หลาย ๆ ท่านอาจจะงง ว่า ทำไม มันมีอะไรดี กับรถเล็ก ๆ ตัวนี้ ติดตาม Story นี้ นะครับ
แล้วท่านอาจจะ คิดจะเก็บไว้สักคัน เช่นเดียวกับผม ที่ตามหามานาน กว่าจะเจอตัวที่คิดว่าใช่
คันที่ผมเลือก เป็นตัว midget MP 4 ทำไมต้องเป็น MP4 เพราะผมชอบที่มัน เปิดหลังคา และ ช่วงมันสั้น
ประวัติ คร่าว ๆ ของเจ้า MIDGET
อันนี้ผมอ่านจากเวปญี่ปุ่นนะครับ ผิดถูกประการใดต้องขอโทษด้วยนะครับ
มิดเจ็ด เอ็มพี ออกครั้งแรก เดือนตุลาคม ปี1959 โดยเปลี่ยนจากบอดี้ ดีเค เป็น เอ็มพี และ
เปลี่ยนจาก แฮนด์ กลาง มาเป็นพวงมาลัย นั้งหน้าได้สองคน
โดยครั้งแรก ออกมามีขนาด กว้างxยาวxสูง 1295mmX2970mmX1455mm และใช้เครื่องยนต์ รหัส ZA
ZA ใช้กับรถรุ่น TYPE 2 และ TYPE 3 (รุ่นสองและสาม) บางข้อมูล บอกว่า เครื่อง ZD
เริ่มใช้ในรุ่นที่ สาม หรือ MP3 นั้นเอง และ ตัว MP3 ผลิตมาจนถึงปี 1960
1959-1961 ออกรุ่น MP4 เปลี่ยนเครื่องยนต์ เป็นรหัส ZD และ รถมีขนาดกระบะยาวขึ้น 20 เซนติเมตร
และกระจกหลังสองบาน มาเป็นหนึ่งบานรวม และสามารถบรรทุกของได้ถึง 350 kg
1961-1971 ออกรุ่น MP5 ขยายกระบะ ยาวขึ้นอีก 10 เซนติเมตร และสามารถบรรทุกของได้ถึง 350 kg
จนมาถึงยุคที่เลิกการผลิตสามล้อ ในปี 1972 รวมการผลิต ทั้งสิ้น 336534 คัน
โดยยอดรวมทั้งหมดนี้ รวมไปถึงยอดที่ส่งออกขายในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้นี้ด้วย
เครื่อง ZA คือเครื่อง 250cc
เครื่อง ZD คื่อเครื่อง 300cc
===========================================================================================================
ในรูปเป็นรุ่น MP3