พรุ่งนี้วันเสาร์ที่ 17/5/2008 จะเป็นวันซ้อมของ Super Club สนามที่ 2 น้อง Mandy (E30) ของผมได้ฝ่าด่านช่างซ้อมและอู่ต่างมาได้อย่างปลอดภัยแบบหืดขึ้นคอนิดๆ
เรื่องเป็นอย่างนี้ครับ
เสาร์ที่แล้ว 10/5/2008 นำน้อง Mandy ไปซ่อมเครื่องใหม่และตัวถังที่ทำมาตั้งแต่ก่อนสงกรานต์ไปลองใน Euro Track Day Vol.2
ผลคือ ยางแท่นเครื่องนิ่มเกินไป
ยอยพวงมาลัยที่เป็นของเดิมติดกับ header เกินไปจนไปเกี่ยวกันทำให้ยอยพัง
รถสูงเกินไปทำให้เวลาเข้าโค้งแล้วมันโย่งๆเข้าได้ไม่เต็มที่
เสาร์ที่ 10/5/2008 ขับรถกลับจากสนามเข้าอู่พี่โกสิธเลยเพื่อเปลี่ยนยางแท่นเครื่องแก้ยอยและเก็บรายละเอียด
วันอาทิตย์ที่ 11/5/2008 ไม่มีอะไรเกิดขึ้นเพราะเป็นวันหยุด
วันจันทร์ที่ 12/5/2008 เปลี่ยนยางแท่นเครื่องและเก็บกิ๊กแต่พบว่าท่อน้ำมันเสื่อมสภาพต้องเปลี่ยน พยายามแก้ยอยพวงมาลัยแต่ใช้ของโรงงานไม่ได้ต้องกลึงใหม่ (ไม่ได้ทำ)
วันอังคารที่ 13/5/2008 เก็บรายละเอียดที่เกี่ยวกับ mechanic เสร็จยกเว้นยอยพวงมะลัยแต่คราวนี้เครื่องดันเดินไม่เรียบและเร่งไม่ขึ้น
กว่าจะหาสาเหตุเจอก็มืด สาเหตุมาจากน้ำรั่วเข้าไปโดนกล่อง ECU เนื่องจากย้ายกล่องฟิวและ ecu เข้ามาในรถแต่ไม่ได้ seal อย่างเหมาะสม
วันพุทธที่ 14/5/2008 นำรถไปอู่อาจารย์ LEK-A-ARM ช่วงสายๆเพื่อทำการโหลดให้รถเตี้ยลง จัด balance น้ำหนักรถและ set ช่วงล่าง
วันพฤหัสที่ 15/5/2008 อาจารย์เล็กกรุณามากเพราะนอกจากจะทำตามรายการที่ขอแล้วยังกลึงยอยอลุมิเนียมเปลี่นให้ผมด้วย
ขอบคุณครับ รถเสร็จช่วงบ่ายเย็นนั้นนำรถไปอู่พี่มาสเพื่อต่อคิวยึดเบาะ เข็มขัด 5 จุดและแก้ฝากระโปรงกับแฝงประตู fiber ที่ปิดไม่ค่อยสนิท
วันศุกร์ที่ 16/5/2008 พี่มาสและช่างบัวเสร็จงานตอนบ่ายสอง เพราะมีแถมปะผุแชสซีด้านหน้าที่ผุอยู่เพิ่มเติ่มอีก 1 รายการ
ผมก็นำรถไป Check Point สาขาเพชรบุรีตัดใหม่เพื่อเปลี่ยนผ้าเบรค สลับยาง เปลี่ยนน้ำมันเครื่อง และตั้ง toe-in เพิ่มเล็กน้องตามใบสั่ง รถถึงบ้านและคนรถล้างรถให้เสร็จหนึ่งทุ่มพอดี กลับขึ้นบ้านเก็บของไปสนามพีระพรุ่งนี้
จบแล้วครับ 6 วันอันตรายของ OouVintage เจอกันพรุ่งนี้ที่สนามพีระนะครับ