ใช้รุ่นนี้ต้องใจรักมาเป็นอันดับหนึ่งเลยครับ...
อะไหล่ตัวถัง ภายนอก ราคาค่อนข้างแพงและหายากกว่ารุ่นอื่น ๆ เพราะรถบ้านเรามันมีแค่ไม่กี่คัน
ส่วนเครื่องยนต์บล็อค 6 สูบใหญ่ M30 จัดว่าทนสมคำร่ำลืออยู่แล้ว แรงม้าน้อยแต่แรงบิดดีและต่อเนื่อง ถ้าระบบสมบูรณ์ไม่จุกจิกใช้จนลืม
การดูแลรักษาเหมือนรถทั่วไป น้ำมันเครื่องอย่าพร่อง น้ำหล่อเย็นอย่าขาดหรือรั่วซึม และอื่น ๆ ตามอาการ ตามระยะ ตามอายุการใช้งาน
เพียงแต่ด้วยอายุของมันเกิน 20 ปีกันไปแล้ว ก็ย่อมต้องมีการดูแลเอาใจใส่มากเป็นพิเศษ ยิ่งถ้าใช้แก๊สแล้วควรใส่ใจมากเป็นสองสามเท่า
ที่สำคัญคือเรืองความร้อน ส่วนมากที่เจอปัญหาฝาสูบกร่อนประเก็นฝาสูบเก่าเสื่อมสภาพตามอายุการใช้งาน ทำให้น้ำดัน มีคราบน้ำมันเครื่องปนออกมาในกระป๋องพักน้ำ นาน ๆ เข้าเครื่องฮีทฝาโก่งได้ ควรใส่ใจจุดนี้เป็นพิเศษมาก ๆ เพราะฝาสูบหายาก แพงด้วยครับ
อีกจุดนึงคือเรื่องวาล์วดัง(ถ้ารับได้) จากแคมสึก กระเดื่องวาล์วกุด เนื่องจากขาดการดูแลเปลี่ยนถ่ายของเหลวตามระยะมาตั้งแต่แรก และไม่ได้ตั้งวาล์วตามระยะที่กำหนด สุดท้ายมันสึกจนดังตั้งอย่างไรก็ไม่เงียบ เปลี่ยนยกชุดอย่างเดียว ของผมก็วาล์วดังแต่พอทำใจให้ชินไปแล้ว.
สุดท้ายเรื่องเกียร์ออโต้ไฟฟ้า ZF 4HP22 เปลี่ยนถ่ายน้ำมันทุก 20,000 โลครับ อย่าลากยาว อย่าอัดเยอะ ของมันเก่าแล้ว ตัวนี้ใช้น้ำมันเกียร์ทั่วไปได้ ขอให้เป็น Dexron 3 ตามสเป็ค.
ส่วนเรื่องติดแก๊สไม่มีข้อมูลครับ รอท่านที่เคยใช้มาเล่าให้ฟังดีกว่า ความคิดเห็นส่วนตัวถ้าติดแก๊สใช้งานลงทุนติดแบบหัวฉีดดีกว่า ตัดปัญหาเรื่องแบ็คไฟล์แอร์โฟล์พัง แอร์โฟล์หายาก แพงด้วยครับ.