Author Topic: รบกวนวิจารณ์หน่อยครับ ว่าจากวีดีโอ ใครผิด  (Read 25639 times)

0 Members and 1 Guest are viewing this topic.

Offline pomgambino

  • The Architect Racer
  • Member
  • *****
  • Join Date: Sep 2008
  • Posts: 55
  • Country: 00
  • Gender: Male
  • Last Login:May 18, 2013, 09:59:55 pm
    • www.clubrt.net
ประเด็นไม่ได้อยู่ที่จะถูกหรือจะผิด จะเจตนาหรือไม่เจตนา
 ความผิดพลาดมันเกิดขึ้นได้ คิดว่าไม่มีใครอยากให้อุบัติเหตุเกิดขึ้น
 
 แต่เมื่อเหตุมันเกิดขึ้นมาแล้ว มีผู้กระทำและผู้ถูกกระทำ
 ประเด็นสำคัญคือ ผู้กระทำ"มีความรับผิดชอบ"ต่อผู้ถูกกระทำ หรือไม่ อย่างไร ต่างหาก
 
 สมมุตื คุณเอาปืนมาขัด แล้วเกิดลั่นโดนอีกคนตาย โดยที่คุณไม่ตั้งใจ
 ใจคุณไม่คิดจะทำผิด แต่ถามว่าคุณจะ"รู้สึกผิด"หรือไม่?
 คุณจะขอโทษญาติผู้ตาย จะยอมรับกับตำรวจ จะช่วยเหลืองานศพหรือไม่?
 ผมว่าทุกคนคงตอบได้เหมือนกันหมด 
 
 คงไม่มีใครจะบอกว่า ผมไม่ผิด ผมไม่ยอมโดนจับ ผมไม่ขอโทษ
 ผมไม่ได้ตั้งใจนี่ ไอ้คนนั้นมันถึงฆาตเอง งั้นหรือ?
 
 ถ้า Case นี้ กลับกัน ถ้ารถผมไม่เป็นไร แต่กลับเป็นอีกคันที่หมุนฟาดไป
 หลังแข่งจบ อย่างน้อย ผมก็จะไปถามไถ่พูดคุย
 ว่าเป็นอย่างไร เกิดอะไรขึ้น บาดเจ็บหรือไม่
 
 เราแข่งรถกัน เราไม่ใช่ศัตรูกัน เราเป็นนักกีฬาที่อยู๋ในเกม
 เราเล่นกันในเกม มีกติกา มีกรรมการตัดสิน ผิด ถูก ว่ากันไปตามความจริง
 น้ำใจนักกีฬาเป็นสิ่งที่ควรมีใน Motorsport และทุกๆกีฬา
 
 Case ของเบอร์ 7 และ 55 จบเรื่องอย่างสวยงาม มีการยอมรับ มีการชดใช้
 ทุกฝ่ายยินดี ทุกคนดีใจ เห็นถึงความมีน้ำใจนักกีฬา
 
 จนถึงเวลานี้ การตัดสินจากคณะกรรมการก็มีออกมาชัดเจนแล้ว
 ยังไม่มีการติดต่อใดๆจากทางนักแข่งเบอร์ 62 เลยคับผม

ขอบคุณทุกคนที่เป็นห่วงคับผม
:D
pomgambino@hotmail.com
VIT CONSULTANTS CO.,LTD "ARCH DESIGN - CONSTRUCTION - CONSULT" 081-5518766

SKUNK2 AUTHORIZED DEALER www.skunk2.com & AVS POWER DEALER www.avs-power.com
SALE : C-West & J's Racing Front Bumper , X-1R Performance Lubricants !!!CALL!!!

Sponsored by
TV Direct-RPM-BCsports-Skunk2-MASABALM-AVS Power-Racing Garage-NITTO
ORT Suspension Factory-Pathumtanee Honda Cars-Thai Motor Oil-SHOP68-VTEC by AMM

Offline A-Z

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Mar 2009
  • Posts: 134
  • Gender: Male
  • Last Login:May 12, 2018, 08:27:02 pm
ไม่ทราบว่ามีเคือง หรือ ตุ่ยๆอะไรมาก่อนหน้านี้ หรือไม่นะครับ

. . . ถ้าไม่มีอะไรกันมา ผมมองว่า 50 - 50 ครับ

มองจากในคลิป ผมไม่มองว่าเป็นเจตนานะครับ . . เพราะไม่รู้จะทำไปทำไม เบียดแย่งไลน์ก้ไม่ได้ เพราะโดนล้ำอยู่เกือบเต็มลำแล้ว
จากในคลิปดูแล้ว ผมว่ารถคันมันออกอาการแวบ เซเข้ามาครับ

- คันขาวไม่ได้หักล้อเข้ามาหาเลย หรือถ้าจะหักนิดนึงก็เพราะน่าจะกลัวโดนกองยางที่ตั้งไวตรงจุดนั้นพอดี โดยไม่ได้คิดว่าจะแถ . . . มองยังไงก็ไม่เป็นการหักเข้ามาแบบตั้งใจทิ่มคุณแบบ kamikaze ครับ

- ถ้าเลี้ยวขวาเข้ามาหา รถจะต้องเอียงลงทางซ้าย แต่ในภาพก่อนชน ด้านซ้ายของรถยกขึ้น เหมือนกระเด้งจากผืวถนน แล้วรถมันเป่เข้าไปเขี่ยรถคุณปอมเข้า
โชคร้าย ดันไปเข้าจุดโฟกัสพอดี มันเลยหมุนรุนแรง


ส่วน 50% ในส่วนของคุณปอมคือ . .  คุณเหลือที่ที่น้อยไป สำหรับคู่แข่ง . . . พาตัวเองเข้าไปหาความเสี่ยง โดยไม่จำเป็น

- ดูจากจุดที่ชน รถคุณก็เขยิบเข้าซ้ายไปเรื่อยๆเหมือนกัน เริ่มจากรถเกาะอยู่ที่เส้นกลาง ถึงจุดชน รถคุณก็ล้ำซ้ายเข้าไปเกือบกลางเลน ซึ่งมันก็ too tide สำหรับรถ 2 คันที่วิ่งมาเร็วๆ . . มีกฏอยู่ข้อหนึ่งเหมือนกันคือ leave enough room for your comptitor

- มองตามสิทธิ . .  คุณก้ยังไม่ได้สิทธิที่จะใช้คำว่า Defensive Move ครับ เพราะรถยังคู่ๆกันมา คุณยังไม่ได้นำขาด จนสามารถแย่ง Line นั้นได้ คุณขยับไปทางซ้าย หวังให้ทางเขาแคบลง เผื่อเขาจะยกให้ แต่ไม่ได้แปลว่าคันหลังต้องยกให้นะครับ . .  ในการแข่งขันจริงจัง ถ้าเขาไม่ยอมก็คือถูกันไป . . และเมื่อเขาเป๋ หรือสะดุ้งอะไรสักอย่าง มันก็เกิดเหตุอย่างที่เกิดนี่แหละครับ

- มองอย่างเป็นกลาง . . ในกรณีที่คุณยังไม่ได้นำเขาขาดเต็มลำ คุณก็ไม่มีเหตุผลที่ต้องขยับเข้าซ้ายไปเรื่อยๆขนาดนั้น เพราะโด้งต่อไปเป็นโค้งขวาขับเกาะเส้นกลางไว้ โค้งหน้าดูแล้วยังไงก็เป็นของคุณค่อนข้างแน่ . . ตรงนี้ผมจึงมองว่าคุณพาตัวเองเข้าไปหาความเสี่ยงโดยไม่จำเป็น . . อุบัติเหตุเกิดได้เสมอแม้ไม่ตั้งใจ ถ้ารู้ว่าเสี่ยงโดยไม่ได้อะไรเพิ่มขึ้นมา ก็ต้องหนีความเสี่ยงจากอุบัติเหตุด้วยครับ . . . ถ้าถามแบบฟังดูไม่ค่อยเพราะนัก ผมก็จะถามคุณว่า คุณขยับเข้าซ้ายไปเพื่ออะไร? อยู่ตรงเส้นกลางก็ safe positon แล้ว . . ถ้าจะกัน ต้องกันตั้งแต่เขายังไม่อยู่ข้างๆคุณ หรือไม่ก็คุณแซงเขาพ้นไปเต็มลำแน่ๆแล้ว . . ถ้าอยู่ข้างๆกัน คุณไปบีบเขา คุณก็มีส่วนผิดอยู่บ้างเหมือนกันนะครับ สนามมันแคบ เขาก็ไม่มีที่จะขยับซ้ายหลบคุณเหมือนกัน . . มองในคลิป อาจมองเหมือนเขายังเหลือที่อยู่ แต่ในรถเร็วๆ เขาก็เหมือนอยู่ในซอยแคบๆครับ

ถ้ามองไป ก็จะคล้ายๆ F1 ที่ Spa ปีนี้แหละครับ . .ที่ Lewis Haminton เกี่ยวกับ Kobayashi จนตัวเองต้องออกไป . . Lewis ก็ยังแซงไม่ขาด แต่ดันขยับซ้ายจะเอา Full Racing Line ไปเรื่อยๆทีละนิด จนท้ายไปสะกิดล้อหน้าของคู่แข่งเข้า จนตัวเองต้องออก . . ทั้งๆที่ไม่มีความจำเป็นต้องเอา Fulll Line ยังไงโค้งหน้าก็เป็นของเขา 100%

ข้างต้นนี้เป็นการวิจาร์ณตามโจทย์ของกะทู้นะครับ . . มองอย่างเป็นกลางที่สุด แต่อาจจะขัดใจบางคนนะครับ . . อย่าเคืองนะครับที่ผมไม่ได้มองว่าคู่กรณีต้องผิดเท่านั้น . . . ผมวิเคราะห์แบบพยายามใช่เหตุผลให้มากที่สุดครับ

อีกกรณีที่จะมองว่าผิดหรือไม่คือ History ของคนขับคนนี้ครับ ถ้าไม่มีประวัติขับรถอันธพาล ถ่อยขึ้นชื่อ ผมก็มองว่าเป็นความผิดพลาด . . แต่ถ้าแบบเห็นหน้าก็รู้แล้วว่า ชนเป็นนิจ แบบนี้น่าคิดว่าตั้งใจ
 
ส่วนถ้าไม่มีอะไรกันมาก่อน ไม่ต้องมองเรื่องถูกผิด . . . ก็เห็นด้วยครับว่ามันน่าจะมีใจมาไถ่ถามกันบ้างในฐานะคู่กรณี ไม่ใช่นิ่งเฉยซะขนาดนี้ . . . แต่ถ้าในใจเขาเคืองคุณในมุมมองส่วนตัวของเขา เพราะคิดว่าคุณไปปาดเขาขณะที่เขาพยายามจะขึ้นคุณ . . ถ้าคนมีอารมณ์อยู่ อันนี้ก็ไม่ค่อยแปลกใจที่เขาจะไม่สนใจคุณ
ความเป็น Gentleman and Spirit ของแต่ละคนไม่เหมือนกันครับ แม้จะเล่นกีฬาเดียวกัน . . . ยังไงก็ขอให้หายป่วยเร็วๆนะครับ

Offline A-Z

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Mar 2009
  • Posts: 134
  • Gender: Male
  • Last Login:May 12, 2018, 08:27:02 pm
Quote

ผมว่าดูจากคลิปนี้แล้วเคลียร์ชัดเจน คราวนี้ก็ต้องดูครับว่าอีกฝ่ายจะเข้าใจรึเปล่าว่ามารยาทในการแข่งขันควรเป็นเช่นไร

คันหน้ามีสิทธิ์เลือก defensive line ได้ 1 ครั้งแต่ต้องไม่เป็นการเบียดเพื่อเข้า defensive line แต่เมือคันหน้าเลือกไลน์แล้วคันหลังก็ต้องไม่ชนคันหน้า จะอ้างว่าหลบกองยางก็ใช่ที่เพราะคันหลังสามารถยกคันเร่งก่อนเบนหลบได้

ขออธิบายทำความเข้าใจเพิ่มเติมกับคำว่า defensive line หน่อยนึงครับ

Defensive line หรือ Block ทำได้เมื่อคุณอยู่หน้า และ Move ได้เพื่อกันคู่แข่ง . . . แต่ในกรณีนี้ไม่ใช่ครับ มันเป็นการตีคู่ ซึ่ง late ไปแล้วที่จะใช้คำว่า Defensive Move . . . คุณปอมอยู่ใน Advantage Line แต่ยังไม่ Own the Line ครับ . . . แค่บีบ line เพื่อนไม่ได้แปลว่าเราได้ Line ครับ

เอาแบบง่ายๆคือ บีบ กับ บล๊อค ไม่เหมือนกัน เกิดคนละจังหวะกัน . . Block คือ สกัดหรือทำลายจังหวะ . . . บีบคือ การลดพื้นที่ของคู่แข่ง

ถ้าดู F1 ถ้าจำได้เมื่อปีที่แล้ว สนามไหนจำไม่ได้ . . . ก็จะคล้ายกรณีที่ Schumacher เบีบด Barichello ที่ทางตรงจนเกือบเข้ากำแพง ขณะที่มีคู่แข่งอยู่ข้างๆแล้ว(ไม่จำเป็นต้องตีคู่เต็มคัน) คุณก็ไม่มีสิทธิที่จะเบียดเขาจนเขาไม่มีที่วิ่งครับ . . . เบียดให้แคบลงได้แต่ต้องเหลือที่ให้เพื่อนยังวิ่งได้ด้วยครับ

ในกรณีคุณปอม เขาไม่จำเป็นต้องยกให้นะครับ เพราะคุณปอมยังไม่ได้เป็นเจ้าของ Line นั้นที ยังอยู่ในขั้นตอนสู้เอา Line กัน  . . . ในกรณีนี้ คู่กรณีเป็นเจ้าของ line แต่คุณปอมคือผู้ที่จะพยายามชิงไลน์
ถ้าคุณปอมแซงพ้นเต็มคัน เข้าซ้ายไปได้แล้ว แล้วเขามางัดท้าย แบบนั้นเขาผิดแน่ . . . แต่ถ้าเบียดอยู่ข้างกันแล้วโดนบีบ ถ้าเขากลัว แล้วยกให้ ก็แล้วไป ถ้าเขาไม่กลัวไม่ยก จะยอมแลก ก็ไม่ผิดกฏครับ . . . มันก็อยู่ที่ว่าอยากแลกไหม ถ้าเขาวิเคราะห์ในวินาทีนั้นว่าเสียเปรียบ ไม่แลกดีกว่าเดี๋ยวว่ากันใหม่ ก็ยกไป ไม่มีอะไรเกิดขึ้น แต่ถ้าเขาคิดว่าลูกนี้ถ้าสำเร็จเขาได้เปรียบ เขาก็มีสิทธิไม่ยกครับ
การตัดสินใจในวินาทีนั้น กับ มาไตร่ตรองหลังจากนั้น มันก็ไม่เหมือนกันแล้ว . . อย่าว่าแต่แบบเราๆเลยครับจะตัดสินใจผิด นักขับระดับโลกอย่าง F1 ก็มีการตัดสินใจผิด ที่มาคิดทีหลังว่าน่าจะทำแบบนั้น แบบนี้กันแทบทั้งนั้น . . อย่างว่าหละครับ เวลาที่จะให้คิดอะไรในเหตุการณ์จริงมันสั้นนิดเดียว คิดออกได้ทั้งหัว ทั้งก้อยครับ . . เลือกแล้วผลออกมาดีก็ hero เลือกผิดก็ Zero
 
มองแยกกรณีนะครับ

กรณีนี้คือเขาผิดที่เป็นฝ่ายชน(ที่ผมมองว่าไม่น่าจะตั้งใจ) . .เป็น the one to take more blame from mistake . . . . แต่ผมไม่มองว่าผิด ในกรณีที่ไม่ยกให้คุณปอมจากการที่คุณปอมพยายามบีบ Line เขา

Offline A-Z

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Mar 2009
  • Posts: 134
  • Gender: Male
  • Last Login:May 12, 2018, 08:27:02 pm
Quote
ปล. ick Karnasuta .. ที่มีชื่ออยู่บน Clip 2 .. เป็นอะไรกับคุณใหม่ กรรณสูตร เพื่อนเก่าหรือไม่ครับ

อิ๊ก อาภาธร เป็นลูกพี่ลูกน้องกับ พี่ใหม่ ปิยะวงศ์ครับ

Offline palm_celica

  • สาริกา หลังหัก
  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Jun 2009
  • Posts: 3,074
  • Gender: Male
  • Last Login:October 12, 2017, 01:43:34 pm
หายไวๆครับผม

Offline Ake RT

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Oct 2005
  • Posts: 360
  • Last Login:October 08, 2015, 08:38:34 pm
 ขอบคุณคุณ A-Z  ครับที่อฑิบายมายาวเลย ได้มุมมองหลายๆด้านครับ


โดยส่วนตัวทั้งผมเอง รวมถึงคุณปอม ต่างไม่มีอะไรเคืองกับคันขาวมาครับ ตัวผมเองก็ไม่ได้อยู่กับวงการมากซักเท่าไร


แต่มุมมองที่ว่าจะเจตนารึเปล่า ผมว่าอาจจะไม่เจตนาโดยตรง จากเท่าที่ทราบมาจากหลายๆทาง ได้ยินมาว่าทางคันขาวอ้างว่าหักหลบกองยาง ถ้าเกิดว่าดูจากวินาทีในคลิปที่สอง วินาทีที่ 18-19 ที่หน้าจอ จะเป็นช่วงที่คันขาวหักหลบ ซึ่งอ้างว่าหักหลบกองยางตรงนั้น ซึ่งจริงๆแล้วผมว่า.......มันไม่ใช่ข้อแก้ตัวที่เหมาะสมเท่าไร เพราะว่าถ้ามองที่วินาทีที่ 15 ซึ่งแสดงอยู่ที่หน้าจอ จะเห็นว่า ก็ได้ผ่านกองยางที่คันขาวอ้างว่ายื่นออกมา ด้วยเหมือนกัน และจะบอกว่ายื่นมามากไป แล้วทำไม ก่อนหน้า ก็ยื่นในระยะที่เท่ากันของกองยาง เขาถึงสามารถผ่านมาได้ครับ?


ถ้าจะบอกว่ารถเสียการทรงตัวเนื่องจากความไม่เรียบของพื้นถนน แล้วเป๋ไป จากที่ผมเคยเจอกับตัวเอง ถ้าเป๋เนื่องจากมีทรายและผิวไม่เรียบ มันใช้เวลาทันทีครับที่จะเสียการทรงตัว ไม่ใช่หลังจากที่ผ่านแล้วเป็นเวลา 1 วินาทีหรือมากกว่านั้น


จริงอยู่ครับ ที่กฏบอกว่าต้องมีที่สำหรับคู่แข่งด้วย เลยอยากจะถามว่า "enough room", how to define "enough room"?


ถ้าจะบอกว่า พื้นที่พอให้สามารถขึ้นได้ จากตรงช่วงห้าวินาทีที่คุณปอมไปอยู่ในจุดที่ก่อนจะถูกชน และมุมกล้องจากภายนอก จะเห็นว่า รถทั้งสองคันก็ไม่ได้เบียดกัน มีพื้นที่พอที่จะให้คันขาว สามารถวิ่งต่อไปได้โดยที่ไม่มีการเบียด แล้วถ้ามาอ้างว่า ขนาดของพื้นที่ที่เขามี ถูกเบียดบังไปด้วยกองยาง แล้วทำไมก่อนหน้าที่จะหักขวาออกมา คุณสามารถขับผ่านกองยางอีกกองได้โดยที่ไม่หักตั้งแต่ตอนนั้น?


อีกอย่าง ถ้าบอกว่าเป็นความผิดพลาดครั้งแรก แล้วยอมรับว่าตัวเองมีส่วนให้เกิดอุบัติเหตุ ไม่ว่าจะถูกหรือผิด อย่างน้อยก็ไม่ควรจะเงียบเป็นเป่าสากแบบนี้ (วันที่เขียนตอนนี้เท่าที่ทราบ คันขาวก็ยังเงียบ ไม่มีการติดต่อกับทางคุณปอม ทั้งๆที่มีอีกคู่ที่เกิดขึ้นที่งาน ได้ผลเหมือนกัน แต่ทางนั้นเค้าคุยกันได้ ก็ยังพอรับได้ครับ


ต้องขออัพเดทหน่อย มีคำตัดสินใหม่จากทางกรรมการ จากงานแข่งข้างล่างครับ
Quote
Peeraphong Eamlumnow : ทางคณะกรรมการผู้จัดการแข่งขันได้มีการประชุมกันไปในวันที่ 22 กันยายน 2554 เพื่อพิจารณากรณีรถแข่งหมายเลข 7กับ 55 และหมายเลข 51กับ 62 จากข้อมูลที่ได้รับเพิ่มเติม มีผลตัดสินว่า นักแข่งหมายเลข 55 มีความผิดในกรณีมีเจตนาขับรถชนเพื่อปิดไลน์ ทำให้เกิดอุบัติเหตุ มีโทษห้ามแข่งขันในสนามถัดไป ส่วนกรณีนักแข่งหมายเลข 51กับ 62 มีผลตัดสินว่า นักแข่งหมายเลข 62 ขับรถแข่งโดยประมาททำให้เกิดอุบัติเหตุ มีโทษห้ามแข่งขันในสนามถัดไป และขอพิจารณาสิทธิ์ในการรับสมัครในปีถัดไปอีกครั้ง สิทธิในการลงโทษทั้ง 2 กรณีตาม Sporting regulation ข้อ 7.1.4. ของรายการ Honda Racing Fest'
หมายเลข 7 และ 55 เขามาคุยกัน ขอโทษขอโพย เป้นมิตรกันเหมือนเดิม แต่ทางคุณปอม และคันขาว ก็ยังเงียบ


ประเด็นคือ เท่าที่ทราบ ก่อนหน้างานฮอนด้าที่เป็นประเด็น ก็ทำลักษณะนี้กับคันอื่นจนทางงานโตโยต้าแบนไม่ให้แข่ง แล้วก็มางานฮอนด้า ก็มาเกิดขึ้นกับคุณปอม


ซึ่งล่าสุด ได้ข่าวมาว่า ได้มีการยกเลิกใบอนุญาติแข่งไปแล้วหลังจากที่มีการประชุมกันใน รยสท ซึ่งรายละเอียดผมคงไม่ขอลงรายละเอียด เพราะว่าผมทราบมาเท่านี้


แต่ที่น่าสนใจคือ.........หลังจากที่ยกเลิกแล้ว กลับไปเห็นลงในรุ่น  Super 2000 งาน Super Car Thailand สนาม 5 เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา แถมไปจิ้มก้นรถในทีม K45 ด้วย ประเด็นที่เกี่ยวข้องไม่ขอพูดแล้วกันครับ พิจารณากันเอาเอง
เอก
BMW research and development chief, Wolfgang Reitzle:
"The laws of aerodynamics must be different between Munich and Stuttgart"... "IF THAT REAR WING WORKS, WE WILL HAVE TO REBUILD THE BMW TUNNEL"

And they did !!!!!!!!!!!!

Offline pomgambino

  • The Architect Racer
  • Member
  • *****
  • Join Date: Sep 2008
  • Posts: 55
  • Country: 00
  • Gender: Male
  • Last Login:May 18, 2013, 09:59:55 pm
    • www.clubrt.net
อีก กรณีที่จะมองว่าผิดหรือไม่คือ History ของคนขับคนนี้ครับ ถ้าไม่มีประวัติขับรถอันธพาล ถ่อยขึ้นชื่อ ผมก็มองว่าเป็นความผิดพลาด . . แต่ถ้าแบบเห็นหน้าก็รู้แล้วว่า ชนเป็นนิจ แบบนี้น่าคิดว่าตั้งใจ
 
ส่วน ถ้าไม่มีอะไรกันมาก่อน ไม่ต้องมองเรื่องถูกผิด . . . ก็เห็นด้วยครับว่ามันน่าจะมีใจมาไถ่ถามกันบ้างในฐานะคู่กรณี ไม่ใช่นิ่งเฉยซะขนาดนี้ . . . แต่ถ้าในใจเขาเคืองคุณในมุมมองส่วนตัวของเขา เพราะคิดว่าคุณไปปาดเขาขณะที่เขาพยายามจะขึ้นคุณ . . ถ้าคนมีอารมณ์อยู่ อันนี้ก็ไม่ค่อยแปลกใจที่เขาจะไม่สนใจคุณ
ความเป็น Gentleman and Spirit ของแต่ละคนไม่เหมือนกันครับ แม้จะเล่นกีฬาเดียวกัน . . . ยังไงก็ขอให้หายป่วยเร็วๆนะครับ

จากประวัติที่ได้ทราบมาจากนักแข่งท่านอื่นๆ
- น้องคนนี้ตอนแข่ง Kart ก็ดันท้ายคู่แข่งจนหมุนเป็นประจำ
- น้องคนนี้เพิ่งโดนห้ามแข่งจากผู้จัดงาน Toyota Vios One Make Race หลังจากจบงานแข่งที่เชียงใหม่เมื่อเดือนสิงหาคม
เนื่องจากขับดันและชนคันอื่นจนหมุนเพื่อแซง โดนโทษห้ามแข่งในสนามถัดไปที่จะถึง
- น้องคนนี้ทำให้เกิดอุบิติเหตุรุนแรงในงาน Honda Racing Fest ในคลิปที่เห็นกัน

ข่าวล่าสุดที่ได้รับมา
- ทางผู้จัดงาน Honda Racing Fest ได้ตัดสินว่ามีการขับโดยประมาทและห้ามแข่งในสนามถัดไป
และจะพิจารณาสิทธิ์ในการรับสมัครในปีถัดไป
- ทางรยสท.ได้ยึดใบอนุญาติขับแข่งแล้ว
- ล่าสุดงาน Supercar ที่ผ่านมาก็ได้ข่าวว่าไปสะกิดท้ายอีกคันเช่นเคย แต่ไม่เกิดอุบัติเหตุ (ไม่ทราบว่าแข่งได้อย่างไร)

ฝาก History ไว้เพื่อพิจารณาคับผม
ขอบคุณคับ
 :D
pomgambino@hotmail.com
VIT CONSULTANTS CO.,LTD "ARCH DESIGN - CONSTRUCTION - CONSULT" 081-5518766

SKUNK2 AUTHORIZED DEALER www.skunk2.com & AVS POWER DEALER www.avs-power.com
SALE : C-West & J's Racing Front Bumper , X-1R Performance Lubricants !!!CALL!!!

Sponsored by
TV Direct-RPM-BCsports-Skunk2-MASABALM-AVS Power-Racing Garage-NITTO
ORT Suspension Factory-Pathumtanee Honda Cars-Thai Motor Oil-SHOP68-VTEC by AMM

Offline palm_celica

  • สาริกา หลังหัก
  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Jun 2009
  • Posts: 3,074
  • Gender: Male
  • Last Login:October 12, 2017, 01:43:34 pm

Offline gowest

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Jul 2005
  • Posts: 6,098
  • Country: 00
  • Gender: Male
  • Last Login:October 27, 2018, 10:38:11 pm
ท่าโดนซะบ้าง คงได้รู้ :undecided:
65 Mustang fastback
66 Mustang coupe
66 Mustang convertible
68 Mustang coupe
68 Mustang convertible


If your car doesn't look good.
Just make it  fast.
Because goin' fast,........................ is lookin' good.

Offline oscooby

  • Member
  • *****
  • Join Date: Mar 2009
  • Posts: 20
  • Gender: Male
  • Last Login:August 05, 2013, 01:19:22 pm
อีก กรณีที่จะมองว่าผิดหรือไม่คือ History ของคนขับคนนี้ครับ ถ้าไม่มีประวัติขับรถอันธพาล ถ่อยขึ้นชื่อ ผมก็มองว่าเป็นความผิดพลาด . . แต่ถ้าแบบเห็นหน้าก็รู้แล้วว่า ชนเป็นนิจ แบบนี้น่าคิดว่าตั้งใจ
 
ส่วน ถ้าไม่มีอะไรกันมาก่อน ไม่ต้องมองเรื่องถูกผิด . . . ก็เห็นด้วยครับว่ามันน่าจะมีใจมาไถ่ถามกันบ้างในฐานะคู่กรณี ไม่ใช่นิ่งเฉยซะขนาดนี้ . . . แต่ถ้าในใจเขาเคืองคุณในมุมมองส่วนตัวของเขา เพราะคิดว่าคุณไปปาดเขาขณะที่เขาพยายามจะขึ้นคุณ . . ถ้าคนมีอารมณ์อยู่ อันนี้ก็ไม่ค่อยแปลกใจที่เขาจะไม่สนใจคุณ
ความเป็น Gentleman and Spirit ของแต่ละคนไม่เหมือนกันครับ แม้จะเล่นกีฬาเดียวกัน . . . ยังไงก็ขอให้หายป่วยเร็วๆนะครับ

จากประวัติที่ได้ทราบมาจากนักแข่งท่านอื่นๆ
- น้องคนนี้ตอนแข่ง Kart ก็ดันท้ายคู่แข่งจนหมุนเป็นประจำ
- น้องคนนี้เพิ่งโดนห้ามแข่งจากผู้จัดงาน Toyota Vios One Make Race หลังจากจบงานแข่งที่เชียงใหม่เมื่อเดือนสิงหาคม
เนื่องจากขับดันและชนคันอื่นจนหมุนเพื่อแซง โดนโทษห้ามแข่งในสนามถัดไปที่จะถึง
- น้องคนนี้ทำให้เกิดอุบิติเหตุรุนแรงในงาน Honda Racing Fest ในคลิปที่เห็นกัน

ข่าวล่าสุดที่ได้รับมา
- ทางผู้จัดงาน Honda Racing Fest ได้ตัดสินว่ามีการขับโดยประมาทและห้ามแข่งในสนามถัดไป
และจะพิจารณาสิทธิ์ในการรับสมัครในปีถัดไป
- ทางรยสท.ได้ยึดใบอนุญาติขับแข่งแล้ว
- ล่าสุดงาน Supercar ที่ผ่านมาก็ได้ข่าวว่าไปสะกิดท้ายอีกคันเช่นเคย แต่ไม่เกิดอุบัติเหตุ (ไม่ทราบว่าแข่งได้อย่างไร)

ฝาก History ไว้เพื่อพิจารณาคับผม
ขอบคุณคับ
 :D
pomgambino@hotmail.com

ถ้าน้องเค้ายังเด็กอยู่  พ่อแม่ หรือผู้จัดการทีมควรต้องอบรมสั่งสอนมากกว่านี้ครับ  ถ้าทำแบบนี้มาแล้วหลายครั้ง  หลายรายการแข่งขัน  ควรจะมีโทษถึงทางทีมต้นสังกัดเลยด้วยซ้ำ  ควรทำให้ถูกกฎและเคารพกติกา  ลงโทษเพื่อไม่ให้เป็นแบบอย่างต่อคนอื่น  อย่างนี้เรียกเด็กผู้ใหญ่ไม่สั่งสอน   :sad:

Offline lazydog

  • และ Chiang-rai united
  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Nov 2005
  • Posts: 4,121
  • Gender: Male
  • Last Login:September 17, 2017, 03:08:05 pm
โดนดันตูดชัวๆครับไม่มีข้อโต้แย้ง แซงได้กลับไม่แซง

Offline A-Z

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Mar 2009
  • Posts: 134
  • Gender: Male
  • Last Login:May 12, 2018, 08:27:02 pm
ถ้าจากประวัติที่พูดมา ก็น่าจะประมาณว่า ถ่อย เถื่อน เพื่อนเบื่อ หรือไม่ก็ แนวขับเฟอะฟะไปเลย. . . แบบนี้ก็สมควร
จริงๆแล้ว เรื่อง งัด ดัน พิง มันควรหมดไปได้แล้ว ถ้านักแข่งรู้จักคำว่ามารยาท และ อะไรที่แปลว่าฝีมือ . . . แต่ผมก็เคยเจอครับ
ที่ผู้ใหญ่นั่งสอนเหลี่ยมงัด เหลี่ยมดัน ให้เด็ก เด็กทำสำเร็จ Trainer ชมว่าเจ๋ง เด็กภูมิใจ หารู้ไม่ว่าเพื่อนด่ากันทั้งบาง . . ผมก็งงๆ
เหมือนกันว่าเขาจะปั้นเด็กคนนนี้ไปในแนวทางไหน ฝังความคิดแบบนี้ได้ยังไง
- - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - -
ลองมาคุยในแนววิเคราะห์นะครับ ไม่ได้พูดด้วยอคติใดๆ
แต่มุมมองที่ว่าจะเจตนารึเปล่า ผมว่าอาจจะไม่เจตนาโดยตรง จากเท่าที่ทราบมาจากหลายๆทาง ได้ยินมาว่าทางคันขาวอ้างว่าหัก
หลบกองยาง ถ้าเกิดว่าดูจากวินาทีในคลิปที่สอง วินาทีที่ 18-19 ที่หน้าจอ จะเป็นช่วงที่คันขาวหักหลบ ซึ่งอ้างว่าหักหลบกองยาง
ตรงนั้น ซึ่งจริงๆแล้วผมว่า.......มันไม่ใช่ข้อแก้ตัวที่เหมาะสมเท่าไร เพราะว่าถ้ามองที่วินาทีที่ 15 ซึ่งแสดงอยู่ที่หน้าจอ จะเห็นว่า
ก็ได้ผ่านกองยางที่คันขาวอ้างว่ายื่นออกมา ด้วยเหมือนกัน และจะบอกว่ายื่นมามากไป แล้วทำไม ก่อนหน้า ก็ยื่นในระยะที่เท่า
กันของกองยาง เขาถึงสามารถผ่านมาได้ครับ?
ยางกองแรกกับกองที่ 2 รถของเขาห่างขอบรั้วไม่เท่ากันนะครับ . . . กองแรก ถนนยังกว้างอยู่ รถเขายังไม่ไกล้รั้วมากนัก ไม่
ตกใจอะไรมาก ไม่ต้องหักหลบ . . แต่ตอนไปเจอกองที่ 2 รถคุณปอมก็เบียดเข้าซ้ายมากขึ้น รถเขาไกล้รั้วมากขึ้นด้วยครับ บวก
กับ 1 วินาทีก่อนรถจะหักมาชน รถมันกระโดดจากเนินจริง ลงมาโอกาสชกมวยก็มีอยู่ เจอกองยางที่ต้องหักหลบด้วย โอกาสเป๋ก็
เป็นไปได้จริงครับ . . .  และอีกอย่าง ยางกองที่ 1 อยู่ในแยกถนน อยุ่พอดีๆหรือหลังแนวรั้ว แต่ยางกองที่ 2 (ดูจากคลิป 1) มัน
ล้นออกมานอกรั้วนะครับ โดนบีบจนแคบ รถไกล้รั้ว ผมว่าเจอยางกองนี้ ก็มีตกใจหักหลบได้ครับ
- - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - -
 
ทีนี้ลองมาพูดเรื่อง "enough room", how to define "enough room"? . .
จากจุดที่ผมพูดรื่องนี้ขึ้นมา ก็เนืองจากอ่านความเห็นของคุณ Okumi แล้วมีความหมายโดยรวมประมาณว่า . . ตุณปอมอยู่หน้า
เกือบเต็มแล้ว เสมือนเป็นเจ้าของไลน์ จนคันหลังควรต้องยกให้ . . . ซึ่งตรงนี้ มันไม่จำเป็นครับ . . . ในมุมที่ผมพูดไปคือ ตราบ
ใดเยังมีรถอยู่ข้างๆเรา เราก็ยังไม่เป็นเจ้าของไลน์นั้นตนับ
enough room . . เหลือที่เท่าไรก็ได้ ที่คันข้างๆเรายังมีผืนผิวทางแข่งให้วิ่ง . . . . ในกรณีนี้ ผมไม่ได้บอกว่าคุณปอมเหลือที่ไม่
พอให้เพื่อน หรือทำผิดกฏใดๆ
 
จุดที่ผมพูดคือ ในกรณีนี้คือ บีบเข้าไปทำไม เอาตัวเองเข้าไปหาจุดเสี่ยงทำไมเท่านั้นครับ . . ไม่ได้บอกว่าผิดกฏนะครับ . . คุณ
ปอมยังเหลือที่ให้เขาก็จริง แต่ก็ฟิตมากๆ ถึงเด็กตนนั้นไม่ถ่อย มารยาทดี ก็มีโอกาสถุกันได้อยู่ดี . . ถูกัน ถึงกันเนื่องต้องตัวกัน
โอกาสเกิดอะไรขึ้นมันก็เป็นไปได้ทั้งนั้น
 
ไม่พูดว่าผิดกฏ แต่ผมมองว่าคุณปอมก็พาตัวเองเข้าไปหาโอกาสเกิดเหตุโดยไม่จำเป็นไงครับ เพราะโค้งต่อไป อยู่กลางแทรค
ยังไงก็เป็นของเราอยู่ สนามแคบแบบนี้ Full Line หรือไม่ Full Line ผมว่ายังไงก็รักษาโค้งหน้าไว้ได้แน่ ต่อให้คันหลังมี exit
speed ที่ดีกว่า ก็ยังไม่น่าจะพอที่จะแซงได้หลังออกโค้งถัดไป
เรื่องผิดกฏไหม ไม่ผิดกฏแน่ครับ แต่ถ้ามองในมุมของอุบัติเหตุ ก็แชร์ความผิดส่วนนึงในการพาตัวเองเข้าไปหาโอกาสเกิดเหตุ
โดยไม่จำเป็นครับ
 
ถ้าเป็นการแย่งไลน์ชิงความได้เปรียบ จะต้องแลก ต้องวัดกัน ผมมองว่าเป็นเรื่องธรรมดาที่อาจต้องกะทบกันได้ . . แต่ในกรณีนี้
น่าจะได้เปรียบอยู่แล้ว ไม่จำเป็นต้องเบียดซ้ายเพื่อเข้าไปชิงไลน์ใดๆเลย

Offline gowest

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Jul 2005
  • Posts: 6,098
  • Country: 00
  • Gender: Male
  • Last Login:October 27, 2018, 10:38:11 pm
ถนนมันเป็นทางตรง  น่าจะเห็นกองยางมาแต่ไกล น่าจะชลอความเร็วได้ รอให้พ้นกองยางไปก่อน แล้วค่อยหักขวาหลบ
 
เลือกทีจะไม่เบรค ชนเป็นชน  ยังไงก็อยู่ในมุมทีได้เปรียบ
 
 
 
 
 
ถ้าเป็นการแข่งบนถนน ถ้าคันนํากระแทกเบรค จะเรียกว่าวางมิด คันตามเสยกองยางแน่นอน
65 Mustang fastback
66 Mustang coupe
66 Mustang convertible
68 Mustang coupe
68 Mustang convertible


If your car doesn't look good.
Just make it  fast.
Because goin' fast,........................ is lookin' good.

Offline Flying Dutchman

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Dec 2005
  • Posts: 2,685
  • Last Login:April 15, 2018, 11:17:57 pm
ขออนุญาติไม่คอมเมนท์เหตุการณ์นะครับ เพราะสิทธิ์ขาดในการตัดสินน่าจะขึ้นอยู่ดุลพินิจของกรรมการซึ่งได้ตัดสินไปเรียบร้อยแล้ว
 
 แต่ขอแชร์ในเรื่อง racing room ที่น่าจะเป็นคำตอบของประเด็นสงสัยว่าแค่ไหนจึงเรียกว่า enough room ดีกว่า อันนี้เอามาจาก rules book ของ BMWCCA Club Race.

Offline pomgambino

  • The Architect Racer
  • Member
  • *****
  • Join Date: Sep 2008
  • Posts: 55
  • Country: 00
  • Gender: Male
  • Last Login:May 18, 2013, 09:59:55 pm
    • www.clubrt.net
VIT CONSULTANTS CO.,LTD "ARCH DESIGN - CONSTRUCTION - CONSULT" 081-5518766

SKUNK2 AUTHORIZED DEALER www.skunk2.com & AVS POWER DEALER www.avs-power.com
SALE : C-West & J's Racing Front Bumper , X-1R Performance Lubricants !!!CALL!!!

Sponsored by
TV Direct-RPM-BCsports-Skunk2-MASABALM-AVS Power-Racing Garage-NITTO
ORT Suspension Factory-Pathumtanee Honda Cars-Thai Motor Oil-SHOP68-VTEC by AMM

Offline Da_dup

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Jan 2007
  • Posts: 149
  • Gender: Male
  • Last Login:November 19, 2013, 12:48:38 am
xปอมเราเป็นห่วงนายนะ แล้วใครจะมาดูงานก่อสร้างร้านเราล่ะ   อย่าคิดมากนะหายไวไว

Offline pomgambino

  • The Architect Racer
  • Member
  • *****
  • Join Date: Sep 2008
  • Posts: 55
  • Country: 00
  • Gender: Male
  • Last Login:May 18, 2013, 09:59:55 pm
    • www.clubrt.net
จุดที่ผมพูดคือ ในกรณีนี้คือ บีบเข้าไปทำไม เอาตัวเองเข้าไปหาจุดเสี่ยงทำไมเท่านั้นครับ . . ไม่ได้บอกว่าผิดกฏนะครับ . . คุณ
ปอมยังเหลือที่ให้เขาก็จริง แต่ก็ฟิตมากๆ ถึงเด็กตนนั้นไม่ถ่อย มารยาทดี ก็มีโอกาสถุกันได้อยู่ดี . . ถูกัน ถึงกันเนื่องต้องตัวกัน
โอกาสเกิดอะไรขึ้นมันก็เป็นไปได้ทั้งนั้น
 
ไม่พูดว่าผิดกฏ แต่ผมมองว่าคุณปอมก็พาตัวเองเข้าไปหาโอกาสเกิดเหตุโดยไม่จำเป็นไงครับ เพราะโค้งต่อไป อยู่กลางแทรค
ยังไงก็เป็นของเราอยู่ สนามแคบแบบนี้ Full Line หรือไม่ Full Line ผมว่ายังไงก็รักษาโค้งหน้าไว้ได้แน่ ต่อให้คันหลังมี exit
speed ที่ดีกว่า ก็ยังไม่น่าจะพอที่จะแซงได้หลังออกโค้งถัดไป
เรื่องผิดกฏไหม ไม่ผิดกฏแน่ครับ แต่ถ้ามองในมุมของอุบัติเหตุ ก็แชร์ความผิดส่วนนึงในการพาตัวเองเข้าไปหาโอกาสเกิดเหตุ
โดยไม่จำเป็นครับ
 
ถ้าเป็นการแย่งไลน์ชิงความได้เปรียบ จะต้องแลก ต้องวัดกัน ผมมองว่าเป็นเรื่องธรรมดาที่อาจต้องกะทบกันได้ . . แต่ในกรณีนี้
น่าจะได้เปรียบอยู่แล้ว ไม่จำเป็นต้องเบียดซ้ายเพื่อเข้าไปชิงไลน์ใดๆเลย

กลับมาอ่านอีกครั้งนึง ขอตอบอีกหน่อยคับผม

ผมเข้าใจในประเด็นที่คุณ A-Z บอกมา
แน่นอนคับว่ามันเป็นไลน์ที่บังไม่ให้คันหลังขึ้นมา
ไลน์ปกติคือการวิ่งชิดขวา เพื่อที่จะเข้าโค้งซ้ายที่สุดทางตรง
ซึ่งดูแล้วก็แปลกๆแน่นอน ไม่เห็นจะจำเป็นต้องไปอยู่ซ้ายแบบนั้นให้ "เสี่ยง" แค่วิ่งกลางๆก็น่าจะได้เปรียบอยู่แล้ว

ผมมีเหตุผลที่ทำให้ผมต้องขับไปบังไลน์แบบนั้น
เป็นข้อมูลด้านอื่นที่นอกเหนือจากแค่ในคลิปที่เห็นกัน มาแชร์ให้รับรู้กัน

1.จากที่ผมแข่งเก็บคะแนนรุ่น Procup C มาตั้งแต่ต้นปี จนมาถึงสนามนี้คะแนนอยู่อันดับ 3 ในตาราง ห่างที่ 1 อยู่ 11 คะแนน
โดยเหลือการแข่งอีกเพียง 4 Races ที่จะเก็บคะแนนตีตื้นขึ้นมาได้
ซึ่งถ้าผมเก็บที่ 1 สนามนี้ได้ทั้ง 2 Races คะแนนผมอาจจะแซงเป็นที่ 1 ได้เมื่อจบสนามนี้
และไปเก็บคะแนนป้องกันอีก 2 Races ในสนามหน้า ผมก็จะได้แชมป์ในปีนี้ไปตามแผน

ส่วนน้องคนนี้ ตั้งแต่ต้นปี แข่งรุ่น Clubrace อยู่ และเพิ่งย้ายมาแข่ง Procup C นี้ในสนามนี้เป็นครั้งแรก โดย"ไม่มีคะแนนสะสม"ใดๆเลย

ซึ่งในขณะนั้น ผมอยู่ตำแหน่งที่ 1 น้องคนนี้อยู่ที่ 2 และคู่แข่งผู้นำคะแนนสะสมอยู่ที่ 3
นี่คือเหตุผลแรกที่ผมต้องรักษาตำแหน่งผมเอาไว้

2.ทางตรงยาวตรงนี้ เป็นจุดเดียวของสนามที่สามารถมีพื้นที่แซงได้โดยสะดวก เพราะกว้างมากถึง 4 เลน
ด้วยอัตราเร่งของรถ ใน Class เดียวกัน (อัตราเร่งของรถ 3-5 คันหัวแถวใน Class จะพอๆกัน อาจจะมี +- กันนิดหน่อย)

การแซงกันได้ ก็ต้องใช้จังหวะ ไลน์ และ จุดเบรค ที่ปลายทางตรง เพื่อแย่งชิงไลน์เพื่อเข้าโค้งซ้ายสุดทางตรง
ดูจากคลิปจะเห็นว่า ผมบังตั้งแต่กลางทางตรงมาเลย ดูแล้วแปลกๆมั๊ยคับ ทำไมต้องรีบบังขนาดนั้น

ความเป็นจริงก็คือ รถของน้องเค้าอัตราเร่งดีกว่ารถผมพอควรเลยทีเดียว ถ้าผมไม่รีบบังเข้ามาทางซ้าย เค้าสามารถขึ้นได้แน่นอนเพราะทางตรงยาวมาก
เค้าจะสามารถแซงได้ทรงเดียวกับ "รถคนละ Class" ที่วิ่งใน Race เดียวกัน แบบนั้นเลยล่ะคับ

ซึ่งถ้าเป็นรถคนละ Class ที่วิ่งร่วมกัน รถแรงกว่ามาด้านหลังแบบนั้น ผมก็ต้องวิ่งตรงๆปกติไป ให้เค้าแซงทางด้านซ้าย
แต่นี่เป็นรถ Class เดียวกัน ที่แข่งกันอยู่ ผมทำการป้องกันตำแหน่งของผมเป็นเรื่องปกติ

ซึ่งเค้าก็รู้อยู่แล้วว่ารถเค้าเร่งได้เร็วกว่า เมื่อผมบังไม่ให้ขึ้นทางซ้าย เค้าสามารถเลือกที่จะไปทางขวาก็ได้ สบายๆโล่งๆ
แล้วใช้อัตราเร่งที่เหนือกว่าของเค้า ขึ้นผมไปก็ได้ แต่เค้าไม่ทำ กลับไปวิ่งชิดรั้วเพื่ออะไรก็ไม่ทราบ?
หรือเค้าอาจจะคิดว่าแซงทางขวา พอถึงจุดเบรค อาจจะหัวเสมอหรือขึ้นได้ครึ่งลำ ก็ยังไม่พอที่จะได้ไลน์ในโค้งหน้า ก็อาจเป็นได้?

นี่คือเหตุผลที่สองที่ผมต้องรักษาไลน์ที่ดูวิ่งแปลกๆแบบนั้น

3.ต่อมาจากข้อ 2 เรื่องอัตราเร่งของรถ ผมก็ไม่ทราบว่าเค้าทำเครื่องแบบไหน ยังไงนะคับ ถึงได้แรงกว่าขนาดนั้น
แต่จากประสพการณ์ที่วิ่ง Class C มา 3 ปี คู่แข่งแต่ละคน ที่อยู่ในกลุ่มหัวแถวที่เห็นๆกัน ก็ทำเครื่องกันมาก็ไม่ใช่น้อยๆ
ความแรงของรถที่วิ่งกันอยู่ ก็ไม่ได้หนีกันแบบแซงกันได้สบายๆในทางตรง

ซึ่งเครื่องของผม ทำตามกรอบกติกาที่ทางผู้จัดกำหนด
ทำออกมาได้ 190+ ม้าที่ล้อ (ประมาณ 225-230 ม้าที่เครื่อง) ที่สามารถจะเค้นออกมาจากเครื่อง 1600cc. โดยลิ้นปีกผีเสื้อตัวเดียว

เค้าต้องมีมากกว่าผมเท่าไหร่ ในพื้นฐานความจุและกติกาเดียวกัน ถึงจะเร่งขึ้นได้ง่ายๆเหมือนรถคนละ Class แบบนั้น
อันนี้ผมแค่สงสัย ใครพอให้คำตอบได้จะขอบคุณมากคับผม

ขอบคุณอีกครั้งคับ
:D
pomgambino@hotmail.com
VIT CONSULTANTS CO.,LTD "ARCH DESIGN - CONSTRUCTION - CONSULT" 081-5518766

SKUNK2 AUTHORIZED DEALER www.skunk2.com & AVS POWER DEALER www.avs-power.com
SALE : C-West & J's Racing Front Bumper , X-1R Performance Lubricants !!!CALL!!!

Sponsored by
TV Direct-RPM-BCsports-Skunk2-MASABALM-AVS Power-Racing Garage-NITTO
ORT Suspension Factory-Pathumtanee Honda Cars-Thai Motor Oil-SHOP68-VTEC by AMM

Offline A-Z

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Mar 2009
  • Posts: 134
  • Gender: Male
  • Last Login:May 12, 2018, 08:27:02 pm
โอเคครับ . . เข้าใจเหตุผล
 
ดูคลิป 2 . .  ก็คิดว่าในรุ่นเดียวกัน ไม่น่าแรงแตกต่างกันได้ขนาดนี้ ดูอัตราพุ่งขึ้นมาเทียบข้างมันดูง่ายจัง . . ตอนแรกคิดว่าคุณปอมออกโค้งมาไม่ดีในโค้งก่อนหน้านั้น จนคันหลังมี exit speed ที่ดีกว่ามากขนาดนั้น
 
แต่พอดูคลิป 1 . . ก็เห็นว่าไม่ได้ออกโค้งมา เสียทรง เสียความเร็วอะไร ทำไมคันหลังขึ้นมเร็วจัง . . . ตอนแรกก็คิดว่ารถคุณคงไม่สมบูรณ์มั้ง คันหลังจึงพุ่งขึ้นมาง่ายๆ . . แต่คุณบอกของคุณก็สมบูรณ์ แรงดี . . แล้วเขาเอาอะไรมาแรงนักหนา . . สงสัยเอาเครื่องเกินมาวิ่งเล่นมั้ง เผื่อฟลุ๊ค ไม่โดนตรวจ . . ถ้าโดนค่อยบายไป 

Offline lazydog

  • และ Chiang-rai united
  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Nov 2005
  • Posts: 4,121
  • Gender: Male
  • Last Login:September 17, 2017, 03:08:05 pm
ใครจ้างมาชนตูดพี่ป่าว ไหนๆก็ไม่มีคะแนนอยู่แล้ว แลกได้ไม่มีไรเสีย

Offline pomgambino

  • The Architect Racer
  • Member
  • *****
  • Join Date: Sep 2008
  • Posts: 55
  • Country: 00
  • Gender: Male
  • Last Login:May 18, 2013, 09:59:55 pm
    • www.clubrt.net
xปอมเราเป็นห่วงนายนะ แล้วใครจะมาดูงานก่อสร้างร้านเราล่ะ   อย่าคิดมากนะหายไวไว

ขอบคุณคับ
ว่าแต่ นี่ใครเอ่ยคับผม?
:D
pomgambino@hotmail.com
VIT CONSULTANTS CO.,LTD "ARCH DESIGN - CONSTRUCTION - CONSULT" 081-5518766

SKUNK2 AUTHORIZED DEALER www.skunk2.com & AVS POWER DEALER www.avs-power.com
SALE : C-West & J's Racing Front Bumper , X-1R Performance Lubricants !!!CALL!!!

Sponsored by
TV Direct-RPM-BCsports-Skunk2-MASABALM-AVS Power-Racing Garage-NITTO
ORT Suspension Factory-Pathumtanee Honda Cars-Thai Motor Oil-SHOP68-VTEC by AMM

Offline jumpfc

  • 123456789
  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Jun 2006
  • Posts: 160
  • Country: 00
  • Gender: Male
  • Last Login:September 17, 2018, 04:44:00 pm
ผมว่าในเรื่องของรถแต่ละคันแรงไม่เท่ากัน อาจจะมาจากน้ำหนักรถส่วนหนึ่งคับซึ่งรถของคุณปอมได้มีการถ่วงน้ำหนักเพิ่มหรือไม่?  และอาจจะมาจากก่อนเข้าโค้งรถคันหลังมีการได้เปรียบรถคันหน้าอยู่บ้างเนื่องจากรถคันหน้ามีแรงกดดัน หรือทำการบังไลน์จากรถคันหลังอยู่คับ ส่วนการชนนั้นในมุมมองส่วนตัวของผมคิดว่า ไม่น่าจะเป็นการเสียหลักของรถคันหลังคับเพราะหลังจากชนความเร็วของรถคันหลังดูไม่ได้ลดลงเลย ซึ่งถ้าเสียหลักแล้วชนส่วนใหญ่น่าจะตกใจแล้วใช้เบรคมากกว่าคับ ต้องขอบอกนะคับว่าเป็นแค่ความคิดจากภาพที่เห็นเท่านั้นคับ

Offline pomgambino

  • The Architect Racer
  • Member
  • *****
  • Join Date: Sep 2008
  • Posts: 55
  • Country: 00
  • Gender: Male
  • Last Login:May 18, 2013, 09:59:55 pm
    • www.clubrt.net
ผมว่าในเรื่องของรถแต่ละคันแรงไม่เท่ากัน อาจจะมาจากน้ำหนักรถส่วนหนึ่งคับซึ่งรถของคุณปอมได้มีการถ่วงน้ำหนักเพิ่มหรือไม่?  และอาจจะมาจากก่อนเข้าโค้งรถคันหลังมีการได้เปรียบรถคันหน้าอยู่บ้างเนื่องจากรถคันหน้ามีแรงกดดัน หรือทำการบังไลน์จากรถคันหลังอยู่คับ ส่วนการชนนั้นในมุมมองส่วนตัวของผมคิดว่า ไม่น่าจะเป็นการเสียหลักของรถคันหลังคับเพราะหลังจากชนความเร็วของรถคันหลังดูไม่ได้ลดลงเลย ซึ่งถ้าเสียหลักแล้วชนส่วนใหญ่น่าจะตกใจแล้วใช้เบรคมากกว่าคับ ต้องขอบอกนะคับว่าเป็นแค่ความคิดจากภาพที่เห็นเท่านั้นคับ

1.รถผมไม่โดนถ่วงนน.อันใด
2.รถน้องเค้าโดนถ่วง 15kg. เนื่องจากเข้ามาแข่งกลางฤดุกาล กรรมการให้ถ่วง 15kg.
3.เวลาต่อรอบของน้องเค้าของเค้าเร็วกว่าผม 1 วินาที โดยเวลาทิ้งห่า่งไปอยู่ึัคันเดียวใน Class C ไม่มีใครตามทัน
ลองดูจาก Qualify Result ได้คับ http://www.gpimotorsport.com/HRF2011/ProCPhuket2011.pdf

ความเป็นจริงสร้างความแปลกประหลาดใจได้เสมอคับ - -"
Thanks,
:D
pomgambino@hotmail.com
VIT CONSULTANTS CO.,LTD "ARCH DESIGN - CONSTRUCTION - CONSULT" 081-5518766

SKUNK2 AUTHORIZED DEALER www.skunk2.com & AVS POWER DEALER www.avs-power.com
SALE : C-West & J's Racing Front Bumper , X-1R Performance Lubricants !!!CALL!!!

Sponsored by
TV Direct-RPM-BCsports-Skunk2-MASABALM-AVS Power-Racing Garage-NITTO
ORT Suspension Factory-Pathumtanee Honda Cars-Thai Motor Oil-SHOP68-VTEC by AMM

Offline Da_dup

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Jan 2007
  • Posts: 149
  • Gender: Male
  • Last Login:November 19, 2013, 12:48:38 am
xปอมเราเป็นห่วงนายนะ แล้วใครจะมาดูงานก่อสร้างร้านเราล่ะ   อย่าคิดมากนะหายไวไว

ขอบคุณคับ
ว่าแต่ นี่ใครเอ่ยคับผม?
 :D
pomgambino@hotmail.com
เราป็อบเมือง กาญจน์ไง เป็นห่วงนายมากนะ เสียดายรถจัง

Offline pomgambino

  • The Architect Racer
  • Member
  • *****
  • Join Date: Sep 2008
  • Posts: 55
  • Country: 00
  • Gender: Male
  • Last Login:May 18, 2013, 09:59:55 pm
    • www.clubrt.net
คับท่านป๊อป ขอบคุณที่เป็นห่วง
เมื่อไหร่จะสร้างร้านใหม่สักทีล่ะท่าน อิอิ
:D
pomgambino@hotmail.com
VIT CONSULTANTS CO.,LTD "ARCH DESIGN - CONSTRUCTION - CONSULT" 081-5518766

SKUNK2 AUTHORIZED DEALER www.skunk2.com & AVS POWER DEALER www.avs-power.com
SALE : C-West & J's Racing Front Bumper , X-1R Performance Lubricants !!!CALL!!!

Sponsored by
TV Direct-RPM-BCsports-Skunk2-MASABALM-AVS Power-Racing Garage-NITTO
ORT Suspension Factory-Pathumtanee Honda Cars-Thai Motor Oil-SHOP68-VTEC by AMM

Offline pomgambino

  • The Architect Racer
  • Member
  • *****
  • Join Date: Sep 2008
  • Posts: 55
  • Country: 00
  • Gender: Male
  • Last Login:May 18, 2013, 09:59:55 pm
    • www.clubrt.net
He'll be back!
:D
ปอม
POMGAMBINO
SKUNK2 AUTHORIZED DEALER www.skunk2.com
& AVS POWER DEALER www.avs-power.com
BBM 21838B59
081-5518766 (WhatsApp)
pomgambino@hotmail.com
VIT CONSULTANTS CO.,LTD "ARCH DESIGN - CONSTRUCTION - CONSULT" 081-5518766

SKUNK2 AUTHORIZED DEALER www.skunk2.com & AVS POWER DEALER www.avs-power.com
SALE : C-West & J's Racing Front Bumper , X-1R Performance Lubricants !!!CALL!!!

Sponsored by
TV Direct-RPM-BCsports-Skunk2-MASABALM-AVS Power-Racing Garage-NITTO
ORT Suspension Factory-Pathumtanee Honda Cars-Thai Motor Oil-SHOP68-VTEC by AMM

Tags:
 

* Permissions

  • You can't post new topics.
  • You can't post replies.
  • You can't post attachments.
  • You can't modify your posts.




Facebook Comments