Author Topic: สนใจ datsun skyline รุ่น HGC 210 ขอผู้รู้ช่วยแนะนำด้วยครับ  (Read 146256 times)

0 Members and 3 Guests are viewing this topic.

Offline OouVintage

  • PainKiller Racing Team
  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Jul 2005
  • Posts: 10,530
  • Gender: Male
  • Last Login:February 04, 2023, 01:13:03 pm
    • OouVintage
สวัสดีครับคุณ KraiGTR ยินดีต้อนรับครับ ผมก็เห็น login คุณมาพักนึงแล้วกำลังสงสัยว่าเป็นใคร ;D

เรื่อง verify ผมจัดให้ข้างล่างแล้วครับ
http://www.bangkokclassiccar.com/forum/index.php?topic=3148

Offline donutjovi

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Jan 2006
  • Posts: 8,994
  • Gender: Male
  • Last Login:January 01, 2022, 01:04:10 pm
เค้ามาแล้วครับ ใครสน 210 เชิญขยับเข้ามาครับ  :good:

Offline Zazi

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: May 2006
  • Posts: 119
  • Gender: Male
  • Last Login:August 14, 2024, 12:08:45 pm
เพิ่มเติมครับ วันนั้นโพสท์ไม่หมด
จากเบาะแสผมว่าใช่แน่ครับ  สภาพดีจริงๆครับคันนี้ ของก็ครบ แค่ลายเซ็นต์Skyline นี่ก็หายากสุดๆแล้วครับ
ของผมยังหาอยู่เลยครับ 
- โลโก้(หรือลายเซนต์) Skyline หายากสุดๆ
- ด้านหน้า เบาะแสสำคัญ Logo 50ปี
ไปวนเวียนดูอยู่หลายรอบเลยครับคันนี้ ชอบมาก
ยินดีด้วยครับกับเจ้าของ
ดีใจกับรถด้วยที่ได้เจ้าของใหม่ ไม่ต้องมาจอดตากแดดตากฝนแล้ว \^^/ \^^/ \^^/

Offline donutjovi

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Jan 2006
  • Posts: 8,994
  • Gender: Male
  • Last Login:January 01, 2022, 01:04:10 pm
โลโก้ลายเซ็นต์ กะ GT ดูเหมือนยังสภาพดีอยู่เลยนะนั่น

Offline JEEP

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Jul 2006
  • Posts: 3,036
  • Gender: Male
  • Last Login:May 11, 2015, 12:27:38 am
คงใช่คันเดียวกันแน่นอนแล้วละ เพราะดูลายล้อแม็กแล้วแบบเดียวกัน น้องๆว่าดีพี่ได้รีบไปเอา

Offline AKE

  • สัพเพ สัตตา อะเวรา โหนตุ อัพพะยาปัชฌา โหนตุ อะนีฆา โหนตุ สุขี อัตตานัง ปะริหะรันตุ
  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Jul 2005
  • Posts: 6,105
  • Country: 00
  • Gender: Male
  • Last Login:October 23, 2023, 12:13:13 pm
ยินดีต้อนรับคุณ KhaiGTR ครับ  \^^/ \^^/ \^^/
อย่างนี้ต้องเข้ามาโพส เข้ามาคุยกันบ่อยๆแล้วครับ ห้ามดูอย่างเดียวแบบแต่ก่อน  ;D ;D

กำลังรอให้คุณ KhaiGTR เล่าเรื่องรถญี่ปุ่นให้ฟังอยู่ครับ  :good:
คติธรรม : "คนเราเมื่อมีลาภก็มีเสื่อมลาภ เมื่อมีศุขก็มีทุกข์ เมื่อมีสรรเสริญก็มีนินทา เปนของคู่กันมาเช่นนี้ จะไปถืออะไรกับปากมนุษย์ ถึงจะดีแสนดีมันก็ติ ถึงจะชั่วแสนชั่วมันก็ชม นับประสาอะไร พระพุทธเจ้าผู้ประเสริฐ ยังมีมารผจญ ยังมีคนนินทาติเตียน ปุถุชนอย่างเราจะรอดพ้นจากโลกธรรมดังกล่าวแล้วไม่ได้" โดย ธมมวิตกโก ภิกขุ

Offline OSBIL

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Jul 2005
  • Posts: 4,460
  • Country: 00
  • Gender: Male
  • Last Login:November 13, 2022, 12:48:19 am
ชอบจังครับมีหัวใจซามูไรมาเพิ่มอีกหนึ่ง  \^^/
ส่วนคันที่ว่านี่ผมชักงงแล้วว่า 4 ประตูหรือ 2 กันแน่เนียะ?  %:(
แต่ยังไงก็รอฟังอยู่นะครับ ตัวนี้ยุคเดียวกันกับ Gloria เลย  $^$
" รู้มากเท่าไร ก็ไม่สู้ เท่ารู้ตัว "O ld
S low
b ut
I
L ove

Offline KhaiGTR

  • HGC210 2000GT ^JAPAN^
  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Aug 2006
  • Posts: 1,603
  • Country: 00
  • Gender: Male
  • Last Login:November 11, 2020, 01:26:37 am
ขอบคุณมากครับ  สำหรับการต้อนรับอย่างอบอุ่น  ทั้งคุณ OouVintage คุณ AKE และคุณ OSBIL  ครับ
ยังไง ผมก็ขอฝากเนื้อฝากตัวอีกครั้งครับ  ด้วยความยินดีเลยหละครับ ที่จะเล่า (เท่าที่ผมรู้นะครับ) และเข้ามาคุย แลกเปลี่ยน กันกับ พี่ๆ เพื่อนๆ ในนี้ครับ

แต่นิดนึงนะครับ สำหรับตัวผมนี่ อาจจะไม่ค่อยเหมือนคนอื่นเท่าไร ตรงที่ ที่ทำงานไม่มีเนต และ ทำงานไกลหน่อยครับ  เลยอาจจะเข้ามาได้ไม่มากเท่าที่ควร
แต่สัญญา ด้วย ใจจริงครับ ถ้าผมมีเวลา ที่นี่ คือที่ๆผมนึกถึงครับ   (8-)

และขอบคุณมากครับ สำหรับคุณ OouVintage ที่แนะนำเรื่องการ Verify ครับ
ผมไม่แน่ใจว่าตัวผมทำอะไรพลาดตรงไหนหรือเปล่า เพราะผมได้อ่านตามลิ้งค์แนะนำ และทำตามขั้นตอนแล้ว (ตั้งแต่เมื่อสมัคร และผมยังไม่เคยโพสต์ จึงไม่ทราบว่าสำเร็จหรือไม่)
จนได้ มาโพสต์ เลยรู้ว่า ทำไม่ผ่านครับ  เมื่อเช้าก็ลองอยู่ 4-5 รอบ ก็ยังไม่ผ่านครับ  ใจจริง อยากลองไปโพสต์ในกระทู้ที่โพสต์ปัญหา Verify ไม่ผ่านกัน
แต่ผมไม่ทราบว่าพลาดที่ตัวผมเองหรือเปล่า เลยอยากลองแก้ดูอีกสักหน่อยครับ  แล้วจึงจะไปรบกวนท่านเจ้าบ้านครับ

มาเข้าเรื่องกันดีกว่านะครับ
C210 นี้ เป็น DATSUN หรือ NISSAN  SKYLINE รุ่นที่ 3 ที่นิสสัน ผลิต เป็น SKYLINE  รุ่นที่ 5 ตั้งแต่ เคยผลิต Skyline ขึ้นมา
ท้าวความนิดนึงครับ
เริ่มแรก บริษัท PRINCE MOTOR เป็นผู้ผลิต เจ้ารถ Skyline ครับ โดยเมื่อผลิตขึ้นได้ 2 รุ่น คือรุ่นแรก LSI  Seriesและรุ่นที่ 2 S Series
เกิดปัญหา วิกฤติที่บริษัทรถจากต่างชาติเข้ามาตีตลาด จะทำให้ บริษัทรถญี่ปุ่น ที่เพิ่งก้าวเดิน ถูกเทคโอเวอร์ หรือ ล้มพับเอาง่ายๆ
รัฐบาล จึงแก้ปัญหาโดยการให้บริษัทรถต่างๆควบรวมกิจการกัน เพื่อฐานะทางการเงินที่แข็งแกร่งขึ้น บริษัท PRINCE MOTOR ก็ติดร่างแหไปด้วย
โดยต้องเข้ามารวมกับ บริษัท DATSUN และรถทั้งหลายที่ปริ๊นซ์ผลิต ก็เปลี่ยนเป็นยี่ห้อนิสสันทั้งหมด  รวมทั้งรถแข่งR380ด้วย
ซึ่งแรกๆ อาจจะใช้ชื่อควบรวมกัน อย่างเช่น Nissan Prince Skyline ใน Skyline รุ่น S50 ตัวสุดท้าย

แต่พอผ่านมาระยะนึง Skyline ออก Generation ใหม่ เป็นรุ่น C10 จึงใช้ชื่อนิสสัน เพียวๆ ไม่มี Prince อีกต่อไปครับ
แต่ว่ารถรุ่นนี้ ทางPrince เป็นผู้ออกแบบครับ  ออกแบบพิมพ์เขียว เตรียมเปลี่ยนโมเดล ก่อนที่จะมีการควบรวมกันอีก 

ซึ่งชื่อ Skyline นั้น ทางหนึ่ง ก็เพื่อให้มีความหมาย ว่า ไม่มีที่สิ้นสุด เหมือนเส้นขอบฟ้า
และอีกทางหนึ่ง ก็มีความหมายแฝง มาจากคำว่า ซากุราอิ (ซากุไร) ซึ่งมาจาก ชื่อ คุณ ซากุราอิ ชินนิชิโร่ (ประมาณนี้ครับ) ผู้ให้กำเนิด Skylineครับ

Offline KhaiGTR

  • HGC210 2000GT ^JAPAN^
  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Aug 2006
  • Posts: 1,603
  • Country: 00
  • Gender: Male
  • Last Login:November 11, 2020, 01:26:37 am
คราวนี้ ผ่าน C10 ผ่าน C110 ก็มาถึง  c210 ครับ
รุ่นนี้ มีความเปลี่ยนแปลงหลายอย่าง  เพราะว่าต้องการเปิดตลาดสู่ตลาดโลก และ นำพาความหรูหรา สะดวกสบายออกโชว์ด้วย
เลยเกิดชื่อเรียกตามหลัง ที่นิสสัน พ่วงท้ายไว้ว่า Skyline Japan  เป็นที่มาของชื่อเล่นรุ่นนี้ว่า Japan ครับ
ที่ใช้คำว่า Japan เพราะต้องการแสดงความเป็นญี่ปุ่น เหมือนตัวแทนคนญี่ปุ่น ออกไปสู่ตลาดโลกให้มากที่สุดครับ

สิ่งที่เปลี่ยนแปลง หลักๆ จากรุ่นก่อน นั่นก็คือ มีเครื่องหัวฉีดขาย อย่างเต็มตัว  ซึ่ง ที่จริง เครื่องตัวนี้ ออกมาตั้งแต่รุ่น C110 ช่วงปลายโมเดล
ที่ออกมาเพราะเกิดปัญหาวิกฤติ น้ำมันแพง เลยเกิดการพัฒนา เครื่องL เป็นหัวฉีด  เพื่อแรงม้ามากขึ้น และประหยัดน้ำมัน มากขึ้น
โดยขายคู่ไปกับเครื่องคาร์บูเรเตอร์ครับ   โดยมีแรงม้า อยู่ที่ 130 แรงม้าที่ 6000 รอบ  แรงบิด 17 ก.ก.-ม. ที่ 4000 รอบครับ
สำหรับตัว คาร์บูเรเตอร์ แรงม้าน้อยหน่อยครับ

เป็นรุ่นแรกที่วางเครื่องดีเซล โดยวางเครื่อง LD20  และ LD28 ครับ

ปลดเครื่องบล็อก G (Design By Prince) ออกอย่างถาวร ครับ  โดยบล็อกเล็กจะใช้เครื่อง L บล็อกเล็กแทนครับ

เป็นรถยนต์ญี่ปุ่นรุ่นแรกที่วางเครื่องเทอร์โบ  และเป็น Skyline ตัวแรกที่เปิดยุคเทอร์โบให้แก่ตัวเอง  เปิดตัวเมื่อ 18/4/1980
โดย เป็นเครื่อง L20ET หัวฉีด เทอร์โบ มี 145 แรงม้าที่ 5600 รอบ แรงบิด 21 กก.-ม. ที่ 3200 รอบ

มีการติดตั้ง sunroof ให้เป็นออฟชั่นจากโรงงาน แก่ Skyline เป็นตัวแรก (เน้นความหรู เพื่อส่งออกครับ) โดยออกก่อนการ Minor Change เมื่อเดือนมีนาคม ปี1979 ครับ

มีรุ่นพิเศษ ทั้ง CITY BOY   CITY BOY II  BLACKEE  และรุ่น พิเศษสุดพิเศษ SLV  SKYLINE LIMITED VERSION ครับ
(สำหรับเรื่อง รุ่นพิเศษ ผมรู้ไม่มากนะครับ  เพราะไม่ค่อยทราบข้อมูล  ทราบแต่ว่า City boy เป็นการแต่ง แบบ มี พาร์ท แอโร่ มาให้นิดนึง
City Boy II มีสีขาวเพิ่มมา และ มีไฟสปอร์ตไลท์ มาให้ Blackee เป็นรถสีดำ ส่วน SLV กระจังติดโลโก้ตัวนี้ พวงมาลัยด้วยเช่นกันครับ)

มีการจัดประกวด มิสเตอร์แอนมิสซีส Skyline ครับ เพื่อโปรโมตรถรุ่นนี้ครับ

ปรับเปลี่ยนช่วงล่างหลัง (แบบอิสระ) จากช็อคและสปริง แยกกัน มารวมในสตรัทแท่งเดียวกันครับ

บอดี้ มีทั้ง 2 ประตู 4 ประตู  และ แวนครับ โดยทีทั้ง หน้าสั้น หน้ายาว
ตัวหน้าสั้นเรียก TI หรือ Touring international ครับ
หน้ายาวเรียก GT หรือ Grand Touring ครับ

ไฟหน้า มีทั้งกลมและเหลี่ยม  ไฟท้ายก็มีทั้งกลมและเหลี่ยม เช่นกัน (ยังแบ่งเป็นแบบนูนและเรียบอีก)
อันนี้ผมจะลึกแยกย่อยออกไปทีละส่วนนะครับ
แต่ว่าวันนี้ ดึกมากแล้วครับ เดี๋ยวจะไปทำงานไม่ไหว  เดี๋ยวเข้ามาต่อในวันถัดไปนะครับ 

Offline donutjovi

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Jan 2006
  • Posts: 8,994
  • Gender: Male
  • Last Login:January 01, 2022, 01:04:10 pm
เข้ามารอฟังเป็นรอบที่ 83 แต่ก็ไม่เคยจำได้ขึ้นใจซะที  :><:

Offline thaidub

  • dub dub ba dee dub
  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Jul 2005
  • Posts: 12,327
  • Gender: Male
  • Last Login:December 25, 2019, 08:58:03 am
    • my fleet
[img width= height=]http://www.damnlol.com/pics/597/422dd996a42a0a5f7e4b2a3a28d689ef.gif[/img]
THE RETRO WATERCOOLED VW REGISTRY http://www.bangkokclassiccar.com/forum/index.php?topic=21593.0
MY FLEET BUILD THREAD http://www.bangkokclassiccar.com/forum/index.php?topic=3592.420

Offline donutjovi

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Jan 2006
  • Posts: 8,994
  • Gender: Male
  • Last Login:January 01, 2022, 01:04:10 pm
มีเรื่องนึงที่ไข่อาจจะพลาดไป ลองดูนี่ครับ

NISSAN's original plan was to upgrade the GC210 Skyline "TI" to high performance specs by fitting the newly developed 150ps FJ20E 2.0L DOHC 16 valve 4 cylinder engine.
But Nissan decided to wait until they developed the 6th generation R30 series Skyline's to utilise the high performance FJ20 engine exclusively. 
In October of 1981 the FJ20E powered DR30 Skyline RS2000 hit the Japanese domestic market and was an instant automotive success. And Hi-po 190ps FJ20ET Turbocharged DR30's soon followed in 1983.
The DR30  was also to use Nissans "ATTESA E-TS"(electoronic 4-wheel torque distributing system)  But in NISSAN the development was very slow , so the "ATTESA E-TS" system wasn't ready in time for the DR30 Skyline.
But years later "ATTESA E-TS" appeared in 1989 ,adopting it to the famous (Godzilla) Skyline R32 GT-R & GTS-4.

ที่มา แต่ไม่รู้ว่าชัวร์หรือมั่วนิ่ม http://www.fj20.com/
 

Offline JEEP

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Jul 2006
  • Posts: 3,036
  • Gender: Male
  • Last Login:May 11, 2015, 12:27:38 am

Offline AKE

  • สัพเพ สัตตา อะเวรา โหนตุ อัพพะยาปัชฌา โหนตุ อะนีฆา โหนตุ สุขี อัตตานัง ปะริหะรันตุ
  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Jul 2005
  • Posts: 6,105
  • Country: 00
  • Gender: Male
  • Last Login:October 23, 2023, 12:13:13 pm
ขอบคุณเรื่องดีๆที่คุณไข่ได้นำมาเล่าสู่กันฟังนะครับ ค่อยๆเล่านะครับ ใจเย็นๆ เดี๋ยวกองเสบียงจะส่งเครื่องดื่มเย็นๆไปตั้งไว้ข้างๆ แก้คอแห้ง  ;D ;D ;D
ไม่ทราบว่า พวก skyline รุ่นแรกๆ หรือ พวก prince รูปร่างหน้าตาเค้าเป็นยังไงบ้างครับ คงต้องรบกวนขอรูปดูเป็นความรู้เสริมด้วยนะครับ  :)
-------------------------------------

คุณdonutjovi คร้าบบบ แปลเป็นภาษาไทยให้ด้วยนะคร้าบบบบ  ;D ;D ;D
คติธรรม : "คนเราเมื่อมีลาภก็มีเสื่อมลาภ เมื่อมีศุขก็มีทุกข์ เมื่อมีสรรเสริญก็มีนินทา เปนของคู่กันมาเช่นนี้ จะไปถืออะไรกับปากมนุษย์ ถึงจะดีแสนดีมันก็ติ ถึงจะชั่วแสนชั่วมันก็ชม นับประสาอะไร พระพุทธเจ้าผู้ประเสริฐ ยังมีมารผจญ ยังมีคนนินทาติเตียน ปุถุชนอย่างเราจะรอดพ้นจากโลกธรรมดังกล่าวแล้วไม่ได้" โดย ธมมวิตกโก ภิกขุ

Offline donutjovi

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Jan 2006
  • Posts: 8,994
  • Gender: Male
  • Last Login:January 01, 2022, 01:04:10 pm

NISSAN's original plan was to upgrade the GC210 Skyline "TI" to high performance specs by fitting the newly developed 150ps FJ20E 2.0L DOHC 16 valve 4 cylinder engine.
But Nissan decided to wait until they developed the 6th generation R30 series Skyline's to utilise the high performance FJ20 engine exclusively. 
 


เอ้า.....เอาใจทิดหน่อยครับ  ;D

เกรินนิดนึงครับ เครื่องรหัส FJ20 เป็นเครื่องที่ทรงคุณค่าสำหรับคอ Retro ในรุ่น R30 อย่างผม
รวมถึงบอดี้อื่นในปีไล่ ๆ กันด้วยเช่น Silvia Garzelle (ไม่รู้เขียนถูกรึเปล่า)
เพราะ FJ20 เปิดตัวครั้งแรกในรถ R30 และมีรุ่นย่อยมากมาย ท๊อปสุดก็เป็น FJ20ET Intercooler 205 PS
ในบอดี้ DR30 (2 ประตู) และ FJ20 ก็จบตำนานไปพร้อม R30 เพราะ R31 ได้เปลี่ยนเครื่องเป็นรหัส RB
แต่ตัวแข่ง group 5 ของ R30 (ชื่อเยอะมาก Hazami Skyline,Tomica Skyline,Shiluette Skyline) กลับไปลงตัวกับเครื่อง LZ
ส่วนเรื่องราวแบบเต็มเม็ดผมขอรอเพื่อนผมทีเดียว จะได้ค่อยประติดประต่อได้เป็นเรื่องเดียวกัน  :good:


ข้อความนี้กล่าวไว้ว่า

"เดิม นิสสันได้วางโครงการที่จะปรับปรุงสกายไลน์ C210 รุ่น TI (หัวสั้นเครื่อง 1800) ให้มีประสิทธิภาพเพิ่มขึ้น
ด้วยการวางเครื่อง FJ20E 150PS DOHC 4 สูบ
แต่ก็ชะลอโครงการเพื่อรอนำเครื่องรุ่นนี้ไปบรรจุลงในสกายไลน์รุ่นที่ 6 คือ R30 นั่นเอง"

Offline thaidub

  • dub dub ba dee dub
  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Jul 2005
  • Posts: 12,327
  • Gender: Male
  • Last Login:December 25, 2019, 08:58:03 am
    • my fleet
แน่นมาก เหล่าสหายสกายไลน์เอ๋ย

ขอแนะนำว่าเมื่อเขียนกันจบแล้วขอให้ประมวลเป็นบทความ เพื่อลง bkcc magazine online ต่อไป
[img width= height=]http://www.damnlol.com/pics/597/422dd996a42a0a5f7e4b2a3a28d689ef.gif[/img]
THE RETRO WATERCOOLED VW REGISTRY http://www.bangkokclassiccar.com/forum/index.php?topic=21593.0
MY FLEET BUILD THREAD http://www.bangkokclassiccar.com/forum/index.php?topic=3592.420

Offline Ann

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Jan 2006
  • Posts: 513
  • Gender: Female
  • Last Login:August 15, 2012, 03:10:48 pm
อ่านซะเพลินเลย  :good:

ยินดีต้อนรับคุณไข่นะคะ  \^^/

Offline เจ้าบ้านบางกอกฯ

  • If you love classic cars, you are my friend.
  • Administrator
  • Member
  • *****
  • Join Date: Jun 2005
  • Posts: 11,079
  • Country: 00
  • Gender: Male
  • Last Login:May 06, 2024, 10:21:57 pm
    • Bangkok Classiccar
ขอบคุณมากครับ  สำหรับการต้อนรับอย่างอบอุ่น  ทั้งคุณ OouVintage คุณ AKE และคุณ OSBIL  ครับ
ยังไง ผมก็ขอฝากเนื้อฝากตัวอีกครั้งครับ  ด้วยความยินดีเลยหละครับ ที่จะเล่า (เท่าที่ผมรู้นะครับ) และเข้ามาคุย แลกเปลี่ยน กันกับ พี่ๆ เพื่อนๆ ในนี้ครับ

แต่นิดนึงนะครับ สำหรับตัวผมนี่ อาจจะไม่ค่อยเหมือนคนอื่นเท่าไร ตรงที่ ที่ทำงานไม่มีเนต และ ทำงานไกลหน่อยครับ  เลยอาจจะเข้ามาได้ไม่มากเท่าที่ควร
แต่สัญญา ด้วย ใจจริงครับ ถ้าผมมีเวลา ที่นี่ คือที่ๆผมนึกถึงครับ   (8-)

และขอบคุณมากครับ สำหรับคุณ OouVintage ที่แนะนำเรื่องการ Verify ครับ
ผมไม่แน่ใจว่าตัวผมทำอะไรพลาดตรงไหนหรือเปล่า เพราะผมได้อ่านตามลิ้งค์แนะนำ และทำตามขั้นตอนแล้ว (ตั้งแต่เมื่อสมัคร และผมยังไม่เคยโพสต์ จึงไม่ทราบว่าสำเร็จหรือไม่)
จนได้ มาโพสต์ เลยรู้ว่า ทำไม่ผ่านครับ  เมื่อเช้าก็ลองอยู่ 4-5 รอบ ก็ยังไม่ผ่านครับ  ใจจริง อยากลองไปโพสต์ในกระทู้ที่โพสต์ปัญหา Verify ไม่ผ่านกัน
แต่ผมไม่ทราบว่าพลาดที่ตัวผมเองหรือเปล่า เลยอยากลองแก้ดูอีกสักหน่อยครับ  แล้วจึงจะไปรบกวนท่านเจ้าบ้านครับ

ซึ่งชื่อ Skyline นั้น ทางหนึ่ง ก็เพื่อให้มีความหมาย ว่า ไม่มีที่สิ้นสุด เหมือนเส้นขอบฟ้า
และอีกทางหนึ่ง ก็มีความหมายแฝง มาจากคำว่า ซากุราอิ (ซากุไร) ซึ่งมาจาก ชื่อ คุณ ซากุราอิ ชินนิชิโร่ (ประมาณนี้ครับ) ผู้ให้กำเนิด Skylineครับ

บ้านบางกอกฯ ยินดีต้อนรับคุณไข่นะครับ  :><:
ต้องขอขอบคุณที่เอาเรื่องราวความรู้มาแบ่งปันกันจริงๆ  &v&
ได้อารมณ์ความเป็นมิตร รวมมิตร ถ้อยทีถ้อยอาศัย
ของบ้านบางกอกฯ เรา ถูกใจมาก ๆ ครับ  :good:

เรื่อง Verify ผมจัดให้แล้วนะครับ  "v"

ไม่เคยโพส พอได้โพสแล้วอาจหยุดไม่อยู่นะครับ
เขียนกันง่าย ๆ คุยกันง่าย ๆ แบบพี่ ๆ น้อง ๆ
ไม่มีพิธีรีตรองกันนะครับ การโพสถือซะว่าได้แบ่งปันความรู้ 
แลกเปลี่ยนความคิดกัน ตามประสาคนรักคลาสสิคซะ "เข้าเส้น"
แบบเรา ๆ ท่าน ๆ นะครับ  ;D
If you love classiccars, you're my friend

1950 Riley RMA
‘55 MB 190SL / 1968 W112 Coupe /W108 280SE /W116 450SEL
‘57 MGA
‘68 AR 105 Gt Junior / Giulietta’77
‘82 RR Corniche


MB W180/111/110/108/114
AR Giulia Super/Spider
BMW E30 (2)
Jag XJ S1
Porsche 924 /911E
VW Golf MKI Cabrio/Thing


www.facebook.com/groups/bangkokclassiccar

Offline AKE

  • สัพเพ สัตตา อะเวรา โหนตุ อัพพะยาปัชฌา โหนตุ อะนีฆา โหนตุ สุขี อัตตานัง ปะริหะรันตุ
  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Jul 2005
  • Posts: 6,105
  • Country: 00
  • Gender: Male
  • Last Login:October 23, 2023, 12:13:13 pm
สำหรับเพื่อนพ้องน้องพี่ทั้งหลาย อย่าลังเลครับ
มาโพส มาร่วมพูดคุยกัน แบ่งปันเรื่องราวดีๆต่างๆ ในบรรยากาศ "บ้านบางกอก" ด้วยกันนะครับ
 &v&


คติธรรม : "คนเราเมื่อมีลาภก็มีเสื่อมลาภ เมื่อมีศุขก็มีทุกข์ เมื่อมีสรรเสริญก็มีนินทา เปนของคู่กันมาเช่นนี้ จะไปถืออะไรกับปากมนุษย์ ถึงจะดีแสนดีมันก็ติ ถึงจะชั่วแสนชั่วมันก็ชม นับประสาอะไร พระพุทธเจ้าผู้ประเสริฐ ยังมีมารผจญ ยังมีคนนินทาติเตียน ปุถุชนอย่างเราจะรอดพ้นจากโลกธรรมดังกล่าวแล้วไม่ได้" โดย ธมมวิตกโก ภิกขุ

Offline OouVintage

  • PainKiller Racing Team
  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Jul 2005
  • Posts: 10,530
  • Gender: Male
  • Last Login:February 04, 2023, 01:13:03 pm
    • OouVintage
ผมเห็นเวลา post ของคุณ KhaiGTR แล้วนับถือจริงครับทำงานมาเหนื่อยๆแล้วยังลงทุนนั้งเล่าเรื่องจนตี 2 อีก ขอบคุณนะครับ  &v&
ยังรอฟังต่ออยู่นะครับ ;D

Offline donutjovi

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Jan 2006
  • Posts: 8,994
  • Gender: Male
  • Last Login:January 01, 2022, 01:04:10 pm
คันนี้ใช่ไม๊ครับ








มีโลโก้ 2000GT ด้วย เจ๋งแฮะ  :good:

Offline อู๋ Skyline < ID 19 >

  • สองล้อ สามล้อ สี่ล้อ แยงกี้ ญี่ปุ่นเท่านั้น
  • Verified Member.
  • Member
  • *****
  • Join Date: Jul 2005
  • Posts: 4,630
  • Gender: Male
  • Last Login:October 07, 2016, 09:55:53 pm
I love skyline
 "v" "v" "v"
ถ้าเป็นตัว 210 JAPAN ก็ต้องไข่นี่แหละ ถ้าเป็นC10  HAGOSUKA ก็ต้อง หรั่ง ถ้าเป็น R30 NEW MAN ก็ต้องต้อง โจ้ ถ้าเป็น C110 KEN MARY ..........
ถ้าเป็น TOYOTA ก็ต้อง บอล คนนี้ซิแน่นอน
« Last Edit: October 13, 2006, 10:45:41 pm by อู๋ Skyline < ID 19 > »

Offline JEEP

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Jul 2006
  • Posts: 3,036
  • Gender: Male
  • Last Login:May 11, 2015, 12:27:38 am
 "v"คันนี้แหละ สวยมะละ :o< :o< :o<

Offline GTR.

  • ก๊วยเจ๋งR30
  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Jan 2006
  • Posts: 1,982
  • Gender: Male
  • Last Login:April 23, 2014, 07:24:24 pm
รถสวยสุดๆเลย คับ   w^w


ได้เจ้าของใหม่ยังหว่า  %:( %:(
NISSAN  SHIFT_
Made by people who love cars for people who love cars

Offline KhaiGTR

  • HGC210 2000GT ^JAPAN^
  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Aug 2006
  • Posts: 1,603
  • Country: 00
  • Gender: Male
  • Last Login:November 11, 2020, 01:26:37 am
กลับมาต่อแล้วครับ  หลังจากหายหน้าไปซะหลายวัน  ช่วงนี้ผมยุ่งๆนิดหน่อยน่ะครับ  เลิกงานแล้วต้องวิ่งต่อไปดูรถที่ทำอยู่น่ะครับ  ช่วงนี้อยู่เฝ้าซะดึกเลย เลยไม่ได้เข้าเวปเลยครับ

ขอขอบคุณ สำหรับการต้อนรับที่แสนจะอบอุ่น ความเป็นมิตร และกำลังใจจากทุกๆท่านที่เข้ามาให้กำลังใจนะครับ   อ่านแล้วยิ่งมีกำลังใจในการเล่าเรื่องราวให้ทุกๆท่านฟังครับ ถึงจะดึกดื่นตี 2 ถ้ายังพอมีแรงก็จะเข้ามา เพราะคำว่า คลาสสิคครับ "v"
ยินดีที่ได้รู้จักทุกท่านนะครับ   

และด้องขอขอบคุณ ท่านเจ้าบ้านด้วยครับที่ช่วยมาจัดการเรื่อง Verified ให้น้องใหม่อย่างผม ขอบคุณมากครับ  &v&

อย่างนั้นเรามาต่อกันดีกว่านะครับ  เพื่อไม่ให้เป็นการเสียเวลา แต่ว่าขอโพสต์รูปและเรื่องราวเกริ่นๆของพวก PRINCE รุ่นแรกๆก่อนนะครับ ตามที่คุณ AKE ขอมาเพื่อปูทางให้เพื่อนๆพี่ๆ
ได้รู้จักที่มาที่ไปของรุ่นนี้ก่อนนะครับ  แต่ว่าจะไม่ขอลงลึกมาก เพราะอยากให้กระทู้นี้เป็นประโยชน์กับพี่ JEEP ก่อนนะครับ   แล้วหลังจากนั้นเราค่อยมาลงลึกกันอีกทีนะครับ

แรกเริ่มเดิมที บริษัท Prince เป็นบริษัทที่ผลิตเครื่องบินมาก่อน  ได้ผลิตรถยนต์โดยได้รับความร่วมมือจากบริษัทฟูจิ (ผู้ผลิตซูบารุในปัจจุบัน) 
รถนั่งเด่นๆก็มี Skyline และ Gloria รถกระบะ และ รถบรรทุกครับ
เนื่องจากบริษัท Prince มีพื้นฐานจากการผลิตเครื่องบินมาก่อน จึงมีเทคโนโลยีเยอะ อีกทั้งลุกบ้าที่เหลือเฟือ  ทำให้มีลูกเล่น และมันสมอง ที่จะเอามาใส่ในรถอย่างเหลือเฟือ
อีกทั้งยุคนั้น ญี่ปุ่นเพิ่งก้าวเดินทางด้านรถยนต์  จึงพยายามทำในสิ่งที่ดีที่สุด เพื่อจะให้สามารถเทียบเทียมกับรถยนต์จากทางฝั่งยุโรปได้
อีกทั้งยังก้าวเดินเข้าสู่โลกมอเตอร์สปอร์ตเพื่อประกาศความเหนือชั้น

รถยนต์ Prince รุ่นแรก ออกแบบโดยเน้นรูปโฉมทางอเมริกัน  ช่วงล่างเหนือชั้นด้วยปีกนกคู่
มีทั้งรุ่น STANDARD และ DELUXE ซึ่งต่างกันที่การตกแต่งโฉมแรก เป็นไฟกลมคู่ 2 ดวง
พอปรับโฉมต่อมา  ใช้ไฟกลม 4 ดวง รหัสตัวถัง เรียกว่ารุ่น LSI  (จะมาลงลึกทีหลังนะครับ)
และมีเวอร์ชั่นพิเศษ แฮนด์เมด เป็นสปอร์ตคูเป้ 2 ประตู ซึ่งมีทั้งหลังคาแข็งคูเป้ และเปิดประทุน ออกแบบโดย  MICHELOTTI ครับ
ซึ่งเวอร์ชั่นนี้แหละครับที่พิเศษและหายากที่สุด โดยที่ PRINCE ได้ส่งลงแข่ง MOTOR SPORT ด้วยครับ
สุดท้าย ได้ไมเนอร์เชนท์เจ้า LSI อีกที และใช้ชื่อว่า S21 ครับ

โดยที่รถ LSI นี้มีคู่แฝดคือ รถแวน SKYWAY ครับ รูปโมเหมือนกันทุกอย่าง ต่างกันตรงที่เป็ยรถแวน 2 ประตูครับ

ส่วนนี่คือรูปตัว DELUXE ตัวแรก รุ่นแรกครับ
รูปถัดไปคือ Prince Sport ครับ อันนี้แบบคูเป้ครับ
ส่วนนี่คือ Skyline เปิดประทุนรุ่นแรกและรุ่นเดียวครับ

Tags:
 

* Permissions

  • You can't post new topics.
  • You can't post replies.
  • You can't post attachments.
  • You can't modify your posts.




Facebook Comments