อย่างที่กอล์ฟเคยบอกไปก่อนหน้านี่้รถกอล์ฟสูดดม สารละเหยมาเป็นเวลานาน ประมาณ 50000 Km. แล้ว
อาการ "ลากรอบเครื่องได้ไม่เต็มที่เริ่มปรากฎตัวเล็กน้อยตั้งแต่ 30000Km++" ทำให้ตอนจังหวะเร่งรีบทำความเร็วมันมักจะมีปัญหาสำหรับกอฟ
ก็ว่าจะเอาเข้าไปตั้งวาวล์เช็คอาการกันตั้งนานแล้ว แต่ก็ผลัดผ่อนเรื่อยมา ผ่านมา 50000Km++ ทำให้มันไม่ไหวแล้ว ขับไปบางทีสะดุดๆ ลาก
รอบเครื่องไม่ได้ ก็เลยต้องเอาเข้าอู่บริการกันอีกแล้ว จะตั้งวาล์วตั้งแต่ครั้งที่ซ่อมเพลาขับละ แต่ช่างบอกว่าไม่ได้หลอก ลัดคิวให้แล้ว
ตั้งวาล์วรอก่อนแล้วกัน ลัดคิวแล้วลัดอีกมันไม่ดี - -*
วันนี้ก็เลยไป แต่ฟอร์มเดิมครับลัดคิวอีกแล้ว 5 5 5+ ตื่นสายตลอด
มาดูกันเลยครับกับสภาพท่อนบนของเจ้าเครื่อง F6A 12V. ลูกรักของกอล์ฟ
เปิดฝาออกมาตอนแรกสภาพไม่งามเท่าไร 3 สูบ 12V. แต่ 12V ของเรามันเล่นแปลกๆครับคือ 6 วาวล์ใช้กระเดื้องกดวาล์ว อีก 6 วาล์วไอเสียเป็น OHV เออ
วิศวกรเค้าคงออกแบบมาในแนวประหยัดพื้นที่มั้งครับ ไม่งั้นต้องเล่นด้วยแคม 2 เส้น แต่นี่แคมเส้นเดียว เจ๋งจริงๆ
สภาพภายในเครื่องหลังผ่านการใช้แก๊สมา 50000Km++ ก่อนใช้แก๊สใช้น้ำมันมาแล้ว 15000++ ต้องซูฮกว่า F6A นี่ทนกว่าที่คิดกันไว้มากจริงๆ แต่ก็เริ่มมายาง
เหนียวๆจากการใช้แก๊สบ้างแล้ว แต่กอล์ฟเชื่อว่า แก๊สโซฮอล์ก็มีส่วนกับยางเหนียวๆพวกนี้คับ ค่อนข้างจะเชื่อว่าเป็นที่แก็สโซฮอล์มากกว่าด้วยซ้ำไปจาก
ประสบการณ์ เพราะแก๊สส่วนมากจะเป็นแค่คราบเหลืองๆจากความร้อนมากกว่า
สภาพภายในของฝาครอบวาล์วยัง สวยงามครับ แต่คราบเหลืองๆของแก๊สเริ่มมาให้เห็น จางๆ แต่ถือว่า เยี่ยมครับ
คนนี้อีกแล้วครับ พี่พล ช่างซ่อมประจำของคันนี้ และก็เป็นเซียน 3 สูบพี่แกทำ ตุ๊กๆแข่งบ่อยครับ เยี่ยมจริงๆ
กำลังตรวจทีละวาล์ว ด้วยฟิลเลอร์เกจ แกบอกของ ซู3สูบ มาตรฐานโรงงานเท่าไหร่ไม่รู้ ไม่มีคู่มือแต่แกใช้ 0.25mm ประจำ เนียนทุกครั้งประหยัดและไม่ร้อน