.
April 12, 2008 : เรื่องไฟ..ไฟ....มีอีกจุดหนึ่งที่ Kev ต้องเตรียมก่อนที่จะนำรถกลับไปที่กรมขนส่ง นั่นคือต้องนำรถไปชั่งน้ำหนัก พร้อมรับใบรับรองมาด้วย
น้ำหนักที่ขึ้นชั่ง ได้ที่ 1,135 กก.
1,135 กก มี ตัวรถ + ล้อและยางอะไหล่ + ชุดเครื่องมือ + น้ำ และ น้ำมันเครื่องอีกอย่างละ 5 ลิตร ผู้โดยสารพิเศษนิ้ มีนน.รวมแล้วได้ประมาณ 30 กก.
เมื่อช่วงที่ขับรถไปตรวจชั่งน้ำหนัก Kev สังเกตได้ชัดว่าปัญหาเบรกหมดไปแล้ว ช่วงล่างหน้าดีมาก แต่ช่วงล่างหลังยังให้ความรู้สึก “ โตงเตง “ ....โช๊คหลัง คายาบา คงสิ้นลมไปแล้ว ชุดช่วงล่างหลังคงต้องเข้ารับการจัดการในโอกาสต่อไป
เมื่อ เบรก และ ช่วงล่างหน้า เข้ารูปเข้ารอยแล้ว...
Kev หันมาให้ความสนใจกับเครื่องยนต์บ้าง เครื่องยนต์ตอนนิ้ สตาร์ทติดง่าย แต่พวกช่วงออกไปขับจริง Kev ได้ความรู้สึกว่าเร่งแล้วยังมีความหนืด....เหมือนกับดึงเบรกมือประมาณนั้น ก็เลยมีความคิดที่จะลองเปลี่ยนจานจ่าย จาก 280ZX ไปเป็น ชุดแต่งซี่งของ Kameari
คิดแล้วก็ลงมือ...ทันทีปัญหาโผล่......เดือยของ Kamiari ขนาด 10 mm. ในขณะที่ เบ้ารับกว้าง...12 mm.ไปโน่น
(
รู้นะ....ว่าคิดอะไรอยู่......เอ้อ..ของรถกับอีกอย่างมันไม่เหมือนกันครับ....แบบที่คุณคิดอยู่มันมีความยืดหยุ่นสูง Ha Ha Ha )
Kev คิดไม่ออก..บอกไม่ถูก....สงสัยต้องไปปรึกษา ท่านผู้รู้ใน Net Forum…..
.