เครื่องหกสูบส่วนใหญ่จะทำออกมาให้มีแรงบิดที่รอบต่ำ ซึ่งกล่าวอีกนัยหนึ่งก็คือ power band ของมันจะกระเดียดมาอยู่ด้านต้นๆ รอบสูงสุดจึงมักไม่ค่อยสูงนักเหมือนเครื่องแบบสี่สูบ อีกประการหนึ่งก็คือข้อเหวี่ยงของหกสูบจะยาวกว่าของสี่สูบ ซึ่งมันจะ stable น้อยกว่าจึงเป็นเรื่องหวาดเสียวมาก
แต่อย่างไรก็ตามที่ 6000-7000 rpm ก็ถือว่าสูงทีเดียวสำหรับเครื่องหกสูบ (ที่ไม่ใช่ M Power) เครื่อง M20 2.5 มีใช้วิ่งในสนามตอนก่อนโน้น 5000 rpm กว่าๆก็เหลือแต่รอบเปล่าๆแล้วก็ไม่รู้ว่าจะลากต่อไปทำไม เปลี่ยนเป็นเกียร์ถัดไปดีกว่า
แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าหกสูบดีกว่าหรือแย่กว่าสี่สูบนะครับ มันเป็นเพียงคนละประเภทกันและมีวัตถุประสงค์การใช้งานต่างกัน
เครื่องคุณ columbus สวยครับ หากในปีนี้ได้มีโอกาศลงงานของ NITTO คงต้องขอชม