UPDATE เรื่อง ECU นิดนึง
เมื่อวันก่อนชาว E30 กลุ่มหนึ่งที่วางเครื่องหลายหลาก เขาไปรวมรวมตัวกันที่ AAS เพื่อวัดแรงม้าเครื่องยนต์เอาไปลงหนังสือเล่มหนึ่ง
น้องคนที่เขาเขียนอยู่ที่นั่นขอยืม ECU ตัวนี้ไปเทสกับรถของเขาที่เป็น M42 เช่นกัน (ทีแรกว่าว่าจะให้ยืมไปทั้งคันเลยแต่กลัวว่า crank จะแตกก่อนไปถึงที่นั่น
)
ผลออกมาคือ Torque เริ่มมาที่รอบต่ำลงตามที่ Dinan เขาโม้เอาไว้ (ซึ่งหมายความว่า powerband ของมันกว้างขึ้น) แต่รอบของเครื่องเขาตัดที่แค่ 7200 รอบ และ max output ออกมาแค่ 124 แรงม้าที่ราวๆ 7000 rpm จุดนี้คิดว่าน่าจะเป็นเหตุมาจากสภาพเครื่องยนต์ และ/หรือการ wiring มากกว่า (จากที่สอบถามได้ความว่ากล่องที่มากับรถเป็นกล่องเกียร์ A/T และแปลงเข้ากับเกียร์ M/T)
จริงๆแล้วมันน่าจะไปได้มากกว่านั้น เพราะจากที่เคยวิ่งเอง (ทั้งใน E30 และ E36 ) มันทะลุ mark สุดท้ายบนหน้าปัทม์ (7000 rpm) ไปเยอะเหมือนกัน น่าจะใกล้ๆ 8000 rpm
UPDATE ตามนี้ครับ