Author Topic: Suzuki Fronte เคยเห็นทำ Racing/Circuit บ้างมั้ย  (Read 1157267 times)

0 Members and 8 Guests are viewing this topic.

Offline คุณโจ๋น

  • CLASSIC IN MY ..........เข้าเส้น..
  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Aug 2005
  • Posts: 2,046
  • Gender: Male
  • Last Login:June 14, 2019, 09:24:40 am
เมื่อวันก่อน ผมก็ลองขับ เจ้าตัวเล็กเข้าเมือง จากรังสิต  วิ่งผ่านวิภาวดี ผ่าน สามเหลี่ยมดินแดง ไม่มีปัญหาอะไร แอร์เย็น เครื่องนิ่ง วิ่งดีตลอด ร้อย ร้อยยี่สิบ สบายๆ   แต่พอเจอ รถติดจาก สามเหลี่ยมดินแดง ไปอนุสาวรียชัย แอร์เริ่มไม่เย็น   สังเกตุเข็มความร้อนก็ขึ้นมานิดเดียว พอผ่านอนุสาวรีย์ชัย ไปจนแยกสวนจิตรฯ เลี้ยวขวาจะไปแยกยมราช รถเริ่มมีอาการเร่งไม่ขึ้น  กระตุกดับอยู่ตรงเต้นท์อำนวยการของทหาร ตรงสี่แยกสวนจิตรกับ สนามม้านางเลิ้งพอดี  ดีว่าสตาร์ทติดแล้วรีบหักเข้าซอย เล็กๆ ตรงสี่แยกนั้น  พอลงจากรถก็ลงมาเปิดกระโปรงเครื่อง ระบายความร้อน ทิ้งไว้สักพักก็กลับมาขับได้ปกติไม่มีอาการอะไร ก็เลยไปธุระ ตรงนางเลิ้ง แล้วกลับโดยทางด่วนยมราช พอจ่ายค่าผ่านทางเท่านั้น อาการเดิมก็มาเลย ขี้น ทางด่วนแบบ ดับ แล้วสตาร์ท ติด หลายสิบรอบ จนขึ้นสะพานมาได้  พอขึ้นบนทางด่วน ได้ รถก็กลับมาอาการ ปกติอีก เร่งขึ้น แอร์เย็น ปกติ วิ่งมาซักพัก อาการเดิมก็มาอีก เห็นว่าอยู่บนทางด่วนมีอะไรคงลำบาก รถคันอื่นก็ว่งกันเร็วมาก เราวิ่งๆ ดับๆ อยู่ไม่ปลอดภัยแน่ เลยตัดสินใจลงจากทางด่วนตรงประชานุกูลแล้วมุ่งวิภาวดี วิ่งมาเรื่อย จนกลับมาถึงรังสิต รีบเอารถเข้าอู่ประจำทันที ช่างตรวจดูก็ไม่มีอะไร  นี่ช่างก็ทำได้แต่ล้างคาร์บิว แล้วก็ให้มาลองขับดู  ก็ยังไม่มีอาการอะไร เพื่อน ๆ ไม่รู้เคยเจออาการแบบนี้หรือปล่าวครับ ไม่รู้ว่าเกิดจากอะไรแล้วแก้ไขยังไงครับ
ลองเช็คสายน้ำมันที่ต่อมาจากถังจะเข้าปั้มว่าแน่นไหม ผมเจอมา 4 รอบแล้วรื้อปั้มเอซี/ล้างคาร์บู/เปลี่ยนคอยล์ไฟ จนสุดท้ายลืมดูว่าสายหลวมขันน็อตไม่แน่น  >*| >*| >*| >*|  ปั้มมันเลยดูดลมแทนน้ำมันทำให้ดับ :grin: :grin: :grin:  ตอนนี้วิ่งฉิวเลย  :good: :good: :good:
ทุกปัญหามีทางออก ทุกทางออกมักมีปัญหาใหม่ ๆ เสมอ อย่าท้อ สู้ ๆ

Offline GiD

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Nov 2007
  • Posts: 79
  • Country: 00
  • Gender: Male
  • Last Login:December 19, 2020, 10:26:25 am
เมื่อวันก่อน ผมก็ลองขับ เจ้าตัวเล็กเข้าเมือง จากรังสิต  วิ่งผ่านวิภาวดี ผ่าน สามเหลี่ยมดินแดง ไม่มีปัญหาอะไร แอร์เย็น เครื่องนิ่ง วิ่งดีตลอด ร้อย ร้อยยี่สิบ สบายๆ   แต่พอเจอ รถติดจาก สามเหลี่ยมดินแดง ไปอนุสาวรียชัย แอร์เริ่มไม่เย็น   สังเกตุเข็มความร้อนก็ขึ้นมานิดเดียว พอผ่านอนุสาวรีย์ชัย ไปจนแยกสวนจิตรฯ เลี้ยวขวาจะไปแยกยมราช รถเริ่มมีอาการเร่งไม่ขึ้น  กระตุกดับอยู่ตรงเต้นท์อำนวยการของทหาร ตรงสี่แยกสวนจิตรกับ สนามม้านางเลิ้งพอดี  ดีว่าสตาร์ทติดแล้วรีบหักเข้าซอย เล็กๆ ตรงสี่แยกนั้น  พอลงจากรถก็ลงมาเปิดกระโปรงเครื่อง ระบายความร้อน ทิ้งไว้สักพักก็กลับมาขับได้ปกติไม่มีอาการอะไร ก็เลยไปธุระ ตรงนางเลิ้ง แล้วกลับโดยทางด่วนยมราช พอจ่ายค่าผ่านทางเท่านั้น อาการเดิมก็มาเลย ขี้น ทางด่วนแบบ ดับ แล้วสตาร์ท ติด หลายสิบรอบ จนขึ้นสะพานมาได้  พอขึ้นบนทางด่วน ได้ รถก็กลับมาอาการ ปกติอีก เร่งขึ้น แอร์เย็น ปกติ วิ่งมาซักพัก อาการเดิมก็มาอีก เห็นว่าอยู่บนทางด่วนมีอะไรคงลำบาก รถคันอื่นก็ว่งกันเร็วมาก เราวิ่งๆ ดับๆ อยู่ไม่ปลอดภัยแน่ เลยตัดสินใจลงจากทางด่วนตรงประชานุกูลแล้วมุ่งวิภาวดี วิ่งมาเรื่อย จนกลับมาถึงรังสิต รีบเอารถเข้าอู่ประจำทันที ช่างตรวจดูก็ไม่มีอะไร  นี่ช่างก็ทำได้แต่ล้างคาร์บิว แล้วก็ให้มาลองขับดู  ก็ยังไม่มีอาการอะไร เพื่อน ๆ ไม่รู้เคยเจออาการแบบนี้หรือปล่าวครับ ไม่รู้ว่าเกิดจากอะไรแล้วแก้ไขยังไงครับ

อาการที่ว่ามาทั้งหมดจากประสบการณ์ ไม่น่าจะพลาดคับผมก็คลำผิดคลำถูกกับมันมาเยอะ คับเจ้าตัวเล็กนี้ ถ้าข้อมูลที่ผมถามต่อไปนี้ถูกต้อง ก็เชื่อได้ว่าเป็นที่ "มัน" แน่ๆคับ

1. รถพี่ใช้น้ำมันใช้หรือไม่(ไม่ได้ใช้แก๊ส)
2.ปั๊มติ๊กรถพี่เป็นแบบแยกใช้หรือไม่(ไม่ใช่แบบจมถัง)ซึ่งมันก็น่าจะเป็นแบบแยกชัวส์อยู่แล้วยกเว้นเคยเปลี่ยนถัง
3.ปั๊มติ๊กรถพี่ติดตั้งอยู่ที่ห้องเครื่องด้านหน้าใช้หรือไม่

ถ้า 3 ข้อนี้มีครบกอล์ฟแน่ใจว่าเป็นเพราะอากาศในห้องเครื่องร้อน แล้วทำให้น้ำมันในปั๊มติ๊กเดือดเป็นฟองแล้วเวลาจ่ายไปจะสะดุดๆ สักพักก็จะดับ
แก้ไขได้ไม่ยากครับ ไปซื้อปั๊มติ๊กมือ 2 เก่าญี่ปุ่นนะ แนะนำว่า ของ Mitsu ไม่ก็ Toshiba จะทนทาน เวลาซื้อให้่เค้าลองให้เรียบร้อย  สังเกตที่ฝาปั๊มติ๊กดีๆว่าเคยแกะหรือไม่ (มันจะเป็นแถบสีคาดของmitsu ถ้าไม่เคยแกะจะดูเนียนสีที่คาดจะเสมอกันดูรู้)

แล้วอาการที่ว่าจะหายไปคับ

ปล.กอฟเคยเป็นสมัยก่อนหลายครั้ง เซ็งจิตมากๆ เคยไปติดม๊อบที่ถนนหลานหลวงทีนึง โอ้แม่เจ้า!!! เซ็งจิตคับ

ส่วนอาการแอร์ไม่เย็นเวลาจอดติดนานๆ มี 2 สาเหตุคับ เนื่องจากพัดลมเล็กเกินไปหรือรอบไม่จัดพอ + ทางออกท่อไอเสียอยู่ใกล้คอนแดนเซอร์คับ ต้องทำใจคับอันนี้
เป็นอย่างที่ว่าทั้ง 3 ข้อเลยครับ   เดี๋ยวจะลองให้ช่างเปลี่ยน ปั๊มติ๊ก ดูครับ ขอบคุณมากๆ ครับ   

Offline GiD

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Nov 2007
  • Posts: 79
  • Country: 00
  • Gender: Male
  • Last Login:December 19, 2020, 10:26:25 am
เมื่อวันก่อน ผมก็ลองขับ เจ้าตัวเล็กเข้าเมือง จากรังสิต  วิ่งผ่านวิภาวดี ผ่าน สามเหลี่ยมดินแดง ไม่มีปัญหาอะไร แอร์เย็น เครื่องนิ่ง วิ่งดีตลอด ร้อย ร้อยยี่สิบ สบายๆ   แต่พอเจอ รถติดจาก สามเหลี่ยมดินแดง ไปอนุสาวรียชัย แอร์เริ่มไม่เย็น   สังเกตุเข็มความร้อนก็ขึ้นมานิดเดียว พอผ่านอนุสาวรีย์ชัย ไปจนแยกสวนจิตรฯ เลี้ยวขวาจะไปแยกยมราช รถเริ่มมีอาการเร่งไม่ขึ้น  กระตุกดับอยู่ตรงเต้นท์อำนวยการของทหาร ตรงสี่แยกสวนจิตรกับ สนามม้านางเลิ้งพอดี  ดีว่าสตาร์ทติดแล้วรีบหักเข้าซอย เล็กๆ ตรงสี่แยกนั้น  พอลงจากรถก็ลงมาเปิดกระโปรงเครื่อง ระบายความร้อน ทิ้งไว้สักพักก็กลับมาขับได้ปกติไม่มีอาการอะไร ก็เลยไปธุระ ตรงนางเลิ้ง แล้วกลับโดยทางด่วนยมราช พอจ่ายค่าผ่านทางเท่านั้น อาการเดิมก็มาเลย ขี้น ทางด่วนแบบ ดับ แล้วสตาร์ท ติด หลายสิบรอบ จนขึ้นสะพานมาได้  พอขึ้นบนทางด่วน ได้ รถก็กลับมาอาการ ปกติอีก เร่งขึ้น แอร์เย็น ปกติ วิ่งมาซักพัก อาการเดิมก็มาอีก เห็นว่าอยู่บนทางด่วนมีอะไรคงลำบาก รถคันอื่นก็ว่งกันเร็วมาก เราวิ่งๆ ดับๆ อยู่ไม่ปลอดภัยแน่ เลยตัดสินใจลงจากทางด่วนตรงประชานุกูลแล้วมุ่งวิภาวดี วิ่งมาเรื่อย จนกลับมาถึงรังสิต รีบเอารถเข้าอู่ประจำทันที ช่างตรวจดูก็ไม่มีอะไร  นี่ช่างก็ทำได้แต่ล้างคาร์บิว แล้วก็ให้มาลองขับดู  ก็ยังไม่มีอาการอะไร เพื่อน ๆ ไม่รู้เคยเจออาการแบบนี้หรือปล่าวครับ ไม่รู้ว่าเกิดจากอะไรแล้วแก้ไขยังไงครับ
ลองเช็คสายน้ำมันที่ต่อมาจากถังจะเข้าปั้มว่าแน่นไหม ผมเจอมา 4 รอบแล้วรื้อปั้มเอซี/ล้างคาร์บู/เปลี่ยนคอยล์ไฟ จนสุดท้ายลืมดูว่าสายหลวมขันน็อตไม่แน่น  >*| >*| >*| >*|  ปั้มมันเลยดูดลมแทนน้ำมันทำให้ดับ :grin: :grin: :grin:   ตอนนี้วิ่งฉิวเลย  :good: :good: :good:
ขอบคุณมากครับ จะให้ช่างตรวจดูที่สายน้ำมันอีกจุดด้วยครับ

Offline NUK

  • นักรักอังกฤษ
  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Jun 2006
  • Posts: 1,068
  • Country: th
  • Gender: Male
  • Last Login:September 29, 2023, 07:32:00 pm
    • GELE'E DIAMOND
ขอบคุณ คุณ RETRO MAN ครับ ทำนานจริงๆ ขอให้ออกมาเนี๊ยบๆ สมใจครับ ส่วนตัวผมว่าดูดีมากเลย เส้น สัน ดูคมๆ เดิมๆ บางๆ ดีจัง เสียดายว่าถ้าอู่อยู่บางกอกจะตามไปทำด้วยนะครับเนี่ย ถ้ารถเสร็จวิ่งได้พร้อมๆ กัน ขับไปเที่ยวอุบลฯ น่าจะสนุกดี  :smitten:
 
ของคุณ GiD เรื่องเร่งไม่ขึ้นผมไม่รู้จะตอบไง เพราะไม่ค่อยรู้เรื่องเครื่องยนต์กลไกเท่าไหร่ครับ แต่เรื่องแอร์ไม่เย็น โดยที่เครื่องไม่ร้อนกว่าปกตินี่เคยเป็น ช่างบอกว่าน่าจะเกิดจากคอมฯแอร์ไม่ค่อยมีกำลังอัดแล้ว เวลารถติดรอบต่ำเลยไม่ค่อยเย็น ถ้าจอดกับที่แล้วเร่งรอบแล้วเย็น ก็คงจากสาเหตุนี้ ซึ่งคงต้องเปลี่ยนคอมฯ เพราะไม่ค่อยเห็นใครซ่อมเลย เปลี่ยนกันอย่างเดียว
 
สู้ๆ ชาวฟรอนเต้  w^w
นักรักอังกฤษ
ใครใช้ หรือชอบ รถอังกฤษ ไป Like page นี้ไว้เล่นๆ ได้ครับ http://www.facebook.com/thaibritishcar 

ยินดีให้คำปรึกษาเรื่องเพชรครับ  www.geleediamond.com

Offline catbadboy

  • Member
  • *****
  • Join Date: Jan 2010
  • Posts: 110
  • Gender: Male
  • Last Login:January 24, 2012, 11:55:19 pm
เมื่อวันก่อน ผมก็ลองขับ เจ้าตัวเล็กเข้าเมือง จากรังสิต  วิ่งผ่านวิภาวดี ผ่าน สามเหลี่ยมดินแดง ไม่มีปัญหาอะไร แอร์เย็น เครื่องนิ่ง วิ่งดีตลอด ร้อย ร้อยยี่สิบ สบายๆ   แต่พอเจอ รถติดจาก สามเหลี่ยมดินแดง ไปอนุสาวรียชัย แอร์เริ่มไม่เย็น   สังเกตุเข็มความร้อนก็ขึ้นมานิดเดียว พอผ่านอนุสาวรีย์ชัย ไปจนแยกสวนจิตรฯ เลี้ยวขวาจะไปแยกยมราช รถเริ่มมีอาการเร่งไม่ขึ้น  กระตุกดับอยู่ตรงเต้นท์อำนวยการของทหาร ตรงสี่แยกสวนจิตรกับ สนามม้านางเลิ้งพอดี  ดีว่าสตาร์ทติดแล้วรีบหักเข้าซอย เล็กๆ ตรงสี่แยกนั้น  พอลงจากรถก็ลงมาเปิดกระโปรงเครื่อง ระบายความร้อน ทิ้งไว้สักพักก็กลับมาขับได้ปกติไม่มีอาการอะไร ก็เลยไปธุระ ตรงนางเลิ้ง แล้วกลับโดยทางด่วนยมราช พอจ่ายค่าผ่านทางเท่านั้น อาการเดิมก็มาเลย ขี้น ทางด่วนแบบ ดับ แล้วสตาร์ท ติด หลายสิบรอบ จนขึ้นสะพานมาได้  พอขึ้นบนทางด่วน ได้ รถก็กลับมาอาการ ปกติอีก เร่งขึ้น แอร์เย็น ปกติ วิ่งมาซักพัก อาการเดิมก็มาอีก เห็นว่าอยู่บนทางด่วนมีอะไรคงลำบาก รถคันอื่นก็ว่งกันเร็วมาก เราวิ่งๆ ดับๆ อยู่ไม่ปลอดภัยแน่ เลยตัดสินใจลงจากทางด่วนตรงประชานุกูลแล้วมุ่งวิภาวดี วิ่งมาเรื่อย จนกลับมาถึงรังสิต รีบเอารถเข้าอู่ประจำทันที ช่างตรวจดูก็ไม่มีอะไร  นี่ช่างก็ทำได้แต่ล้างคาร์บิว แล้วก็ให้มาลองขับดู  ก็ยังไม่มีอาการอะไร เพื่อน ๆ ไม่รู้เคยเจออาการแบบนี้หรือปล่าวครับ ไม่รู้ว่าเกิดจากอะไรแล้วแก้ไขยังไงครับ

อาการที่ว่ามาทั้งหมดจากประสบการณ์ ไม่น่าจะพลาดคับผมก็คลำผิดคลำถูกกับมันมาเยอะ คับเจ้าตัวเล็กนี้ ถ้าข้อมูลที่ผมถามต่อไปนี้ถูกต้อง ก็เชื่อได้ว่าเป็นที่ "มัน" แน่ๆคับ

1. รถพี่ใช้น้ำมันใช้หรือไม่(ไม่ได้ใช้แก๊ส)
2.ปั๊มติ๊กรถพี่เป็นแบบแยกใช้หรือไม่(ไม่ใช่แบบจมถัง)ซึ่งมันก็น่าจะเป็นแบบแยกชัวส์อยู่แล้วยกเว้นเคยเปลี่ยนถัง
3.ปั๊มติ๊กรถพี่ติดตั้งอยู่ที่ห้องเครื่องด้านหน้าใช้หรือไม่

ถ้า 3 ข้อนี้มีครบกอล์ฟแน่ใจว่าเป็นเพราะอากาศในห้องเครื่องร้อน แล้วทำให้น้ำมันในปั๊มติ๊กเดือดเป็นฟองแล้วเวลาจ่ายไปจะสะดุดๆ สักพักก็จะดับ
แก้ไขได้ไม่ยากครับ ไปซื้อปั๊มติ๊กมือ 2 เก่าญี่ปุ่นนะ แนะนำว่า ของ Mitsu ไม่ก็ Toshiba จะทนทาน เวลาซื้อให้่เค้าลองให้เรียบร้อย  สังเกตที่ฝาปั๊มติ๊กดีๆว่าเคยแกะหรือไม่ (มันจะเป็นแถบสีคาดของmitsu ถ้าไม่เคยแกะจะดูเนียนสีที่คาดจะเสมอกันดูรู้)

แล้วอาการที่ว่าจะหายไปคับ

ปล.กอฟเคยเป็นสมัยก่อนหลายครั้ง เซ็งจิตมากๆ เคยไปติดม๊อบที่ถนนหลานหลวงทีนึง โอ้แม่เจ้า!!! เซ็งจิตคับ

ส่วนอาการแอร์ไม่เย็นเวลาจอดติดนานๆ มี 2 สาเหตุคับ เนื่องจากพัดลมเล็กเกินไปหรือรอบไม่จัดพอ + ทางออกท่อไอเสียอยู่ใกล้คอนแดนเซอร์คับ ต้องทำใจคับอันนี้
เป็นอย่างที่ว่าทั้ง 3 ข้อเลยครับ   เดี๋ยวจะลองให้ช่างเปลี่ยน ปั๊มติ๊ก ดูครับ ขอบคุณมากๆ ครับ


คับถ้าได้ผลอย่างไร แจ้งให้ทราบด้วยละกันนะครับ 

ปล. คืนนี้มีรูปมาให้ชมกันครับ  เป็นร้านอะไหล่ที่ผมไปทำมาวันนี้่คับ อุปกรณ์และของเยอะมากๆสำหรับรถเล็ก อย่างเจ้าฟรอนเต้และก็ มิร่า ก็จะเอามาโพสให้ชมกัน ตอนนี้ใช้เน็ตมหาลัยโพสไม่ไหวครับ มันช้าเหลือเกินคับ

Offline catbadboy

  • Member
  • *****
  • Join Date: Jan 2010
  • Posts: 110
  • Gender: Male
  • Last Login:January 24, 2012, 11:55:19 pm
เมื่อวันก่อน ผมก็ลองขับ เจ้าตัวเล็กเข้าเมือง จากรังสิต  วิ่งผ่านวิภาวดี ผ่าน สามเหลี่ยมดินแดง ไม่มีปัญหาอะไร แอร์เย็น เครื่องนิ่ง วิ่งดีตลอด ร้อย ร้อยยี่สิบ สบายๆ   แต่พอเจอ รถติดจาก สามเหลี่ยมดินแดง ไปอนุสาวรียชัย แอร์เริ่มไม่เย็น   สังเกตุเข็มความร้อนก็ขึ้นมานิดเดียว พอผ่านอนุสาวรีย์ชัย ไปจนแยกสวนจิตรฯ เลี้ยวขวาจะไปแยกยมราช รถเริ่มมีอาการเร่งไม่ขึ้น  กระตุกดับอยู่ตรงเต้นท์อำนวยการของทหาร ตรงสี่แยกสวนจิตรกับ สนามม้านางเลิ้งพอดี  ดีว่าสตาร์ทติดแล้วรีบหักเข้าซอย เล็กๆ ตรงสี่แยกนั้น  พอลงจากรถก็ลงมาเปิดกระโปรงเครื่อง ระบายความร้อน ทิ้งไว้สักพักก็กลับมาขับได้ปกติไม่มีอาการอะไร ก็เลยไปธุระ ตรงนางเลิ้ง แล้วกลับโดยทางด่วนยมราช พอจ่ายค่าผ่านทางเท่านั้น อาการเดิมก็มาเลย ขี้น ทางด่วนแบบ ดับ แล้วสตาร์ท ติด หลายสิบรอบ จนขึ้นสะพานมาได้  พอขึ้นบนทางด่วน ได้ รถก็กลับมาอาการ ปกติอีก เร่งขึ้น แอร์เย็น ปกติ วิ่งมาซักพัก อาการเดิมก็มาอีก เห็นว่าอยู่บนทางด่วนมีอะไรคงลำบาก รถคันอื่นก็ว่งกันเร็วมาก เราวิ่งๆ ดับๆ อยู่ไม่ปลอดภัยแน่ เลยตัดสินใจลงจากทางด่วนตรงประชานุกูลแล้วมุ่งวิภาวดี วิ่งมาเรื่อย จนกลับมาถึงรังสิต รีบเอารถเข้าอู่ประจำทันที ช่างตรวจดูก็ไม่มีอะไร  นี่ช่างก็ทำได้แต่ล้างคาร์บิว แล้วก็ให้มาลองขับดู  ก็ยังไม่มีอาการอะไร เพื่อน ๆ ไม่รู้เคยเจออาการแบบนี้หรือปล่าวครับ ไม่รู้ว่าเกิดจากอะไรแล้วแก้ไขยังไงครับ

อาการที่ว่ามาทั้งหมดจากประสบการณ์ ไม่น่าจะพลาดคับผมก็คลำผิดคลำถูกกับมันมาเยอะ คับเจ้าตัวเล็กนี้ ถ้าข้อมูลที่ผมถามต่อไปนี้ถูกต้อง ก็เชื่อได้ว่าเป็นที่ "มัน" แน่ๆคับ

1. รถพี่ใช้น้ำมันใช้หรือไม่(ไม่ได้ใช้แก๊ส)
2.ปั๊มติ๊กรถพี่เป็นแบบแยกใช้หรือไม่(ไม่ใช่แบบจมถัง)ซึ่งมันก็น่าจะเป็นแบบแยกชัวส์อยู่แล้วยกเว้นเคยเปลี่ยนถัง
3.ปั๊มติ๊กรถพี่ติดตั้งอยู่ที่ห้องเครื่องด้านหน้าใช้หรือไม่

ถ้า 3 ข้อนี้มีครบกอล์ฟแน่ใจว่าเป็นเพราะอากาศในห้องเครื่องร้อน แล้วทำให้น้ำมันในปั๊มติ๊กเดือดเป็นฟองแล้วเวลาจ่ายไปจะสะดุดๆ สักพักก็จะดับ
แก้ไขได้ไม่ยากครับ ไปซื้อปั๊มติ๊กมือ 2 เก่าญี่ปุ่นนะ แนะนำว่า ของ Mitsu ไม่ก็ Toshiba จะทนทาน เวลาซื้อให้่เค้าลองให้เรียบร้อย  สังเกตที่ฝาปั๊มติ๊กดีๆว่าเคยแกะหรือไม่ (มันจะเป็นแถบสีคาดของmitsu ถ้าไม่เคยแกะจะดูเนียนสีที่คาดจะเสมอกันดูรู้)

แล้วอาการที่ว่าจะหายไปคับ

ปล.กอฟเคยเป็นสมัยก่อนหลายครั้ง เซ็งจิตมากๆ เคยไปติดม๊อบที่ถนนหลานหลวงทีนึง โอ้แม่เจ้า!!! เซ็งจิตคับ

ส่วนอาการแอร์ไม่เย็นเวลาจอดติดนานๆ มี 2 สาเหตุคับ เนื่องจากพัดลมเล็กเกินไปหรือรอบไม่จัดพอ + ทางออกท่อไอเสียอยู่ใกล้คอนแดนเซอร์คับ ต้องทำใจคับอันนี้
เป็นอย่างที่ว่าทั้ง 3 ข้อเลยครับ   เดี๋ยวจะลองให้ช่างเปลี่ยน ปั๊มติ๊ก ดูครับ ขอบคุณมากๆ ครับ

ปล. ถ้าพี่ยังไม่แน่ใจในอาการจะเช็คให้ชัวส์เลยนะครับว่าเป็นที่ปั๊มติ๊กแน่รึุป่าว

อาการคือวิ่งไปสักพักให้เครื่องร้อนจนมันเกิดอาการสะดุดๆ แล้วก็จะค่อยๆวอดดับไปใช่มิคับ  พอมันดับพี่เอาน้ำเย็นๆเทใส่ผ้าให้ชุ่มเลยนะ แล้วไปคลุมที่ปั็๊มติ๊กทำจนปั๊มติ๊กหายร้ิอนแล้วพี่ลอง สตาร์ทดู  มันจะติดแบบพี่ไม่ต้องรอเวลา  ถ้าพี่ไม่ทำแบบนี่้แต่ปล่อยไปเรื่อยๆสัก 10นาทีมันก็จะหายได้เองใช่มั้ยคับ

ถ้าเป็นแบบที่กอฟว่ามามันก็ make ชัวส์คับ

Offline RETRO MAN

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Feb 2008
  • Posts: 824
  • Gender: Male
  • Last Login:January 20, 2020, 03:16:10 pm
รอรูปนะครับ กอล์ฟ 
 
ถ้ารถเสร็จ ว่าจะไม่ใส่พรมพื้น กะว่าจะดัดสันดาน เฮ้ย! ไม่ใช่ ดัดโรบาร์  ใส่โป่งยักษ์ทรงTRD เหมือน รถKP60 พี่ ball ta22 เพราะไปดูตัวจริงที่งานบางแสนมา มันสุดจริงๆ เลย  ทำออกมาแล้วไม่รู้จะเป็นไง  กะว่าจะใส่กระจกกระสุนก็ราคาไม่น่ารักเล้ย 555
 
ปล.ใครมี HAYASHI 13x114.3 กว้าง 6-7-8  สักคู่ ราคาไม่แรง บอกหน่อยเด้อ  งบเบิดแล้ว 555
ทำชีวิตให้มีความสุขไปกับ RETRO CAR
         ทุกอย่างที่มีล้อ อะไรก็ได้

Offline Bosozoku

  • i like touge
  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Oct 2008
  • Posts: 236
  • Gender: Male
  • Last Login:January 22, 2012, 06:26:42 pm
เป็นกำลังใจให้ออกมางามๆนะครับ
บอดี้สวยดีจริงๆ

 \^^/ \^^/

Offline catbadboy

  • Member
  • *****
  • Join Date: Jan 2010
  • Posts: 110
  • Gender: Male
  • Last Login:January 24, 2012, 11:55:19 pm
เริ่มกันเลยละกันนะคับกลับมาถึงบ้านดึกหน่อย

http://images.temppic.com/24-03-2010/images_vertis/1269446618_0.30067600.jpg

ช่างกำลังสำรวจ ว่า "น้องเค้ากำลังเกเรตรงไหน"

http://images.temppic.com/24-03-2010/images_vertis/1269446619_0.66963600.jpg

ต้นตอของอาการ มันหลุดกันให้เห็นๆเลยครับ

Offline catbadboy

  • Member
  • *****
  • Join Date: Jan 2010
  • Posts: 110
  • Gender: Male
  • Last Login:January 24, 2012, 11:55:19 pm
^
^
^
เรปบนผิดพลาด ลองอีกที




ช่างกำลังสำรวจว่า "เธอกำลังงอนตรงไหน" 

Offline catbadboy

  • Member
  • *****
  • Join Date: Jan 2010
  • Posts: 110
  • Gender: Male
  • Last Login:January 24, 2012, 11:55:19 pm


ต้นตอของปัญหา มันหลุดแบบนี้นี่เองคับ




ช่างกำลังรื้อ  พี่พลรื้อประจำจนจำหน้ากันได้แล้วสำหรับคันนี้มาเมื่อไร่เรื่องเยอะอีกแล้ว




เอามันออกมาได้แล้วคับ เจ้านี่คือชุดเพลาขับหน้าคับผม





ปัญหาของมันคือเจ้ารูนี่ล่ะ มัน "หลวมมากไปเสียแล้ว"





คนนี้คือช่างใหญ่คับ คุณพ่อผมเองมา สังเกตอาการและสั่งงานเองเรียบร้อย (กันลูกเล่นตุกติกเกินอาการ)

Offline catbadboy

  • Member
  • *****
  • Join Date: Jan 2010
  • Posts: 110
  • Gender: Male
  • Last Login:January 24, 2012, 11:55:19 pm

และแล้วก็มาถึงร้านที่ผมวิ่งอะไหล่เจ้าคันนี่เป็นประจำคับผม



เจ้าตัวนี่ที่เห็นทั้งชุด เป็นของมีร่า นะคับ ให้หมดเท่าที่เห็นในราคา 18000 บาทคับผม ผมเองยังอยากได้มากๆเลยครับ เกียร์ออโต้ หัวฉีด มีกล่อง ครบครับ ของจริงที่เห็นมากับตาต้องบอกว่าสวยมากครับ ยังขอทางร้านติดเครื่องให้ฟังเลยครับ เสียงไพเราะบาดใจจริงๆ



ตัวนี้ 12 วาล์วธรรมดาคับมีเยอะเต็มร้านเลยมั้งเท่าที่เห็น



วางกันจนเกลื่อนเยอะมากจริงๆ ยังครับมันยังไม่หมด



นี่คือพวกพัดลมหม้อน้ำ ด้านหลังจะเป็นพวกโช้คอัพต่างๆดุมล้อ ทั้งชุดแบบมีโช็คพร้อมขายคับ





ให้ดูว่าของเค้าเพียบจริงๆครับ



Offline catbadboy

  • Member
  • *****
  • Join Date: Jan 2010
  • Posts: 110
  • Gender: Male
  • Last Login:January 24, 2012, 11:55:19 pm


ช่างที่ร้านกำลังทำ เพลาขับของผมอยู่


ถ่ายมาถึงตอนนี้ฉับพลันแบตเตอรี่มือถือของผมหมดคับ ไม่สามารถถ่ายต่อได้ ผมเองยังเซ็งเลยครับยังเก็บบรรยากาศมาฝากกันไม่หมดเลย



อันนี้ตอนประกอบเข้าไปในรถผมแล้วนะคับมาถ่ายตอนประมาณ 4 ทุ่มกว่าๆที่บ้านครับผม




ดูสวยงามเนียนตา งานที่ทำมาต้องบอกว่าละเอียดและเนียนมากครับ



ส่วนอันนี้คือข้างขวาที่ยังไม่ได้ทำ มันก็คงรอวันเกเรอยู่เหมือนกันล่ะคับ






ภาพนี้แถมให้คุณ GiD นะคับ ปั๊มติ๊กตัวนี้ผมซื้อมา 500 ประสบการณ์เคยวิ่งไปเที่ยว สมุทรสาคร-ภูเก็ต มาแล้ว ไกลขนาดนี้ไม่รวน ท่านว่าใช้ได้มั้ยครับ



ขอบคุณนะครับ กอล์ฟอาจจะบรรยายไม่ละเอียดเท่าไร แต่ก็ครั้งแรกนะครับ สงสัยตรงไหนถามได้จ้า ตอบได้เท่าที่ทราบนะครับ

ปล. หมดเงินไป 1800  ค่าเบ้าที่ติดกับดุมล้อเปลี่ยนใหม่ 950 ของ Japan แท้ๆ  ตรงหัวเพลาที่เข้ากับเกียร์ใช้เบ้าเดิมเพราะหาที่ฟันเท่ากันไม่ได้ แต่เปลี่ยนพวกลูกปืนใส้ในใหม่หมด จ่ายไปอีก 700 japan แท้ๆอีกเช่นกัน  ค่าแรง ทีี่เหลือคือค่าแรงช่างคับผม


Offline Bosozoku

  • i like touge
  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Oct 2008
  • Posts: 236
  • Gender: Male
  • Last Login:January 22, 2012, 06:26:42 pm
ขอบคุณภาพ อารมณ์เรโท ของ
catbadboy
นะครับ แลสนุกจัง \^^/ \^^/ \^^/

Offline RETRO MAN

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Feb 2008
  • Posts: 824
  • Gender: Male
  • Last Login:January 20, 2020, 03:16:10 pm
กอล์ฟกันชนรถกอล์ฟเป็นพลาสติก หรือ เป็นเหล็กครับ  แล้วที่ร้านที่ไปทำพอจะมีกันชนหน้าแบบกอล์ฟไหม อะ ลองถามให้หน่อย อยากได้กันชนเล็ก 
 
ทำชีวิตให้มีความสุขไปกับ RETRO CAR
         ทุกอย่างที่มีล้อ อะไรก็ได้

Offline catbadboy

  • Member
  • *****
  • Join Date: Jan 2010
  • Posts: 110
  • Gender: Male
  • Last Login:January 24, 2012, 11:55:19 pm
กอล์ฟกันชนรถกอล์ฟเป็นพลาสติก หรือ เป็นเหล็กครับ  แล้วที่ร้านที่ไปทำพอจะมีกันชนหน้าแบบกอล์ฟไหม อะ ลองถามให้หน่อย อยากได้กันชนเล็ก
ของกอล์ฟเป็นกันชนพลาสติกครับพี่ติ๊ก  ร้านที่กอล์ฟไปทำก็ไม่มีคับพี่ แม่แต่พวกกระจังหน้า แต่ดูแล้วก็คงต้องเเปลงเอา

แต่รถพี่ ตัดผุแล้วพ่นสีได้เนียนสวยดีคับ พวกลายเส้นภายนอกก็ดู โอเคเลยล่ะชอบจัง 

มีงบเมื่อไรขอยืมเป็นแบบเลยนะพี่นะ

Offline lazydog

  • และ Chiang-rai united
  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Nov 2005
  • Posts: 4,100
  • Gender: Male
  • Last Login:January 03, 2023, 10:32:07 pm
ร้านเครื่องอยู่ที่้ไหนครับ

Offline GiD

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Nov 2007
  • Posts: 79
  • Country: 00
  • Gender: Male
  • Last Login:December 19, 2020, 10:26:25 am
อาการเจ้าตัวเล็กผม น่าจะเป็นที่ปั๊มติ๊กอย่างที่คุณกอล์ฟ สันนิฐาน นะครับ เพราะเวลามีอาการ ผมเอาน้ำเทราดที่ตัวปั๊มติ๊ก อาการดังกล่าวก็หายเป็นปลิดทิ้งเลยครับ  แต่ปั๊มติ๊กตัวที่ติดรถอยู่ ก็เป็นปั๊มMITSUBISHI แบบเดียวกันที่คุณกอล์ฟ ถ่ายภาพมาให้ดูเลยครับ

Offline catbadboy

  • Member
  • *****
  • Join Date: Jan 2010
  • Posts: 110
  • Gender: Male
  • Last Login:January 24, 2012, 11:55:19 pm
อาการเจ้าตัวเล็กผม น่าจะเป็นที่ปั๊มติ๊กอย่างที่คุณกอล์ฟ สันนิฐาน นะครับ เพราะเวลามีอาการ ผมเอาน้ำเทราดที่ตัวปั๊มติ๊ก อาการดังกล่าวก็หายเป็นปลิดทิ้งเลยครับ  แต่ปั๊มติ๊กตัวที่ติดรถอยู่ ก็เป็นปั๊มMITSUBISHI แบบเดียวกันที่คุณกอล์ฟ ถ่ายภาพมาให้ดูเลยครับ

โอ้วพระพุทธ!!! ถ้าหากแบบนั้นกอล์ฟขอวิเคราะห์หาทางช่วย เเบบนี้นะคับคุณ GiD

1. ที่ๆติดตั้งปั๊มติ๊กอยู่ใกล้เครื่องเกินไปหรือไม่  แออัดหรือไม่ หางทางย้ายไปที่ๆโล่งๆได้หรือไม่คับ
2. ท่อทางเดินน้ำมัน สายยางน้ำมัน จุดลำเลียงน้ำมันต่างๆอยู่ในทิศทางของทางออกไปเสียหรือไม่
3. ถ้าทำตาม 2 ข้อที่ข้างบนแล้วยังไม่หายแสดงว่า ติ๊กของคุณกิตทีั่ติดรถมามีัปัญหาครับ คือเสื้อแท้ ข้างในไต้หวัน รึป่าวววว  อีกกรณีคือ ข้างในติ๊กมันเสื่อมคับ มันเก่าแล้ววว

Offline catbadboy

  • Member
  • *****
  • Join Date: Jan 2010
  • Posts: 110
  • Gender: Male
  • Last Login:January 24, 2012, 11:55:19 pm

อย่างที่กอล์ฟเคยบอกไปก่อนหน้านี่้รถกอล์ฟสูดดม สารละเหยมาเป็นเวลานาน ประมาณ 50000 Km. แล้ว

อาการ "ลากรอบเครื่องได้ไม่เต็มที่เริ่มปรากฎตัวเล็กน้อยตั้งแต่ 30000Km++"  ทำให้ตอนจังหวะเร่งรีบทำความเร็วมันมักจะมีปัญหาสำหรับกอฟ

ก็ว่าจะเอาเข้าไปตั้งวาวล์เช็คอาการกันตั้งนานแล้ว แต่ก็ผลัดผ่อนเรื่อยมา  ผ่านมา 50000Km++ ทำให้มันไม่ไหวแล้ว ขับไปบางทีสะดุดๆ ลาก

รอบเครื่องไม่ได้ ก็เลยต้องเอาเข้าอู่บริการกันอีกแล้ว  จะตั้งวาล์วตั้งแต่ครั้งที่ซ่อมเพลาขับละ แต่ช่างบอกว่าไม่ได้หลอก ลัดคิวให้แล้ว

ตั้งวาล์วรอก่อนแล้วกัน ลัดคิวแล้วลัดอีกมันไม่ดี - -*

วันนี้ก็เลยไป แต่ฟอร์มเดิมครับลัดคิวอีกแล้ว 5 5 5+ ตื่นสายตลอด


มาดูกันเลยครับกับสภาพท่อนบนของเจ้าเครื่อง F6A 12V. ลูกรักของกอล์ฟ



เปิดฝาออกมาตอนแรกสภาพไม่งามเท่าไร  3 สูบ 12V. แต่ 12V ของเรามันเล่นแปลกๆครับคือ 6 วาวล์ใช้กระเดื้องกดวาล์ว อีก 6 วาล์วไอเสียเป็น OHV เออ

วิศวกรเค้าคงออกแบบมาในแนวประหยัดพื้นที่มั้งครับ ไม่งั้นต้องเล่นด้วยแคม 2 เส้น แต่นี่แคมเส้นเดียว เจ๋งจริงๆ





สภาพภายในเครื่องหลังผ่านการใช้แก๊สมา 50000Km++ ก่อนใช้แก๊สใช้น้ำมันมาแล้ว 15000++   ต้องซูฮกว่า F6A นี่ทนกว่าที่คิดกันไว้มากจริงๆ แต่ก็เริ่มมายาง

เหนียวๆจากการใช้แก๊สบ้างแล้ว แต่กอล์ฟเชื่อว่า แก๊สโซฮอล์ก็มีส่วนกับยางเหนียวๆพวกนี้คับ ค่อนข้างจะเชื่อว่าเป็นที่แก็สโซฮอล์มากกว่าด้วยซ้ำไปจาก

ประสบการณ์  เพราะแก๊สส่วนมากจะเป็นแค่คราบเหลืองๆจากความร้อนมากกว่า



สภาพภายในของฝาครอบวาล์วยัง สวยงามครับ แต่คราบเหลืองๆของแก๊สเริ่มมาให้เห็น จางๆ แต่ถือว่า เยี่ยมครับ




คนนี้อีกแล้วครับ พี่พล ช่างซ่อมประจำของคันนี้ และก็เป็นเซียน 3 สูบพี่แกทำ ตุ๊กๆแข่งบ่อยครับ เยี่ยมจริงๆ



กำลังตรวจทีละวาล์ว ด้วยฟิลเลอร์เกจ แกบอกของ ซู3สูบ มาตรฐานโรงงานเท่าไหร่ไม่รู้ ไม่มีคู่มือแต่แกใช้ 0.25mm ประจำ เนียนทุกครั้งประหยัดและไม่ร้อน


Offline catbadboy

  • Member
  • *****
  • Join Date: Jan 2010
  • Posts: 110
  • Gender: Male
  • Last Login:January 24, 2012, 11:55:19 pm
มาต่อกันเลยครับผม





สภาพของหัวเทียนตอนที่ถอดออกมา แกว่าเนียน 2 สูบ อีกสูบที่ไม่ได้โชว์ ไม่ดีเท่าไหร่ต้องเปลี่ยนเป็นมาจากตอนที่ดัดทางเข้าไอดีตอนแปลงเครื่อง อาจจะเยื้องจาก

ช่องไอดีสูบ 3 มากเกินไปแก๊สเลยเข้าบางกว่าสูบอื่นต้องเจาะทางเข้าเพิ่ม ทำทางเข้าใหม่ช่วย





นี่คือหลังจากปรับระยะเขี้ยวหัวเทียนแล้ว แกทำด้วยความชำนาญแต่แกบอกว่าถ้าวิชาการก็ฟิลเลอร์เกจ 0.25 -0.5 โดยประมาณแล้วแต่ชอบไฟแก่ไฟอ่อน






กำลังประกอบกลับเข้าไป

Offline catbadboy

  • Member
  • *****
  • Join Date: Jan 2010
  • Posts: 110
  • Gender: Male
  • Last Login:January 24, 2012, 11:55:19 pm


ส่วนอันนี้เป็นรูปภายในบางส่วนอยากจะให้ดู




พวกคอนโซลหน้ามีแผนจะรื้อมาทำสีครับ ใจเย็นๆ







หลังคาครับ เก็บงานมาใหม่สวยได้อย่างต้องการจริงๆครับ หมดไป 800 บาท สมใจอยากเลยครับ

Offline RETRO MAN

  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Feb 2008
  • Posts: 824
  • Gender: Male
  • Last Login:January 20, 2020, 03:16:10 pm
อย่าเลิกเล่นกันก่อนนะ
ทำชีวิตให้มีความสุขไปกับ RETRO CAR
         ทุกอย่างที่มีล้อ อะไรก็ได้

Offline NUK

  • นักรักอังกฤษ
  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Jun 2006
  • Posts: 1,068
  • Country: th
  • Gender: Male
  • Last Login:September 29, 2023, 07:32:00 pm
    • GELE'E DIAMOND
บุหลังคาสวยจังครับ  :good: 
 :shocked:  แปลกแต่จริง รถผมตอนได้มามีชิซูกะลักษณะจะเข้าชุดกับของกอล์ฟ นั่งมาด้วย 1 ตัว เจ้าของเก่าให้ไว้ สงสัยเป็นแก๊งค์เดียวกัน  :grin: 
นักรักอังกฤษ
ใครใช้ หรือชอบ รถอังกฤษ ไป Like page นี้ไว้เล่นๆ ได้ครับ http://www.facebook.com/thaibritishcar 

ยินดีให้คำปรึกษาเรื่องเพชรครับ  www.geleediamond.com

Offline NUK

  • นักรักอังกฤษ
  • Verified Member
  • Member
  • *****
  • Join Date: Jun 2006
  • Posts: 1,068
  • Country: th
  • Gender: Male
  • Last Login:September 29, 2023, 07:32:00 pm
    • GELE'E DIAMOND
อย่าเลิกเล่นกันก่อนนะ

ไม่ต้องห่วงผมไม่เลิกง่ายๆ แน่ครับ เพราะกว่าจะเสร็จก็คงอีกนานแล้ว  :wink:
นักรักอังกฤษ
ใครใช้ หรือชอบ รถอังกฤษ ไป Like page นี้ไว้เล่นๆ ได้ครับ http://www.facebook.com/thaibritishcar 

ยินดีให้คำปรึกษาเรื่องเพชรครับ  www.geleediamond.com

 

* Permissions

  • You can't post new topics.
  • You can't post replies.
  • You can't post attachments.
  • You can't modify your posts.




Facebook Comments