • Posts: 3,070
  • Last Login:November 21, 2013, 02:14:35 pm
    • Classic Limousie Thailand
Re: RRR ... Road & Track Giulia ... RRR
« Reply #962 on: November 05, 2011, 11:17:17 pm »
ของฝากจากเมืองเหนือครับ
 
ขึ้นไปทำงาน เสร็จแล้วไปล่ากบต่อ
 
แต่กลับเจองูแดง .................. ตอนแรกนึกว่า Zagato มาเอง  :grin:

Offline Romeo

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Sep 2006
  • Posts: 3,412
  • Last Login:January 11, 2024, 11:27:14 pm
Re: RRR ... Road & Track Giulia ... RRR
« Reply #963 on: November 06, 2011, 10:13:49 am »
ของฝากจากเมืองเหนือครับ
 
ขึ้นไปทำงาน เสร็จแล้วไปล่ากบต่อ
 
แต่กลับเจองูแดง .................. ตอนแรกนึกว่า Zagato มาเอง  :grin:

 
 
 
Creativity - Determination - Decision
 
 
มาครบทุกข้อ...
 
แต่.....
 
 
 
WTF !
 
 
 
 
.

Offline duang11

  • Member
  • *****
  • Join Date: Sep 2011
  • Posts: 12
  • Gender: Male
  • Last Login:March 27, 2014, 10:30:56 pm
Re: RRR ... Road & Track Giulia ... RRR
« Reply #964 on: November 08, 2011, 07:27:29 pm »
ตอนนี้เปลี่ยนลูกหมากคันชักใหม่แล้วครับ !!! วิ่งฉิวเลย อิอิ


แล้ว...น้าครับ.....


เพื่อนพ่อผมเขาฝากหาเกียร์ อัลเฟียตต้า อะครับ


พอจะมี ที่ไหนพอหาได้ไหมครับ


^^"   


พดด้วง จูขาว.....ครับ

Offline toonhyper

  • Fiat Fever!
  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Jul 2008
  • Posts: 3,674
  • Country: 00
  • Gender: Male
  • Last Login:March 15, 2024, 04:53:46 pm
Re: RRR ... Road & Track Giulia ... RRR
« Reply #965 on: December 11, 2011, 08:41:03 pm »
ไปเจอชุดนี้ที่ Yahoo Japan! เค้าว่า เอาไว้ใส่ Alfa ครับ ... งามมาก  :smitten:
(Alfa Spider GT, GTV, 147, 156, 164)

http://page19.auctions.yahoo.co.jp/jp/auction/x207655793



« Last Edit: December 11, 2011, 08:56:56 pm by toonhyper »
"I am Toon, Toonhyper.
          Not just a buyer, I am a hunter..."



โครงการบูรณะ FIAT 850 Berlina >> http://www.bangkokclassiccar.com/forum/index.php?topic=21972.0
Progetto Fiat X1/n >> http://www.bangkokclassiccar.com/forum/index.php?topic=36829.0

Offline tiger00

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Jun 2007
  • Posts: 196
  • Gender: Male
  • Last Login:July 12, 2021, 10:03:31 am

Offline mod0419

  • Member
  • *****
  • Join Date: Jul 2007
  • Posts: 108
  • Gender: Male
  • Last Login:May 02, 2020, 02:26:16 pm
Re: RRR ... Road & Track Giulia ... RRR
« Reply #967 on: December 30, 2011, 10:19:58 am »
 $:)    รบกวนพี่ จอร์ช ครับตัวถัง AR 2206575 ปึ73 มัน 1600 หรือ 2000 ขอบคุณครับ

Offline Romeo

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Sep 2006
  • Posts: 3,412
  • Last Login:January 11, 2024, 11:27:14 pm
Re: RRR ... Road & Track Giulia ... RRR
« Reply #968 on: December 30, 2011, 11:20:52 am »
$:)    รบกวนพี่ จอร์ช ครับตัวถัง AR 2206575 ปึ73 มัน 1600 หรือ 2000 ขอบคุณครับ

 
A 219xxxx / 220xxxx  =  1600 ครับ
 
A 240xxxx / 241xxxx  =  2000 ครับ
 
 
 
Good Luck / Good Hunting ครับ
 
 
ps. บางคนบอกว่า 1600 ทำให้เหมือน 2000 จากโรงงาน .. บางคนบอกว่าเอามาทำกันเอง.. ผมไม่มีคำตอบครับ
 
 
 
.

Offline nokkyaun

  • Member
  • *****
  • Join Date: Apr 2008
  • Posts: 747
  • Country: 00
  • Gender: Male
  • Last Login:September 03, 2016, 08:13:47 am
Re: RRR ... Road & Track Giulia ... RRR
« Reply #969 on: December 30, 2011, 06:45:59 pm »
$:)    รบกวนพี่ จอร์ช ครับตัวถัง AR 2206575 ปึ73 มัน 1600 หรือ 2000 ขอบคุณครับ
:2funny: เอาไหมๆๆ เอา   ดีไหมๆๆ  ดี :smitten:

Offline tonyditthayam

  • Fiat abarth!
  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Oct 2009
  • Posts: 735
  • Country: th
  • Gender: Male
  • Last Login:October 23, 2019, 09:48:18 pm
Re: RRR ... Road & Track Giulia ... RRR
« Reply #970 on: January 19, 2012, 12:23:38 pm »
 :cry: คิดถึงกระทู้นี้ครับ หายไปไหนกันหมดหว่า ทางเฟียตด้วยเงียบเชียว
fiat 131 racing abarth BMW 325i e92

Offline Romeo

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Sep 2006
  • Posts: 3,412
  • Last Login:January 11, 2024, 11:27:14 pm
Re: RRR ... Road & Track Giulia ... RRR
« Reply #971 on: January 19, 2012, 02:34:19 pm »
:cry: คิดถึงกระทู้นี้ครับ หายไปไหนกันหมดหว่า ทางเฟียตด้วยเงียบเชียว

 
ไม่ได้หาย...ไม่เงียบครับ
 
 
แต่ไปช่วยงาน ดูแลให้น้อง ที่นี่ครับ
 
 
http://www.thaiclassiccar.com/forum/index.php
 
 
 
 
และ.. ที่นี่ประจำเสมอ ครับ
 
 
http://www.musclecarthailand.com/forum/index.php
 
 
 
 
 
.

Offline tonyditthayam

  • Fiat abarth!
  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Oct 2009
  • Posts: 735
  • Country: th
  • Gender: Male
  • Last Login:October 23, 2019, 09:48:18 pm
Re: RRR ... Road & Track Giulia ... RRR
« Reply #972 on: January 19, 2012, 02:53:25 pm »
:cry: คิดถึงกระทู้นี้ครับ หายไปไหนกันหมดหว่า ทางเฟียตด้วยเงียบเชียว

 
ไม่ได้หาย...ไม่เงียบครับ
 
 
แต่ไปช่วยงาน ดูแลให้น้อง ที่นี่ครับ
 
 
http://www.thaiclassiccar.com/forum/index.php
 
 
 
 
และ.. ที่นี่ประจำเสมอ ครับ
 
 
http://www.musclecarthailand.com/forum/index.php
 เดี๋ยวตามไปดูครับพี่จอร์ช
 
 
 
 
.
fiat 131 racing abarth BMW 325i e92

Offline aeyanusorn

  • Member
  • *****
  • Join Date: Aug 2011
  • Posts: 18
  • Gender: Male
  • Last Login:May 30, 2013, 10:03:56 pm
Re: RRR ... Road & Track Giulia ... RRR
« Reply #973 on: February 02, 2012, 11:51:23 pm »
สุดจะบรรยายจริงๆครับ ทั้งตะลึง ทั้งชื่นชม เปรียบได้กับ encyclopedia

ผมกำลังเล็งๆไว้เหมือนกันครับ แต่รู้สึกว่าของขาดนิดหน่อย สงสัยต้องทำแนว race แล้วล่ะครับ(เรียกถูกมั้ย?) เครื่องไม่เดิมด้วยครับ
ปมดูจนครบทุกหน้าก็ไม่ค่อยเข้าใจเรื่องระบบต่างๆเพราะไม่มีความรู้ด้านนี้เลย

ยังไงรบกวนชี้แนะด้วยนะครับ

Offline pussy

  • Member
  • *****
  • Join Date: May 2008
  • Posts: 126
  • Gender: Male
  • Last Login:March 18, 2024, 05:47:56 pm
Re: RRR ... Road & Track Giulia ... RRR
« Reply #974 on: February 08, 2012, 10:23:08 pm »
พี่ๆคนไหนกลไกกระจกเป็นแบบนี้บ้างอ่าครับ ของผมเฟืองมันหายไปช่วยแนะนำหน่อยครับ
 ขอบคุณครับ

[attachimg=1]

[attachimg=2]

Tags:
 

* Permissions

  • You can't post new topics.
  • You can't post replies.
  • You can't post attachments.
  • You can't modify your posts.




Facebook Comments