Hako ยังมีเรื่องที่ต้อง.....แจกแจง....
เรื่องที่ว่า...ก็คือ Cam & Timing ที่ยังแก้กันไม่ตก.......เนื่องจากอัตราเร่งของ Hako ยัง......ยังไม่ถึงจุดสุดยอด......
ตามตำรา....หาก “ ป.ก.บ. “ มาก...Kev จะหลบไปทำเรื่องอื่น.....ตอนนิ้ก็เหมือนกัน Kev บอกกับตัวเองว่า....ไปเล่นเรื่อง การกดท้ายรถลง....ดีกว่า.......
ที่เห็นรถท้ายลอยเหมือนลูกโป่งสวรรค์เพราะ Kev ต้องนำรถไปตรวจเพื่อ Blue Card……
ตอนนิ้...Blue Card ก็สำเร็จลุล่วงไปแล้ว....ก็ต้องเอา...” ท้ายลง “...........
ย้อนกลับในตอนในช่วงที่ได้รับรถมาใหม่ๆ..... Hako เติ้ยมาก....เติ้ยขนาดแทบไม่มี Rear Suspension เลย.....เติ้ยขนาดที่ตำแหน่งรถนั้นอยู่ที่ ตัว “ กันทรุด “ เลยทีเดียว......
วิธีถอดสปริง...ค่อนข้างง่าย.....หนึ่ง ถอดโช๊ค....สอง ถอดเพลาข้าง.....ใช้ได้เลย...สปริงหลุดง่ายๆ....แบบนั้น.....
( ดูช่วงล่างง่ายๆนะครับ....แต่ Effective มากๆ.... ตอนยุค ‘80s กลางๆ....ผมเคยใช้ Bluebird 2.0 SSS …. ช่วงล่างหลังก็แบบนิ้เลย...จะแข็งแรงกว่าด้วยซ้ำเพราะเหล็กค่อนข้างบึกบึน ..... รถเกาะถนนมาก....เซียนรถบอกว่า เป็นรุ่น “ เพลาลอย “ ...... ตัวนิ้น่าเอามาทำ Track Car นะ....อะไหล่ถูก เครื่อง L 2.0 4 L เดิมๆถอดออก ... เอา 240 / 260 / 280 L6 ลงแทน.... จะหาตัวจับยากทีเดียว )
เต้า Bumstop เก่า....โบราณ......vs. Custom Urethane ใสๆ..สวยๆ......ส่วนสูง...แน่นอน
New Height ประมาณนิ้...มั้ง.............
.