วันนี้ยังไม่ได้ติดเครื่อง เพราะระฆังโรงเรียนเลิกเสียก่อน อีกทั้งยังรอเซนเซอร์อีกสามตัวเอามาเปลี่ยน
ลูกศิษย์: ถ้าเบิก connector มาตัดเปลี่ยนทั้งสองด้านเลยจะดีไหมครับ?
อาจารย์: ก็น่าจะได้แต่อย่าเลย เพราะถ้าเราไปต่อมันกระแสไฟมันอาจจะ drop แล้วเครื่องอาจไปดับกลางสนามได้ อันตราย
อาจารย์คิดไปถึงในสนามโน่นแล้ว ลูกศิษย์ซาบซึ้งมาก จึงบอกไปว่า
"อาจารย์เชื่อไหมว่า ผมไม่เคยแคร์เลยว่าในสนามจะเป็นอย่างไร เพราะตอนนี้ผมมีความสุขมากที่ได้นั่งทำสิ่งที่ผมรัก กับหนึ่งในตำนานของ BMW"
วันนี้สายไฟทุกเส้นกลับเข้าที่ในแบบที่ควรจะเป็นและถูกตรวจสอบทุกเส้นจากตำนานท่านนี้
ลบกระดาน เก็บโต๊ะ กวาดพื้นทำเวรเสร็จ หอบเอาการบ้านที่อาจารย์สั่งกลับมาทำต่อที่บ้าน
คนที่ใช้เครื่องตัวนี้แล้ว idle เดินไม่ดี ก่อนที่จะไปรื้อทำอะไรต่อ ลองเช็คประเก็น-ซีล-โอริง ของ Intake ก่อน มันคือส่วนสำคัญส่วนหนึ่งของเครื่องตัวนี้ เวลาอากาศมัน leak แล้วจูนให้ตายก็ไม่นิ่ง จริงๆแล้วอาการอากาศรั่วเกิดได้ทุกเครื่องยนต์ เพียงแต่ว่า intake เครื่องตัวนี้มันต่อกันหลายท่อนก่อนที่จะประกบเข้ากับฝาสูบ มันจึงมีจุดที่จะรั่วได้มากกว่า เท่าที่รื้อออกมาได้ตอนนี้ก็คือ โอริงเล็ก 4 ตัวที่ปาก intake manifold, โอริงใหญ่ (ดึงให้ตึงจะยาวประมาณ 1 ฟุต)ที่ชุด intake manifold ประกบเข้ากับ airbox