ว้าว ว้าว ........ ขอบคุณมาก าก กกกกกกก ......... เลยครับ ได้ความรู้เพิ่มเติมมากมายจริงๆ อ่านแล้วเข้าใจง่ายมาก มาก
ต้องรีบหา blow off vale ด่วนสุดๆเลยครับ
โชคดีนิดนึงที่ ซุปฯ ที่ได้มาเป็นของ นิสสัน ม๊าช ตัวเก่าหน่ะครับ เครื่อง 1000 cc (เครื่องผมก็บล็อค 1000 ) คงจะพอใกล้เคียงกันบ้าง (หวังว่านะ)
เรื่อง จูน น้ำมัน กะ ไฟ ก็ห่วงอยู่ครับ ปกติ ปรับ เซ็ทนมหนู กะ จูน เว็บเบอร์ เอง
แต่ SU นี่ไม่คล่องเท่าไหร่ ขอบคุณมากๆที่เตือนว่าให้ หนา ไว้ก่อน ลืมนึกไปเลยครับ
มัวแต่ห่วงว่าจะต้องใช้ สปริง ลูกลอย SU แข็ง หรืออ่อน เดี๋ยวรีบสั่งซื้อ เข็มน้ำมัน SU (นมหนู SU เป็น เข็ม) มาสำรองหลายๆขนาดเลยดีกว่า
เรื่องไฟก็ไม่ได้นึกถึงเหมือนกัน อืม ทำไงดีหว่า หาทางแก้ให้ไฟมันมาตามต้องการทุกรอบความเร็วนี่ไม่ใช้เรื่องง่ายซะด้วย (จานจ่ายอิเล็คโทรนิค แล้ว)
ถ้าผมพึ่ง MSD (CDI) ไม่รู้ว่าจะช่วยได้มั๊ยครับ เพราะความรู้สึกผมเองคิดว่า ไฟแรงๆ (แต่ไม่ใช้ ไฟแก่นะ) เราก็สามารถใช้ น้ำมันหนาๆ ได้ ทำให้รอบเดินเบาไม่ต้องห่วงมากนัก เพราะไฟสามารถยิงไประเบิด หรือเผาได้ค่อนข้างหมดจรด
ส่วนรอบสูงๆ ก็ยิ่งไม่น่ามีปัญหา(มั๊ง คิดเอาเองอ่ะนะ) เพราะน้ำมันรอบสูงๆ ถ้าเราเล่นหนาๆแต่แรก เจอไฟแรงๆเข้าไปก็ยิ่งปลอดภัย ไม่รู้ถูกต้องรึเปล่านะครับ ฝากถามเรื่องอีกเรื่องนะครับ
ค่อยๆทำ ค่อยๆคิด ได้ไอเดียจาก เพื่อนๆ พี่ๆ มาช่วยกันป้องกัน ความสูญเสียล่วงหน้า ให้น้อยที่สุด เป็นอะไรที่ผมดีใจมากๆครับ
จะพยามทำออกมาให้ดีที่สุด เสี่ยงน้อยที่สุด เท่าที่ เครื่องมือ อุปกรณ์ ต่างๆที่มีจะทำได้ครับ
มีอะไรแนะนำกันด้วยนะครับ ทุกๆท่าน
เพราะนี่เป็นเครื่อง mini เครื่องแรกของเมืองไทย ที่จะทำแบบนี้ เมืองนอก mini ก็ทำซุปฯ ดูด ซะส่วนใหญ่ ดังนั้น ไม่มีตำรา ไม่มีตัวอย่าง ไม่มีประสบการณ์ ใดๆ ให้ศึกษา จากเครื่อง บล็อค A-serie (เครื่อง mini) นี้เลยครับ
สำเร็จหรือไม่ ก็มาจากความช่วยเหลือ และแนะนำกัน จากเพื่อนๆนี่แหละครับ
ขอบคุณครับ
ed_miniza