อีก 1 ภาระกิจที่ผมไปทำคือ เปลี่ยน "ยางรองสปริงหลัง เป็น 1 ติ่ง" งานนี้ไม่ง่ายครับ...
ต้องถอดหลายส่วนเลย อย่างแรกเลยคือ เบาะพนักพิงด้านหลัง
เพราะต้องถอดโช้คอัพออกด้วย สปริงถึงจะถอดสปริงได้ เพราะช่วงล่างด้านหลัง สปริงจะครอบไปบนโช้คอัพ ไม่เหมือนด้านหน้าที่ เจ้าโช้คกับสปริงมันแยกกันอยู่..
แล้วก็มาต่อที่ถอด จุดยึดกันโหลงหลัง และก็คานยึดเฟืองท้าย เพื่อจะให้ชุดช่างล่างด้านหลัง "ห้อย" ลงมา
ทั้งหมดนี้ ช่างทำประมาณชั่วโมงนึง คงเพราะเค้าถอดบ่อยแล้ว.. ถ้าเราทำเอง สองวันจะเสร็จมั๊ยเนี่ย
มีเกร็ดเล็กๆน้อยๆมาฝากครับ เผื่อว่าเป็นประโยชน์ กับทุกท่าน ไม่ว่าจะ ยกสูงหรือโหลดเตี้ย..
บางท่านทราบอยู่แล้วก็ต้องขออภัยนะครับ ผมใช้ w123คันนี้มา 6-7 ปี ก็เพ่งจะรู้ขนาดความหนาที่แท้จริงของเจ้ายางรองสปริงเอง
คือยางรองสปริงในตลาด รู้สึกจะมีอยู่ 5 เบอร์ ไล่ไป 1-5 ติ่ง..
ผมลองวัดดูเลยรู้แล้วว่า 1 ติ่ง หมายถึง ยางรองสปริงนั้นหนา 1 ซม.
2 ติง หมายถึง ยางรองปริงนั้นหนา 2 ซม. เบอร์อื่นๆ ก็เพิ่มไป ติ่งละ 1 ซม. ครับ
เอารูปมาฝากลองชมดู
... ส่วนรูปรถนั้น อุปไว้เดี๋ยวถ่ายมาลงให้ดูครับ ... เพราะว่าคิดว่าจะทำอะไรเพิ่มให้เรียบร้อยอีกซักเล็กน้อย