Author Topic: RS กับการเติบโตสวยกระแสโควิด-19  (Read 138 times)

0 Members and 1 Guest are viewing this topic.

Offline unyana

  • Member
  • *****
  • Join Date: Apr 2019
  • Posts: 9
  • Gender: Female
  • Last Login:November 16, 2020, 05:00:48 pm
เมื่อช่วงเดือน พ.ค. ปี 2563 ที่ผ่านมานี้ ข่าวหุ้น RS ได้กลับมาชิงพื้นที่ในหน้าธุรกิจอีกครั้ง ด้วยราคาหุ้นที่มีการดีดตัวสูงขึ้นอย่างผิดหูผิดตา ซึ่งก็มาจากผลงานความสำเร็จในไตรมาสแรกของผู้บริหารบริษัทอาร์เอสชุดล่าสุด ซึ่งได้เผยว่า ในช่วงไตรมาส 1/2563 RS Group มีรายได้รวมอยู่ที่ 985 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 10% และมีกำไรสุทธิอยู่ที่ 186 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 184% เมื่อเทียบกับไตรมาสสุดท้ายของปี 2562 ซึ่งถือว่าสูงสุดเป็นประวัติการณ์
   แม้ว่าในช่วงเวลาเดียวกันกับช่วงไตรมาสแรกของปี จะเป็นช่วงเวลาเดียวกับที่ประเทศไทยเรากำลังเจออยู่กับวิกฤตโควิด-19 ผู้คนต่างก็ระมัดระวังในการจับจ่ายใช้สอยและใช้เวลาอยู่กับบ้านมากขึ้น แต่นั่นก็ไม่ได้ทำให้รายได้และผลกำไรของ RS Group นั้นลดน้อยลงเลย แต่ในทางกลับกัน วิถีชีวิตที่ผู้คนได้เริ่มหันมาซื้อของออนไลน์มากขึ้น อยู่กับบ้านมากขึ้น กลับยิ่งช่วยกระตุ้นให้ผู้คนนั้นบริโภคความบันเทิงและสินค้าที่ทาง RS Group เป็นเจ้าของอยู่มากขึ้นเสียด้วยซ้ำ 
   ผู้บริหารอาร์เอสได้ออกมาเผยว่าต้องการที่จะขับเคลื่อนโมเดล entertainmerce อย่างต่อเนื่อง เพราะนี่เป็นกลยุทธ์ที่จะช่วยนำอาร์เอสให้ก้าวไปสู่การเติบโตที่ยิ่งใหญ่และผลกำไรมหาศาลได้ โดยคำว่า entertainmerce นั้นมาจากการผสมระหว่างคำว่า entertain ซึ่งหลายคนก็อาจจะทราบกันดีว่า การผลิตสื่อบันเทิงและการทำคอนเทนต์ให้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายนั้นถือเป็นทางถนัดของอาร์เอสอยู่แล้ว และคำว่า commerce ซึ่งอาร์เอสก็ตัดสินใจที่จะเลือกเข้าสู่ตลาดสินค้าด้านสุขภาพ และความงาม เนื่องจากมูลค่าตลาดสูงกว่าแสนล้านบาท และมีอัตราการเติบโตที่ดี
   หากจะพูดให้เข้าใจกันได้ง่ายมากขึ้น โมเดล entertainmerce ก็คือการทำให้ฐานผู้ชมและผู้ฟังที่อาร์เอสมีอยู่เดิมนั้นกลายเป็นลูกค้าของอาร์เอสไปด้วยในเวลาเดียวกันนั่นเอง และด้วยประสบการณ์ รวมไปถึงความชำนาญในด้านการใช้สื่อของอาร์เอส การสร้างฐานลูกค้าใหม่ในสื่ออื่น ๆ จึงไม่ใช่เรื่องยากเลย และนั่นก็ยิ่งเป็นการส่งเสริมให้ธุรกิจ commerce ของอาร์เอสนั้นสามารถเติบโตได้ไวมากยิ่งขึ้น ประกอบกับวิถีชีวิตแบบ New Normal ในช่วงโควิด-19 ที่จะช่วยส่งผลให้ผู้คนเลือกจับจ่ายใช้สอยสินค้าคุณภาพทางออนไลน์มากขึ้นและยังเลือกที่จะดึงความบันเทิงเข้ามาสู่ภายในบ้านมากกว่าการที่จะออกมาหาความบันเทิงนอกบ้าน พฤติกรรมเหล่านี้ยิ่งเป็นการสนับสนุนธุรกิจการขายของออนไลน์และขายความบันเทิงตรงเข้าสู่บ้านของอาร์เอสให้เติบโตไวขึ้นอีก กล่าวได้ว่านอกจากวิสัยทัศน์อันกว้างไกลแล้ว ผู้บริหารอาร์เอสยังมี โควิด-19 ที่มาช่วยกระตุ้นความสำเร็จให้เกิดเร็วขึ้น สวนกระแสพิษโควิด-19 ได้อย่างน่าจับตามอง หากใครอยากรู้จักอาร์เอสเพิ่มเติม อ่านต่อได้ที่นี่ https://www.rs.co.th/th/







Tags:
 

* Permissions

  • You can't post new topics.
  • You can't post replies.
  • You can't post attachments.
  • You can't modify your posts.




Facebook Comments