ที่นี้ใช้ไหมพี่
ไม่ไกลจากที่อยู่ตอนนี้ครับ
แต่รถนะสิ ยังมีปัญหาอีกนิดหน่อย ขออนุญาตสาวความให้ฟังนะครับ
คือผมเอารถไปลง เครื่อง 1600 diesel turbo ก็ได้กำชับช่าง (อู่โฟล์คเราๆนี่แหละ) ให้เก็บงานให้ดีไปเลย
และบูรณะเครื่องให้ดีไปเลยนะ แต่ที่ไหนได้ ขับใกล้ๆไม่เป็นไรนะ แต่พอเอากลับบ้านนอก(ศรีสะเกษ)
ถึงบุรีรัมย์ แกนเทอร์โบขาดซะงั้น ตอนแรก ก่ลองเติมน้ำมันเครื่อง เติมน้ำ พยุงขับไปเรื่อยๆ ถึงแค่ อ.ปราสาท มันก่ร้อนหนัก
ก็เลยให้น้าเอารถจากที่บ้านมาลากไป รื้อแปลงเทอร์โบ จาก 3K เป็นการ์เร็ต ของเครื่อง 1600.. แปลงขาเรียบร้อย
แต่เทอร์โบ 2 ตัวนี่มันแตกต่างกัน 3K ไม่มีน้ำเลี้ยง ส่วนการ์เร็ตมีน้ำเลี้ยงมีลูกปืนแกน ช่างเทอร์โบก็ทำขาทำท่อให้ซะเนียนเลย
เอาไปต่อ ขับเล่นตั้งหลายครั้ง แต่มาดูน้ำมันเครื่อง ..
เอ้าท่อน้ำเข้าถูก แต่ท่อน้ำออกดันลงแคร็งค์น้ำมันเครื่อง ก็เลยรื้อเทอร์โบมาทำใหม่
เอาไปประกอบ วันที่ติดตั้งเสร็จ (มีนาที่ผ่านมา) ก็สตาร์ดติดสบายๆ แต่รถจอดทิ้งไว้นาน
ก็เลยไม่ได้ขับออกไปไหนเพราะยางก็แฟบ เบรคก็ไม่อยู่ ก็ได้แค่ขับเดินหน้าถอยหลังนิดหน่อย แล้วก็ต้องรีบกลับมาทำงาน ที่ กทม.
เมื่อมิถุนา มีเวลาว่าง ก็ได้กลับไปลุยต่อ เตรียมน้ำยาล้างเครื่องซะดิบดี แต่รถไม่เอาด้วย สตาร์ทไม่ติด
เปิดฝาน้ำมันเครื่องมาเช็คว่า กระเดื่อง+ลูกมันยังขยับมั้ย? ก็ยังขยับได้แต่สตาร์ทไม่ติดอ่ะ ไม่รู้ว่า หัวเผาจะกลับบ้านนอกเลยแล้วแหละมั้ง?
กรกฏา กลับไปก็ไม่ได้ทำอะไรเต็มที่ งานเยอะ ลองสตาร์ทดู ก็เหมือนเดิม เซ็ง !!
เมื่อเดือนกันยา สตาร์ทตั้งนานก็ไม่ติด ปั๊มน้ำมันตั้งหลายเที่ยวก็ไม่ติด..เซ็งเลย
คิดว่า เดี๋ยวกลับครั้งหน้านี้ จะลองซื้อหัวเผาไปใส่ใหม่ ถ้าผ่านงานฉลุย ก็คิดว่าจะให้ทางบ้านซิ่งให้เครื่องแข็งแรงขึ้นก่อน
แล้วค่อยเอามาจัดระเบียบความเรียบร้อยที่ กทม ให้ดีก่อน เพราะตั้งแต่ทำโน่นนี่นั้น ภายในนี่โล่งหมดเลยไม่มีพรมอะไรเลย มีแต่เบาะ 555+
ก็คิดว่ากลับบ้านนอกครั้งหน้า ไม่กลางเดือนนี้ ก็คงเป็นปลายเดือนนี้ จะปล้ำให้สำเร็จแหละครับ.. แล้วก็คงได้เจอกันที่ กทม. ครับ (ตอนนี้ ใช้คอร์ซ่า อีโค1600 ไปก่อน 55+)