ถ้าเลือกที่จะติดแก๊ส ความสึกหรอของเครื่องยนต์ที่เกิดขึ้น ก็ย่อมสูงกว่าการใช้น้ำมันเบนซินครับ
แม้ว่าจะใช้วิธีการเสริมบ่าวาล์วให้แข็งมากขึ้น หรือ บางอู่ก็ใช้วิธีติดตั้งออโต้ลูบเพิ่ม ก็ไม่ได้ช่วยให้ความสึกหรอน้อยลงซักเท่าไหร่
แต่บ่าวาล์วที่แข็งขึ้น ช่างที่เอาเครื่องเราไปทำก็น่าจะสั่งโรงกลึงให้จัดการให้ได้นะครับ สั่งเค้าได้ แต่คงไม่ได้แข็งขนาดทนทายาทอะไรนัก ก็แข็งกว่าบ่าวาล์วทั่วไปไม่มากนัก เพราะขนาดรถแท็กซี่ที่ว่าใช้กันโหด ก็ยังต้องตั้งวาล์วกันประจำเลย
ดังนั้นหากคิดจะติดแก๊ส ก็คงต้องเผื่องบประมาณการซ่อมบำรุงเครื่องยนต์ หรือไม่ก็ เก็บเงินเอาไว้ซื้อเครื่องใหม่ ในกรณีที่เครื่องเดิมสึกหรอสูงจนซ่อมไม่คุ้มด้วยครับ
ถ้าติดแก๊สแล้วไม่ใช้น้ำมันเลยจนคาร์บิวเรเตอร์พัง มันก็ต้องมาเช็คดูก่อนครับว่า พังในลักษณะไหน ยังซ่อมได้หรือไม่ หากซ่อมได้ก็ซ่อมใช้ไป
แต่ปรกติแล้ว แนะนำให้ขับแก๊สบ้าง น้ำมันบ้าง สลับกันไปดีกว่าครับ
เพราะ เกิดระบบแก๊สพัง ก็ยังใช้ระบบคาร์บิวเรเตอร์ ต่อได้ ไม่กินข้าวลิงกลางทาง
หากรถที่ติดแก๊สมา เกิด วาล์ลทรุด เดี๋ยวนี้มันมีเหล็กที่ทำฝาวาวล์ ให้ทนความร้อน จากแก๊สได้ไหมครับ
แล้วรถที่เอาไปทำฝามา กลับมาใช้แก๊สต่อ มันอยู่ได้นานไหมครับ
จะเอาเครื่อง คาร์บิว ฝาขาว ไปติดแก๊สครับ (คาดว่าสมัยนั้น เหล็กมันไม่น่าทนแก๊สรึเปล่า)
แล้วถ้าผมติดแล้ว คารบูมันเกิดพัง มันจะมีผลแค่ขับน้ำมัน หรือทั้งแก๊สทั้งน้ำมันครับ