ข่าวช่วยป๋าแป้ง
ใครมีเบาะแส เกียรเครื่อง L24 ช่วยแจ้งด้วยครับ
คุณช่างตั้งใจเปลี่ยนเกียร์ทั้งลูกให้ กะว่าจะวิ่งให้ฉิวแบบ คุณเก่ง และป๋าส้ม ...
อุตส่าห์ไปหาซื้อเกียร์แบบทั้งสองท่านมาใส่ ..
ทำเสร็จวิ่งเร็วคล้ายรถกระบะ .. เมื่อวันอาทิตย์ลองขับทางไกล .. เข็มขึ้น 160 กม/ชม GPS อ่านได้ 120
เริ่มกลุ้ม ... โทรฯถามช่าง เค้าบอกเกียร์เหมือนคันขาวเลยครับ ..
กลับบ้านค้นใบเสร็จมาดู .. โอโห้ .. เขียนไว้ชัดเกียร์ LD กระโหลกใหญ่ ...
รีบเปิดตำรา นี่มันเกียร์เครื่องแอลดีเซลสี่สูบ 1600 ซีซี กำเนิดปี1984 สำหรับรถกระบะ และเก๋งแบบประหยัด ( เกียร์เครื่องแอล เสื้อจะเหมือนกันแต่ข้างในไม่เหมือน )
ตรูว่าแล้ว .. ช่างถอดเกียร์โครสเรโชห้าสปีดรุ่นแรกของแซทออก แถมรื้อเป็นชิ้นประกอบกลับแล้วมีปัญหาใส่เกียร์3ไม่ได้ ( ปี69-70 จะไม่มีเกียร์5 ของเราอุตส่าห์ได้มาตรงรุ่นตรงปี )
ท่านบอกว่าเฟืองเสีย .. อุตส่าห์ให้งบเปลี่ยนเฟืองและซินโครเมสทั้งหมด ( 6 ชุด ชุดละห้าพันกว่า ) บอกไปจัดการได้เลย
วันหนึ่งรถมาส่งที่บ้าน .. พร้อมเกียร์ใหม่ ตอนแรกดีใจ .. เกียร์ใส่กรึบๆ พอเห็นบิลหมื่นกว่าบาท ก้อดีนะประหยัดไปเยอะ
ลองขับครั้งแรกไม่ชอบ รถได้แต่คลานทั้งเกียร์ 1-3 ไม่มีแรงดึงเลย ช่างบอกเฟืองท้ายไม่ได้ .. ลองเปลี่ยน ก็ไม่ดีขึ้น .. อย่างที่เล่า
ในที่สุดต้องสั่งช่างให้เตรียมเกียร์เดิมมารีบิวท์เปลี่ยนไส้ในทั้งหมด เสียเท่าไหร่ก็คงต้องยอม เนื่องจาก240Z ปี 1969-70 ระยะคันเกียร์จะอยู่ห่างไปด้านหลังต่างกับรุ่นอื่น 1.5 นิ้ว
ซุ้มเกียร์ ยางครอบ คอนโซล จะไม่เหมือนรุ่นหลัง เปลี่ยนเกียร์ถึงกับต้องผ่าซุ้มเกียร์เดินหน้าประมาณ 3 นิ้ว เปลี่ยนเพลากลาง และคอนโซลติดรถซี่รี่1ที่สุดหายากรอประมูลตั้งนาน ต้องถูกผ่าแต่งช่องคันเกียร์ใหม่
ยิ่งทำยิ่งถอยหลังเข้าคลอง
คิดแล้วเศร้า เผลอตามใจช่างหน่อยเดียว งบบานเบอะไปเลยครับท่านพี่น้อง ..
สงกะสารกันใหมล่ะ ...
เห็นความเอาใจยากของคุณแซทหรือยัง