เรื่องแกสกะเบ๊นซ์ ผมไม่รู้เรื่องจริงๆ
แต่ที่ฟังเพื่อนอีกคนเล่ามา บอก"ไม่เห็นรอดเลยสักคัน" โดยเฉพาะพวกรุ่นใหม่ก้ำกึ่งก่อนNGV(พวก123-124)
แต่อ่านในเวปอื่น คนแฮปปี้ก็เยอะ ลองไปถามข้อมูลดูครับ
มาอัพเดตเรื่องซ่อมหน้าปัทม์ของเฮียงี้
ท้ายมนหน้าปัทม์ขาว เสร็จแล้ว
สภาพตอนมา เละจริงๆ กาวดำเลอะกระจก
ไมล์ความเร็วไม่มีเฟืองข้างใน เอาเฟือง124ใส่ ตัวเลขขึ้นเรียบร้อย (เที่ยวนี้เอาสว่านปั่นให้ดู เร็วกว่ามือ)
น้ำมัน ความร้อน น้ำมันเครื่อง ของเดิมเป็นแผ่นเหล็กพ่นขาว เขียนขีดด้วยหมึกดำ ไม่มีตัวเครื่อง
เฮียงี้ไปหาเครื่องมาจากใหนไม่รู้ หน้าปัทม์ดำขีดขาว มีถลอกเล็กๆที่เกย์น้ำมัน
แต่ป้ายตัวเลข อักษรรอบๆสีขาวเข้ากับหน้าปัทม์ความเร็ว
ความร้อนขึ้นตรง น้ามันขึ้นตรง(ลองกะลูกลอยทับแปด)หมดถังมีไฟเตือน น้ำมันเครื่องไม่ได้ลอง แต่ไม่น่าเสีย(กลไกล้วนๆ)
ไฟเตือนสีม่วง(ฟ้า?) ไฟสูง สีขาว(ส้ม?)ไฟเลี้ยว มีดวงเดียว ไม่ซ้ายขวาแบบหางปลา
ที่เด็ดคือไฟโชค(S)แดง เพิ่งรู้ว่า ไม่มีไฟเตือนเบรคมือ มีแต่ไฟเตือนโชค เอามาใส่แทนไฟเบรคมือได้ ถ้าเปลี่ยนเครื่องใหม่ไม่ใช้โชคแล้ว
อันนี้เพื่อนบอกให้ใส่คอนเนคเตอร์ญี่ปุ่น ไม่ต้องเบ๊นซ์แปดขั้วแบบอันที่แล้ว เด๋วช่างไฟรุ่นใหม่จะงง
เที่ยวนี้แอบถามเรื่องนาฬิกาโฟล์คเผื่อคุณAKE แกทำหน้างงๆ ว่าเต่ามีนาฬิกาด้วยรึ
(หรือเป็นไทป์2-3 คาร์มันเกียร์หว่า? ท่าจะจำผิดไปถาม)
เพื่อนมันติดใจ ฝากหน้าปัทม์วอลโว่อมาซอนมาซ่อมอีก
ขอมาเหน็บไว้ตรงนี้นะฮะ เพราะมันคือวอลโว่"หางปลา"(ดริฟท์อีกแล้วกรู)
เป็นปรอทแนวนอน ยี่ห้อวิดีโอแบบเบ็นซ์หางปลาเลย แกนกลางจะหมุนเอาสามเหลี่ยมแดงๆขึ้นตามความเร็ว
สายต่ออยู่ปลายกระบอก ถามแล้วว่าเอาของญี่ปุ่นพวกโตต้าคราวน์ใส่ได้มั้ย แกบอกคนละแบบ (ขั้วต่อ ออกตรงกลาง)
อาการแกนปั่นในขาด เด๋วหาทางแก้ให้ แกะไม่ได้ สปริงข้างในจะหลุดเป็นชิ้นๆ จบข่าวเลย
ต้องกลึงเฟืองหมุนตัวเลขด้วย(เอาเข้าไป)
ตัวเลขเซ็ตศูนย์โดยดึงสลิง ไม่หมุนแกน กดปุ่มแบบเบ๊นซ์ ถ้าเอาแค่ตัวเลขขึ้นพอมั้ย(ได้แค่เนี้ยก็บุญแล้ว)
ไฟเตือนดูคร่าวๆราว5มม. ไม่ได้ถามว่าจะเอาLEDใส่ป่าว(เบ๊นซ์จะเป็นหลอดไฟหลังพลาสติกสีขนาดราวแสตมป์)
เกย์น้ำมัน ความร้อน ดูๆน่าจะเอาแบบอื่นมาดัดแปลงได้
แต่แกบอก จะไปหาวอลโว่แท้มาใส่ให้
ว้าวว..สุดยอดเลยเฮีย หมดตูดค่าซ่อมคราวนี้แหงมๆ ฮ่า..