Author Topic: ห้องเซริก้าครับ  (Read 459915 times)

0 Members and 6 Guests are viewing this topic.

Offline TAKE

  • It's my style.
  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Sep 2006
  • Posts: 520
  • Gender: Male
  • Last Login:January 12, 2015, 11:28:39 pm
    • http://picasaweb.google.com/sirichai.sr
Re: ห้องเซริก้าครับ
« Reply #775 on: November 27, 2009, 05:44:34 pm »
อย่าลืมแว๊บไปแถวๆ บางแสนนะครับ อ.หมู  :a_smiley:
รู้ตัวบ้างไหม? พวกที่ขับรถผิดช่องทางจราจรเนี่ย คุณคือสาเหตุที่ทำให้การจราจรติดขัด

Offline Muhmuh

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Jul 2007
  • Posts: 441
  • Gender: Male
  • Last Login:May 21, 2021, 02:11:04 pm
Re: ห้องเซริก้าครับ
« Reply #776 on: November 30, 2009, 04:13:17 pm »
อย่าลืมแว๊บไปแถวๆ บางแสนนะครับ อ.หมู  :a_smiley:

กลับมาแล้วค๊าบบบบ พี่น้อง  :grin:
บางแสนมะได้ไปเลยอ่ะครับ เค้าเก็บตัวผมไว้ที่จอมเทียนนู๊นนนนน เลย :tongue:  ใช้งานหามรุ่งหามค่ำอ่ะ *c*
บอกก็เหมือนโกหก.. พักโรงแรมชายทะเล แต่เห็นทะเลจากบนห้องพักอย่างเดียวครับ ทรายสักเม็ดยังไม่ได้เหยียบเลย.... เฮ่อ :buck2:
ทำไมไม่จัดมันซะที่บางกอกก็ไม่รู้ครับ....(สงสัยกลัวโดดงานไปหาร้านคาราโอเกะ อิอิ :uglystupid2: )
 
มีรายงานว่า ขาไปจากขอนแก่นถึงกิโลแปด ใช้น้ำมันโซฮอล 91 ปริมาณ 33 ลิตรเองครับ  :happy2:  ตีซะว่าได้ร่วม 14 โลลิตรกว่าๆ เลยนะนั่น ถ้าเชื่อเกจ์ที่ขึ้น 470 กม. ผมเหยียบ 90-120 ตลอดทาง ลงไปทางมิตรภาพ อ้อมเลี่ยงเมืองสระบุรี เข้ามอเตอร์เวย์ ลงตรงแฟชั่นฯ ผ่านแยกสามเหลี่ยมที่ขอนแก่นราวเที่ยงครึ่ง ถึงปั๊ม ปตท แรกที่เลี้ยวจาก กม.8 เข้านวมินทร์ เพลงชาติ 6 โมงเย็นพอดีครับ ทำเวลาได้โอเลย  :good:
ส่วนขากลับกลับทาง 8 ริ้วและขึ้นเขาปักธงชัย ออกจาก 8 ริ้วได้ราวๆ สี่โมงเย็น จอดหน้าประตูบ้านตอน 3 ทุ่มเป๊งพอดีครับ  :cool:  แต่คราวนี้ซดไปราว 41 ลิตร(ถ้าจำไม่ผิด) ความเร็วไม่ทราบเพราะสายไมล์ขาดซะก่อน  :crazy2:  แต่แช่รอบ 3500(3000-4000) มาตลอดทางครับ ไม่เว้นแม้บนโค้งคอเขา ฮี่ๆๆๆ  :evil:  แต่ยังไงก็เกิน 11 โลลิตรล่ะว๊า รับได้ รับได้  :kiss:  ทั้งสองขาไปขากลับ เปิดแอร์ตลอดทางด้วยครับ
 
แต่ใครจะเชื่อว่าคาร์บูคู่นอน 40er กับเครื่องโยราณๆ เครื่องตะเกียบ 8 วาล์ว จะประหยัดได้ขนาดนี้เนอะ รักจริงๆ เลย  :smitten:
 
8-Valver Pushrod OHV Hemi-Legend

Offline TAKE

  • It's my style.
  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Sep 2006
  • Posts: 520
  • Gender: Male
  • Last Login:January 12, 2015, 11:28:39 pm
    • http://picasaweb.google.com/sirichai.sr
Re: ห้องเซริก้าครับ
« Reply #777 on: November 30, 2009, 05:36:17 pm »
เยี่ยมไปเลยครับอ.หมู ประหยัดดีจัง 4AG หัวฉีดผมยังเล่น 10-11 กม/ลิตรเลย สงสัยต้องรับงานจูนนิ่งเพิ่มอีกงานแล้วครับ :good:

รู้ตัวบ้างไหม? พวกที่ขับรถผิดช่องทางจราจรเนี่ย คุณคือสาเหตุที่ทำให้การจราจรติดขัด

Offline pongra25

  • หนูน้อย กู้อีจู้ โฉมใหม่
  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Apr 2007
  • Posts: 1,150
  • Country: 00
  • Gender: Male
  • Last Login:October 02, 2016, 01:34:23 pm
Re: ห้องเซริก้าครับ
« Reply #778 on: November 30, 2009, 09:43:54 pm »
ถาม อ.หมู หน่อยครับว่าน้ำมันโซฮอล 91  ถ้าเราจะใช้กับเครื่องเก่า เราต้องทำอะไร
 
เปลี่ยนอะไรบ้างหรือปล่าวครับหรือว่าสามารถเติมใช้งานได้เลยครับ :a_smiley:
 
ตัวแสบกับรายการหนน้อยกู้อีจู้

http://www.workpoint.co.th/t/televishows/index.php?k=1569

Offline Tub

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Apr 2007
  • Posts: 190
  • Gender: Male
  • Last Login:February 06, 2015, 10:12:07 am
Re: ห้องเซริก้าครับ
« Reply #779 on: December 01, 2009, 08:34:23 am »
ถาม อ.หมู หน่อยครับว่าน้ำมันโซฮอล 91  ถ้าเราจะใช้กับเครื่องเก่า เราต้องทำอะไร
 
เปลี่ยนอะไรบ้างหรือปล่าวครับหรือว่าสามารถเติมใช้งานได้เลยครับ :a_smiley:
 
ขออนุญาติแชร์ นะครับคุณปอง เครื่อง 2T-C ของผม เมื่อหลายปีก่อน เคยเติมแค่สองถังปั้มติ๊กพังเลย  :cry:
 
แต่หลังจากทำสีใหม่ ให้อู่เค้าล้างถังน้ำมันให้ด้วย เติมโซฮอล91 มาประมาณเกือบปีแล้วครับ รถใช้งานทุกวัน ไม่มีปัญหาอะไร แต่ก็คอยดูอยู่เรื่อย
 
ผมเลยสรุปเอาเองว่า เจ้าโซฮอล เองไม่น่ากลัวเท่าไร แต่มันอาจจะไปล้างคราบสกปรกในระบบทำให้งานเข้าได้ครับ  :-! 
 
รอประสบการณ์ท่านอื่นเช่นกันครับ

Offline Muhmuh

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Jul 2007
  • Posts: 441
  • Gender: Male
  • Last Login:May 21, 2021, 02:11:04 pm
Re: ห้องเซริก้าครับ
« Reply #780 on: December 01, 2009, 09:01:52 am »
อะไรนะครับ "ปั๊มติ๊ก" คุณตุ๊บพังเลยเหรอ อิอิอิ บอกแร๊ว อย่าปั๊มแรงนัก หักโหม หักโหม อิอิ  :grin: :grin: 
คุณปองครับ ผมใช้โซฮอลมาราวปีกว่าแล้วครับ
สิ่งที่ทำหรือจูนให้เข้ากับโซฮอลก็มีหลายอย่างเหมือนกันครับ... ขอค่อยๆ นึกนะ... :rolleyes:
1) อย่างแรกสุด ผมเปลี่ยนสายยางน้ำมัน เท่าที่เห็น ในห้องเครื่อง ใหม่หมดครับ..... แต่เนื่องจากค่อยๆ ทำไป ซื้อคนละล๊อต ตอนนี้บางเส้นแตกลายงาและมีอาการซึมเล็กๆ ที่ข้อต่อแล้วครับ เดาว่าท่อรุ่นนี้มันไม่เหมาะกับโซฮอล เพราะอีกเส้นที่ซื้ออีกร้าน ยังปกติอยู่ครับ
2) ผมยังไม่เปลี่ยนกิ๊ก... เอ๊ย ยังไม่เปลี่ยนเป็นติ๊กครับ ยังใช้ปั๊มกลไก A/C ติดเครื่องอยู่เลย แต่ผมก็ต่อติ๊กเพิ่มเพื่อความสบายใจ เพราะคิดเอาเองว่าไดอะแฟรมใน A/C ที่เป็นยางอาจเปื่อยจากแอลกอฮอล์สักวัน ผมเลยต่อ(ต่อเอง)ติ๊กไฟฟ้าแรงดันต่ำวางไว้ก่อนจะเข้า A/C (ลองนึกภาพตามนะครับ) แต่ผมไม่ต่อสายไฟให้ติ๊ก ลองดูแล้วแรงดูดพอ ก็เลยต่อเป็นทางผ่านให้น้ำมันไว้เฉยๆ (ฉุกเฉินก็เสียบขั้วให้ทำงานได้เลย) ทีนี้ เจ้า A/C ผมก็เปลี่ยนใหม่ก่อนใช้โซฮอลเหมือนกันครับ และก็มีเรื่องเล็กน้อย....
คือครั้งนึงเจ้าวาล์วกันกลับใน A/C มันหลุดจากตำแหน่ง น้ำมันเลยไม่มาครับ ขับวอด ขับวอด ต้องต่อไฟให้ติ๊กถึงวิ่งได้ ทีแรกผมนึกว่าโซฮอลรับประทานไดอะแฟรมไปแล้ว แต่พอให้ช่างถอดเช็ค เจอว่าวาล์วกันกลับหลุดออกมาเท่านั้นเอง เค้าก็ตอกลงไปให้ใหม่ ก็โอครับ(แต่เที่ยวไปชลบุรีคราวนี้ก็เป็นอีกแล้วครับ ไปวอดดับแถวพัทยา เลยต้องใช้ติ๊กวิ่งกลับบ้านเหมือนคราวก่อน :tongue: :uglystupid2: )
3) จากคาร์บูคู่ Solex 4oer ที่จูนไว้พอดีตอนเติม 91 พอใช้ โซฮอลถังแรกๆ วิ่งยาวๆ สักความร้อนขึ้นครับ จาก 9 โมงขึ้นมาประมาณ 10 โมง ผมเดา(อีกแล้ว) ว่าออกซิเจนที่ออกมาจากการเผาไหม้โซฮอลมันทำให้ความร้อนไอเสียสูงขึ้น(คล้ายๆ ปรับเพิ่มออกซิเจนให้เครื่องเชื่อมแกส) ทีแรกผมลองจูนไฟแก่ขึ้นเด็ก(อ่อน)ลง  :grin:  ก็ไม่เป็นผล แต่พอจูนนมหนูเดินเบาให้หนาขึ้นอีกหน่อย.... อ๊ะ ทีนี้ไข้ไม่ขึ้นแล้วครับ เลยสรุปว่าจูนน้ำมันหนากว่าเดิมนิดหนึ่งก็โอ........ แต่เมื่อไหร่เปลี่ยนไปใช้ 91 ธรรมดาอีกทีเนี่ย รู้สึกเลยครับว่าควันไอเสียแสบตา เหม็นขึ้นมาทันที(แต่รอบกวาดดีขึ้นมาด้วยนะ :evil: ) ขี้เกียจจูนเข้าจูนออก หลังจากสลับใช้ถังสองถัง ก็เลยใช้โซฮอล 91 มาตลอดครับ "v"
เดี๋ยวนึกอะไรออกอีกจะมาเพิ่มเติมนะครับ
ตอนนี้ไม่มีปัญหาอะไรครับ ยกเว้นเจ้าปั๊ม A/C ยังไม่ได้ส่งช่างอีกรอบ... ช่วงนี้วิ่งติ๊กไปก่อนครับ แหะๆ
8-Valver Pushrod OHV Hemi-Legend

Offline TAKE

  • It's my style.
  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Sep 2006
  • Posts: 520
  • Gender: Male
  • Last Login:January 12, 2015, 11:28:39 pm
    • http://picasaweb.google.com/sirichai.sr
Re: ห้องเซริก้าครับ
« Reply #781 on: December 01, 2009, 12:32:20 pm »
อ.หมูจูนนิ่ง มาเผยแพร่วิทยาทานอีกแล้ว  &v&

สายส่งน้ำมัน ลองหาซื้อสายที่ติดมากับเครื่องญี่ปุ่นน่ะครับ แต่ส่วนใหญ่จะถูกตัดสั้นหมด บีบดูเนื้อนิ่มๆ แต่ทนทายาท
ผมใช้โซฮอล 95 มาจะสองปีแล้ว(มั๊ง) %:(  ยังไม่มีร่องรอยใดๆเลย

แต่เส้นที่ซื้อร้านอะไหล่บ้านเราใส่เปลือกนอกมันแตกลายงา แต่ก็ัยังไม่มีรั่วซึม ส่วนผิวด้านในเป็นตะปุ่มตะป่ำเล็กน้อย
ถ้าซื้อในบ้านเราก็ลองซื้อเส้นสั้นๆ มาทดสอบแช่น้ำมันโซฮอลดูก่อนก็ได้ ว่ามีการเปลี่ยนแปลงสภาพหรือไม่
ส่วนขี้ผงตะกอนที่ติดตรงถุงกรองก่อนเข้าปั๊มติ๊ก เคยจัดการไปรอบนึงแล้ว ล่าสุดถอดมาดูมีอีกนิดหน่อยเท่านั้น
จะให้ดีล้างถังก่อนเลยมันจะได้ไม่มีตะกอนมาตันให้กวนใจพี่ติ๊ก  :good:
รู้ตัวบ้างไหม? พวกที่ขับรถผิดช่องทางจราจรเนี่ย คุณคือสาเหตุที่ทำให้การจราจรติดขัด

Offline pongra25

  • หนูน้อย กู้อีจู้ โฉมใหม่
  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Apr 2007
  • Posts: 1,150
  • Country: 00
  • Gender: Male
  • Last Login:October 02, 2016, 01:34:23 pm
Re: ห้องเซริก้าครับ
« Reply #782 on: December 01, 2009, 08:50:20 pm »
ขอบคุณครับ คุณตุ๊บ /อ.หมู /พี่หนุ่ย   :smitten:
 
เท่าที่สรุปได้คือ
1 ล้างถัง
2 เปลี่ยนท่อทางเดินน้ำมันให้เรียบร้อย
3 เตรียมปั๊มติ๊กก่อนเข้าA/C เอาไว้ยามฉุกเฉิน   
4 จูนไฟ+น้ำมัน
 
จะได้เตรียมตัวไว้รับกับราคาน้ำมันที่มันขึ้นไปเรื่อยๆ ครับ
 
ตัวแสบกับรายการหนน้อยกู้อีจู้

http://www.workpoint.co.th/t/televishows/index.php?k=1569

Offline Muhmuh

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Jul 2007
  • Posts: 441
  • Gender: Male
  • Last Login:May 21, 2021, 02:11:04 pm
Re: ห้องเซริก้าครับ
« Reply #783 on: December 02, 2009, 09:42:42 am »
3 เตรียมปั๊มติ๊กก่อนเข้าA/C เอาไว้ยามฉุกเฉิน   

เห็นอันนี้แล้วนึกออกอีกอย่างครับ คือในเจ้าคาร์บู Solex Mikuni ของผมเนี่ย มันมีชิ้นส่วนที่ผสมยางอยู่ 2 ชิ้นคือไดอะแฟรมปั๊มเร่ง(ข้างละอัน) ซึ่งผมก็ออเดอร์มาจาก eBay นอนใส่กล่องรอในลิ้นชักแล้วครับ ตั้งแต่ตอนจะไปใช้โซฮอล แต่ถึงวันนี้ก็ยังไม่มีอาการผิดปกติใดๆ ให้ต้องล้วงออกมาใช้ครับ  :cool:
 
ผมคิดเอาเองว่า เจ้าเครื่อง 2TC คาร์บูเนี่ย ถ้าจะเอาเข้าจริงๆ ถึงวันนึงที่มีแต่ E85 หรือ E100 ให้ใช้ ผมก็จะกลั้นใจเติมมันลงไปทดลองแหละครับ(เปลี่ยนท่อยางอีกรอบก่อนนะ) เพราะเท่าที่ผมมีข้อมูลเนี่ย รถคาร์บูจะแพ้แอลกอฮอล์ก็เรื่องการกัดกร่อนเท่านั้น และมันไม่น่ากัดกร่อนมากมายจนพังได้ง่ายๆ(ยกเว้นพวกชิ้นผสมยาง) ซึ่งต่างจากรถหัวฉีด ซึ่งต้องระวังการดื่มแอลกอฮอล์แล้วจะเมาด้วย(เซนเซอร์เพี้ยนและมีผลกับการจ่ายน้ำมัน เช่น O2 sensor) แต่ในส่วนคาร์บู เราจูนนมหนูให้ได้เชื้อเพลิง/อากาศ มากขึ้น โดยทฤษฎีมันก็น่าจะวิ่งได้เนียนๆ เลย.... จนกว่าจะโดนกัดกร่อนจนสึกหรอหมดสภาพน่ะครับ............ อันนี้ความเห็นส่วนตัวเด๊อ สิบอกไห่  :grin:
8-Valver Pushrod OHV Hemi-Legend

Offline minute-man

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Jun 2009
  • Posts: 2,357
  • Country: 00
  • Gender: Male
  • Last Login:August 21, 2015, 12:30:00 pm
Re: ห้องเซริก้าครับ
« Reply #784 on: December 02, 2009, 09:47:10 am »
 :good: :good: :good:
わたしのセリカTA27です。

Offline Tub

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Apr 2007
  • Posts: 190
  • Gender: Male
  • Last Login:February 06, 2015, 10:12:07 am
Re: ห้องเซริก้าครับ
« Reply #785 on: December 03, 2009, 12:14:41 pm »
อ.หมูครับ ขอถามต่อนิดนึง  :grin:
ผมเพิ่งเอาสายหัวเทียนที่ได้จาก อ.หมูมาใส่ รอบเดินเบานิ่งมากครับ แต่ตอนรอบสูงเกิน 4พัน มันจะสะอึกครับ
 
ต้องเช็คดูตรงไหนบ้างครับ
เผื่อจะเอาไว้ไล่วีออสแถวบ้านครับ  :ofireevil:
 
 

Offline Muhmuh

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Jul 2007
  • Posts: 441
  • Gender: Male
  • Last Login:May 21, 2021, 02:11:04 pm
Re: ห้องเซริก้าครับ
« Reply #786 on: December 03, 2009, 02:50:30 pm »
ตอบคุณตุ๊บว่าเรื่อง "สะอึก" เนี่ย ต้องกลั้นใจ และดื่มน้ำ อึ๊กๆๆๆๆ สักแก้วครับ ก็จะหายได้ อิอิอิ  :2funny: :2funny:
ส่วนถ้าเครื่องสะอึก อันนี้ตอบยากเหมือนกันครับ ถ้าตัวผมเนี่ย ดื่มแอลกอฮอล์มากๆ ก็เป็น ไม่รู้จะโทษโซฮอลได้ไหม ฮี่ๆๆ  :uglystupid2:
 
อือม์.... ถ้าเป็นหลังจากเปลี่ยนสายหัวเทียนใหม่ ลองใส่ของเดิมกลับแล้วดูอาการครับ คิดว่าไม่นาเป็นที่สายนะ แต่ถ้าลองแล้วเป็นที่สายผมยังยินดีรับคืนนะครับ คนกันเองอยู่แร๊วววว อิอิ  :good:  ... แต่ผมว่าไม่น่าใช่ เพราะ "เดินเบานิ่ง" ถ้าสายมีหลวมหรือขาดใน มันคงกระท่อนกระแท่นตั้งแต่ตอนเดินเบาแล้วล่ะครับ  :wink:
แล้ว... รอบสูงเกินสี่พันเนี่ย.. มันความเร็วเกิน 120 เลยนะคร๊าบบบบ  :evil:  ระวังๆ เด๊อ อิอิ
 
ขออนุญาตเดาว่าคุณตุ๊บไปเล่นกับการตั้งไฟอ่อนไฟแก่ที่จานจ่ายด้วย ใช่ไหมครับ  :coolsmiley:
อาการรอบเดินเบานิ่ง เนียนมากๆ เนียนสนิท เนียนบางขาว จนถึงขี้อาย ระวังจะเจออายุอ่อนเกินไป.... เอ๊ย ไฟอ่อนเกินไปนะครับ เพราะผมเคยตั้งให้รอบเดินเบาเนียนมากๆ แต่พอรอบสูงมันไม่ "ดึง" เท่าที่มันควรจะดึงครับ มันตื้อ และมีหน่วงๆ  ประกอบสะอึกบ้าง.... เคยเป็นเหมือนกันครับ
 
หรือถ้ารอบต่ำเนียนและไฟไม่อ่อนเกินไปจริงๆ ลองเช็คสายแว็คคั่มครับ ว่าหลุดหลวมบ้างหรือเปล่า
รถผมถ้าตั้งไฟอ่อนก็จะเดินเบาได้เนียน ได้รอบต่ำ แต่ลากไม่ค่อยขึ้นครับ ต้องตั้งให้ไฟสูงขึ้นนิด เดินเบาตะกุกตะกักหน่อย(แก้โดยให้นมหนูน้ำมันเดินเบาหนาขึ้นอีกหน่อย) แต่กดกวาดรอบได้ว๊อดๆ เลยครับ  :cool:
 
อือม์.... หรือจะเป็นที่น้ำมันจ่ายไม่พอที่รอบสูง ก็เลยมีหน่วงหรือสะอึกบ้าง.... อันนี้ก็เป็นได้เหมือนกันครับ  :sad:
หรือจะเป็นที่ไฟแก่ไป ก็จะมีสะอึกได้ และมี backfire ออกไปปุ้งปั้งด้วยที่ท่อไอเสีย แต่กรณีไฟแก่ไปนี้มันมักเดินเบาไม่ค่อยดีเท่าไหร่นี่นา..... :sad:
 
คุณตุ๊บลองตั้งไฟดูครับ โดยการคลายน๊อตล๊อคจานจ่าย แล้วสตาร์ทเครื่อง วอร์มสักพัก แล้วลองขยับหมุนดูครับ ผมจำตำแหน่งไม่ค่อยได้แน่แล้ว เพราะไม่ได้ตั้งหนูแดงนานมากแล้ว แต่คิดว่า หมุนตามเข็มไฟจะอ่อนลง หมุนทวนเข็มไฟจะแก่ขึ้น(ลองก่อนนะ) ตำแหน่งที่ไฟอ่อนเกินไปหน่อย เครื่องจะเดินเนียนมากๆ แต่ควันเหม็น และไม่มีกำลัง ออกตัวไม่ไป แต่สตาร์ทโคตะระง่ายครับ ชึ๊งเดียวติดเนียนๆ แต่ถ้าไฟแก่เกินไป รอบจะสูงกว่า สตาร์ทยากเหมือนแบตฯ ไม่มีแรง เพราะโดน kick back ของแรงจุดระเบิดต้านกลับมา และบางทีมี backfire ปนๆ มาด้วย ออกตัวมีแรงอยู่นะ แต่เป็นแรงกระตุกๆ ครับ ตำแหน่งที่ผมใช้คือหมุนจานจ่ายไปมา จนรอบขึ้นสูงสุดแต่ยังเนียนอยู่ (ถ้าหมุนให้ไฟแก่ขึ้นอีกมากๆ  รอบจะเริ่มตกและเดินไม่เรียบ... อันนั้นจะแก่มากไป) แล้วลองขับดูก่อนครับ วางประแจ(ถ้าจำไม่ผิดเบอร์ 12)ไว้ข้างตัวเลย วิ่งไปลองคลายและขยับไป ระวังนะครับ มันร้อน เอา marker กันน้ำไปด้วยอันนึง ไว้ทำเครื่องหมายเช็คตำแหน่งตรงจานจ่าย
 
ผมใช้การตั้งไปแบบ "on the fly" แบบนี้แหละครับ ใช้เวลาประมาณชั่วโมงนึง(ต่อครั้ง) โดยขับไปเรื่อยๆ บนทางเลี่ยงเมืองรอบขอนแก่นครับ ตอนช่วงจูนคาร์บูก็ทำแบบนี้แหละครับ แต่ปรับไฟและนมหนูเดินเบา พร้อมสกรู synchronize คาร์บูไปพร้อมๆ กันด้วย ว่างๆ ก็ทำ วันละราว 1 ชม. สัปดาห์ละครั้งสองครั้ง...
ประมาณ สี่ห้าเดือนครับ กว่าจะเจอตำแหน่งที่ดีที่สุดของน้ำมันและอากาศมาเจอกัน  :crazy2:
พูดเหมือนขู่ แหะๆ ลองดูครับ ไม่ยากอย่างที่คิดหรอก... แค่ร้อนหน่อยเท่านั้นเอง อิอิ  :a_smiley: :good:
8-Valver Pushrod OHV Hemi-Legend

Offline Muhmuh

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Jul 2007
  • Posts: 441
  • Gender: Male
  • Last Login:May 21, 2021, 02:11:04 pm
Re: ห้องเซริก้าครับ
« Reply #787 on: December 03, 2009, 02:59:23 pm »
ลืมบอกไปว่า บิดจานจ่ายแค่ทีละ 1-3 มม. นะครับ ช่วงที่ตั้งไฟ ระยะมันรวมอ่อนสุดถึงแก่สุด ไม่น่าจะหมุนเกิน 4-5 ซม. หรอกครับ
เดี๋ยวหมุนไปเยอะสตาร์ทไม่ติดจะต้องนอนค้างริมทางเลี่ยงเมืองเค้าไม่ออกไปรับตัวเองเด๊อ อิอิ  :grin:
8-Valver Pushrod OHV Hemi-Legend

Offline gowest

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Jul 2005
  • Posts: 6,045
  • Country: 00
  • Gender: Male
  • Last Login:March 03, 2024, 06:25:13 pm
Re: ห้องเซริก้าครับ
« Reply #788 on: December 03, 2009, 03:32:00 pm »
ลากไปทําหละ
หลังจากพักยาวไปนาน พอสมควร  :sad:
หวังว่า คราวนี้คง ได้วิ่งแน่นอน
65 Mustang fastback
66 Mustang coupe
66 Mustang convertible
68 Mustang coupe
68 Mustang convertible


If your car doesn't look good.
Just make it  fast.
Because goin' fast,........................ is lookin' good.

Offline Muhmuh

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Jul 2007
  • Posts: 441
  • Gender: Male
  • Last Login:May 21, 2021, 02:11:04 pm
Re: ห้องเซริก้าครับ
« Reply #789 on: December 03, 2009, 04:25:48 pm »
หวังว่า คราวนี้คง ได้วิ่งแน่นอน

น้าโกต้องเปลี่ยนยางหลังด้านขวาก่อนวิ่งนะครับ(ดูจากรูป อิอิ :rolleyes: :grin: )
8-Valver Pushrod OHV Hemi-Legend

Offline yuth18

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Jul 2005
  • Posts: 482
  • Country: 00
  • Gender: Male
  • Last Login:October 09, 2020, 08:59:42 am
Re: ห้องเซริก้าครับ
« Reply #790 on: December 03, 2009, 05:18:22 pm »
รอลุ้นครับน้าโก อยากฟังเสียง 3s-beam ครับ
แล้วเรื่องช่วงล่างทำพร้อมกันเลยหรือเปล่าครับ  \^^/

Offline gowest

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Jul 2005
  • Posts: 6,045
  • Country: 00
  • Gender: Male
  • Last Login:March 03, 2024, 06:25:13 pm
Re: ห้องเซริก้าครับ
« Reply #791 on: December 03, 2009, 05:34:44 pm »
ทําช่วงล่างก่อนครับ
 
ส่วนเครือง .... อาจจะโดน F-con กล่องเงิน  :pale: (คงอีกซักพัก....ขอเก็บตังก่อน)
เพราะ air flow เพียนเนืองจาก
ไม่ได้ใช้กล่องกรองอากาศของมัน
ตอนนี้วิงแล้วมันเพียนๆ รอบขื้นๆลงๆ
แต่ก็พอวิ่งได้แบบขําๆ(ไม่ออก)
 
รู้งี้วาง UZ ไปแต่แรก.......จบไปแล้ว
65 Mustang fastback
66 Mustang coupe
66 Mustang convertible
68 Mustang coupe
68 Mustang convertible


If your car doesn't look good.
Just make it  fast.
Because goin' fast,........................ is lookin' good.

Offline TAKE

  • It's my style.
  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Sep 2006
  • Posts: 520
  • Gender: Male
  • Last Login:January 12, 2015, 11:28:39 pm
    • http://picasaweb.google.com/sirichai.sr
Re: ห้องเซริก้าครับ
« Reply #792 on: December 04, 2009, 08:49:54 am »
ขอบคุณอ.หมูครับ ได้ความรู้จริงๆ :good:
รู้ตัวบ้างไหม? พวกที่ขับรถผิดช่องทางจราจรเนี่ย คุณคือสาเหตุที่ทำให้การจราจรติดขัด

Offline Tub

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Apr 2007
  • Posts: 190
  • Gender: Male
  • Last Login:February 06, 2015, 10:12:07 am
Re: ห้องเซริก้าครับ
« Reply #793 on: December 04, 2009, 09:35:22 am »
ขอบคุณครับ อ.หมู
 
สงสัยผมคงเป็นประเภท "รักเด็ก" ชอบไฟอ่อนจริงๆ อาการตามที่ อ.หมู บอกเป๊ะๆ
แต่คงไม่ตั้งไฟใหม่ละครับ ปกติเน้นขับช้ากินลมครับ  :wink:  แค่อยากแอบแรงเป็นบางครั้ง
 
ช่วงนี้ผมเน้น DIY เปลี่ยนอะไหล่เอง เท่าที่จะเปลี่ยนเองได้ เช่น ปั้มน้ำ, วาล์วน้ำ, ไดชาร์ต, ท่อยางต่างๆ สนุกดีครับ สเต็ปต่อไปกะจะเอาคอยล์ Accel ตัวแรงมาใส่ครับ แต่ยังไม่มีเวลาไล่สายเลยครับ
 

Offline minute-man

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Jun 2009
  • Posts: 2,357
  • Country: 00
  • Gender: Male
  • Last Login:August 21, 2015, 12:30:00 pm
Re: ห้องเซริก้าครับ
« Reply #794 on: December 04, 2009, 12:01:18 pm »
ทําช่วงล่างก่อนครับ
 
ส่วนเครือง .... อาจจะโดน F-con กล่องเงิน  :pale: (คงอีกซักพัก....ขอเก็บตังก่อน)
เพราะ air flow เพียนเนืองจาก
ไม่ได้ใช้กล่องกรองอากาศของมัน
ตอนนี้วิงแล้วมันเพียนๆ รอบขื้นๆลงๆ
แต่ก็พอวิ่งได้แบบขําๆ(ไม่ออก)
 
รู้งี้วาง UZ ไปแต่แรก.......จบไปแล้ว
ขอให้เสร็จไวๆนะครับ อยากเห็นตอนเสร็จจัง ท้ายลาดงามๆ :good:
わたしのセリカTA27です。

Offline yuth18

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Jul 2005
  • Posts: 482
  • Country: 00
  • Gender: Male
  • Last Login:October 09, 2020, 08:59:42 am
Re: ห้องเซริก้าครับ
« Reply #795 on: December 04, 2009, 12:30:02 pm »
น้าโกถ้าลง UZ เอาตัวนี้ดีกว่า ห้องเครื่องโล่งสวยงาม


Offline gowest

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Jul 2005
  • Posts: 6,045
  • Country: 00
  • Gender: Male
  • Last Login:March 03, 2024, 06:25:13 pm
Re: ห้องเซริก้าครับ
« Reply #796 on: December 04, 2009, 01:00:56 pm »
F20C แสนอัพ...........พลิกเซียงกงหา....ยังไม่เจอ
1UZ ......หมื่นแปด......เดินเซียงกง....สะดุดเครืองล้ม...หัวเกือบแตก :grin:
 
คุยกับช่างทีอู่ ...เค้าว่า 4a20 วาวก็โอนะ
ทําง่าย จบแน่นอน
สวยด้วย
แต่แรงบิดน้อยหย่อย
« Last Edit: December 04, 2009, 01:04:52 pm by gowest »
65 Mustang fastback
66 Mustang coupe
66 Mustang convertible
68 Mustang coupe
68 Mustang convertible


If your car doesn't look good.
Just make it  fast.
Because goin' fast,........................ is lookin' good.

Offline yuth18

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Jul 2005
  • Posts: 482
  • Country: 00
  • Gender: Male
  • Last Login:October 09, 2020, 08:59:42 am
Re: ห้องเซริก้าครับ
« Reply #797 on: December 04, 2009, 01:06:46 pm »
 :crazy2:  ฟังราคา F20C แล้ว ไม่ไหวครับ
แต่ UZ วางในฟอร์จูนเนอร์ ยังไม่ค่อยเหลือว่างในห้องเครื่องเลยน้าโก ถ้าวางใน 28 ไม่ต้องพูดถึง
ทั้งทุบ ทั้งตัด ทั้งต่อ ละครับ :cry:

Offline TAKE

  • It's my style.
  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Sep 2006
  • Posts: 520
  • Gender: Male
  • Last Login:January 12, 2015, 11:28:39 pm
    • http://picasaweb.google.com/sirichai.sr
Re: ห้องเซริก้าครับ
« Reply #798 on: December 04, 2009, 01:52:16 pm »
น้าโกถ้าเบื่อๆ ก็กลับไปคบหากับ 1G-GTE ก็ไม่เลวนะครับ เข้าข่ายคลาสสิค  :cool: เดิมคันนี้ก็เป็น 1G-GE ถ้าจำไม่ผิดนะครับ
รู้ตัวบ้างไหม? พวกที่ขับรถผิดช่องทางจราจรเนี่ย คุณคือสาเหตุที่ทำให้การจราจรติดขัด

Offline Muhmuh

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Jul 2007
  • Posts: 441
  • Gender: Male
  • Last Login:May 21, 2021, 02:11:04 pm
Re: ห้องเซริก้าครับ
« Reply #799 on: December 04, 2009, 02:05:56 pm »
เปลี่ยนอะไหล่เอง เท่าที่จะเปลี่ยนเองได้ เช่น ปั้มน้ำ, วาล์วน้ำ, ไดชาร์ต, ท่อยางต่างๆ สนุกดีครับ

โห... เล่นปั๊มน้ำกับไดชาร์จเองแล้ว อย่างนี้เป็นช่างตัวจริงแล้วล่ะครับ  :good: :good: :good:
วันหลังต้องหาแคมองศากลางๆ มาให้ช่างตั๊บลงให้หน่อยแล้วครับ อิอิ  "v" "v"
ผมเล่นแต่กะไฟ เพราะใช้แค่ไขควงกับมีดปอกสายก็พอ มีประแจเล็กๆ ตัวสองตัว
แต่เล่นรื้อ "hardware" เองเนี่ย ข้อยสิย่านหลายๆ คร๊าบบบบ แบบว่าเคยขันน๊อตฝาครอบวาล์วน้ำขาดคามือมาทีนึง มันฝังใจเลยอ่ะ ไม่กล้าเล่นเครื่องอีกเลย  :buck2: :buck2:
8-Valver Pushrod OHV Hemi-Legend

 

* Permissions

  • You can't post new topics.
  • You can't post replies.
  • You can't post attachments.
  • You can't modify your posts.




Facebook Comments