ผมก็เคยไม่ชอบการถ่วงล้อแบบจี้ครับ
เพราะทำให้ขอบแก้มยางไหม้อย่างที่คุณ jeng_sogood ว่า
แต่การถ่วงล้อแบบจี้นี้เป็นวิธีที่ดีที่สุดเพราะล้อและช่วงล่างจะหมุนไปพร้อมกันเหมือนกับการใช้งานจริงๆครับ ช่วยบาลานซ์ช่วงล่างและจุดหมุนต่างๆไปพร้อมกับล้อ บางครั้งการถ่วงล้อแบบปกติว่านิ่งแล้ว แต่พอมาใส่แล้วลองวิ่ง ก็ยังสั่นอย่างที่ว่าครับ
....ครั้งนึงผมไปเปลี่ยนยาง หลังจากถ่วงเสร็จแล้ว เจ้าของร้านบอกว่าขอถ่วงจี้ซ้ำอีกครั้ง ไอ้เราก็กลัวไหม้เพราะเคยมีประสบการณ์จากที่อื่นมาก่อนแถมราคายางก็ไม่ถูก ราคาเส้นละตั้ง 2หมื่น5 แน่ะ แต่เจ้าของร้านก็ยังยืนยันว่า "ไม่ใช่ที่นี่แน่ๆ"
เลยยืนเฝ้าไปลุ้นไปครับ สรุป...ไม่ไหม้เลยครับ เป็นรอยเพียงเล็กน้อย พอลงน้ำยาทายางแล้วก็หายไปหมด เจ้าของร้านบอกว่า เทคนิคคือ เวลาปั่นจี้ประชิดล้อเพื่อหาจุดบาลานซ์ แต่เวลาหยุดล้อ "ไม่ได้หยุดด้วยเครื่องปั่นจี้ แต่ถอยเครื่องปั่นจี้ออก แล้วใช้คนนั่งข้างในรถ เหยียบเบรคแทน" ร้านที่ว่าคือ SCW ตรงสนามเป้าครับ
ลองดู... ขอเพิ่มเติมอีกหน่อยครับ ทุกครั้งที่มีการถอดล้อ อย่าลืม"มาร์คจุด" แล้วใส่กลับตำแหน่งเดิมด้วยครับ
ผมก็ใส่ bb block II ครับ ปัญหามีคือว่า ถ่วงล้อธรรมดาไม่ได้ครับแถวบ้าน(รามอินทรา) เค้าต้องให้จี้ล้ออย่างเดียว ยางเปลี่ยนใหม่ ขอบๆ ไหม้เชียว เสียดายครับ
มาแชร์ แต่ถ้ามีร้านไหนถ่วงได้ขอคำแนะนำครับ พอดีว่าตอนนี้มันวิ่งแล้วสั่นประมาณ 120 แต่ทนเอาไม่อยากให้เค้าเอาเครื่องมาปั่นล้อเราอีก