....ทันใจจริงๆขอบคุณมากๆครบพี่ต่อ...แต่เดี๋ยวพี่อย่าพึ่งกลึงตัวปลอกเกลียวนะครับ
ผมขอไปวัด diameter ที่ตัวเสื้อโช้คก่อนดีกว่าครับว่ากว้างกี่ mm. จะได้ขนาดพอดีเดียวพลาด... บอกให้ที่อู่ถอดออกจากจานเบรคไว้แล้วผมจะเข้าไปเอาวันนี้หล่ะครับ
อย่างงี้ก็ต้องหาสปริงหลังอีกอ่ะซิครับพี่
...ถ้ามีแบ่งให้ผมก็ยินดีรับไว้นะครับ
ส่วนเรื่องคานหน้าหม้อน้ำที่พี่อยากได้เดี๋ยวจะรีบแจ้งเลยนะครับ
ดูสปริงที่เอามาทิ้งไว้ให้แล้วนะครับ
ตัวแดง น่าจะอยู่ที่ประมาณ 500 lbs พอใช้ได้ แต่ผมว่าน่าจะนิ่มไปสำหรับวิ่งสนามนิดนึง อันนี้เทียบเคียงจากมาตรฐานของชุดช่วงล่าง Ground Control ที่เขาเอามาจับคู่กับโช๊ค KONI Sport และหากไม่ได้กล่าวเป็นอย่างอื่นเขาจะ default สปริงเอามาให้ที่ 650 lbs สำหรับ E30 มิได้ candle sitting แต่อย่างใด
แต่เอาไปลองใส่ดูก่อนครับ ถ้าเข้ามือก็โอเค
ตัว helper spring (ของดีซะด้วย) ถ้าจะใช้กับ main spring ตัวนี้ไม่จำเป็นต้องใช้ครับ เพราะ main spring ยาว 7" เข้าไปแล้ว ช่วง stroke น่าจะพอ แต่ผมแนะนำว่าให้ใช้สปริง 6" ดีกว่า เพราะมันจะมีช่วงเลื่อนขึ้นลงได้มากกว่า อีกทั้งมันจะขึ้นไปสูงพ้นแนวล้อที่อาจจะไปสีโดน (ในกรณีที่ล้อ Offset ไม่พอ)
ส่วนตัวสีเลือดหมู ใช้ไม่ได้แน่นอนครับ และผมคิดว่ามันไม่น่าใช่สปริงรถยนต์ เพราะมันแค่ 150 lbs เท่านั้นเอง
ส่วนตัวบ่ารับสปริงใช้ได้ทั้งหมด
เดี๋ยวจะกลึงตัวปลอกเกลียวสวมเสื้อสตรัทเอาไว้ให้ครับ เอาแบบอัลลอยดีๆเลย แบบเหล็กสนิมมันชอบขึ้น เดี๋ยวจะทำเอาไว้หลายๆชุดเลย เผื่อใครจะใช้
ค่ากลึงไม่กี่ร้อย ที่เหลือขึ้นอยู่กับค่าวัตถุดิบ (และค่าเบียร์คนเอาไปกลึง ) อัลลอยตอนที่ซื้อครั้งล่าสุดอยู่ที่ กก.ละประมาณ 800 บาท